DM: Haha. Grabe. Parang pinapamadali ko masyado yung story. Sareh mga bebe. Sarreh. Kailangan kasi mag-aral ng mabuti ni Dyosang Mychs. So ayan, nangangamusta lang.
Malapit na po matapos ang story na ito. Chapter 40 then Epilogue tapos.. abangan niyo nalang po new story ko! (Feeling madaming readers.) Echosera.
Ano gusto niyong ending? Masaya? O malungkot?
So, here. Update ^~^v♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥♥
CHPTR 39 xx Grand Ball
♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥♥
¤ SASHA ¤
Napakabilis nga naman ng panahon at Grand Ball na namin mga 4th years tapos Graduation na. Sadla.
"So ano girl? May napili kana?" Sabi sakin ni Maycee. Dahil dakilang hampaslupa lang pero maganda ako.. wala akong pera pambili ng gown ko.
Actually, meron naman. Ayoko lang bumili. Di ako tinatamad! Sayang kasi, one night lang naman tapos ang mamahal pa ng gown sa Divi! Divisoria! :3 pwe
"Teka lang beks." Ang daming magagandang gown neto ni Maycee. Imposible namang suki sya ng beaucon. "Bakit pala ang dami mong gown? " Ay ang cute naman netong isang to. Eto nalang. Kinuha ko na at lumabas na sa walk-in-closet niya. Taray diba?
"Ah. Sa tuwing may mga party yung mga amiga at kumpare ni mom saka ni dad. You know, yung mga ow-so-wealthy-family. Hindi uso sa party nila ang mga naka-pambahay lang na party party noh. Iba dun."
"Ahh.." yaman talaga ng babaeng to.
"Ay, ayan na yung napili mo? Ginamit ko yan nung.. umm.." tapos nag-isip siya. "Nung birthday ng dad ko. Hihihi." Tapos balik sya sa pangaangalkal doon ng mga jewerly niya.
Bigay lang sya ng bigay sakin dun na mga bagay daw sakin. At suotin ko mamaya. Tumatango nalang ako. Sya din nag-offer sakin na sabay na kami pumunta sa Ball. Nahihiya daw sya.
*Bzzt.. bzzt..*
"Babae. Tawag mo ata yun." tapos sinagot ni Maycee yung call. At babye agad.
"Dito din daw si Dara magpapaayos. Dadalhin na din nya yung Make-up artist ng Family nila. Less worries na tayo." sabi ni Maycee. Tagal kasi nung magmamake-up samin. Pinacancel nalang ni Maycee.
Maya-maya nandito na agad si Dara. Dala nung Make-up artist niya. Slash Personal A niya daw.
At sinimulan na kami make-up-an.
6pm. Ang start ng Flag Ceremony. Tapos ilang chorva. At party party na.
♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥♥
¤ NARRATOR ¤
6pm ang start ng Grand Ball ng Minerva High.
Sumakay na sila Maycee, Sasha, at Dara sa kotse at dinala sila sa school.
Madami na din ang mga tao nung nakarating sila. Kanya kanyang selfie ng mga ootn nila at groupfie.
Biglang sinalubong ni Cedrick with his long tail tuxedo niya si Maycee. Ni-lend ni Ced ang kamay niya na parang hinihingi ang kamay ni maycee. Binigay naman ng dalaga saka hinalikan ang kamay nito bilang paggalang.
(DM: Isipin niyo nalang yung gaya sa Harry Potter na Ball nila sa Hogwarts.)
Kinikilig na nag-bye si Maycee sa dalawa. With his color yellow ball gown at may maliit na gloves. Naka-black with glitters naman siyang sandals. At nakataas ang mga buhok.
"Mukhang hopeless romantic tayo na misayaw nila." sabay turo ni Sandra sa dalawang magbestfriend.
"Ahem." Saway ni Sasha. Para na din kasi mabilis na maka-move on si Sandra sa pananakit na ginawa ni Ceejay.
BINABASA MO ANG
Classroom 143
Storie d'amore[COMPLETED] Hindi lahat ng bagay dapat pakielaman. Baka minsan madamay ka pa sa ginawa mong yan. Pero siguro lahat ng bagay ay may nakalaan. At ito'y sayo'y tinadhana talaga.