Ở cái nơi núi non hoang dã này, mưa thì to, vậy tiền giấy từ đâu ra?
Lục Tây đang buồn bực thì bỗng nhiên có một đống giấy vàng, phương khổng hình tròn(1) và một đốm lửa đang cháy, lúc sáng lúc tối giữa không trung bay lả tả trước cửa kính xe.
Tài xế cũng hoảng sợ khi nhìn thấy cảnh này, nhanh chân đạp chân ga để tăng tốc. Nhưng quái lạ là bất kể anh ta phóng xe nhanh cỡ nào thì những món tiền chôn theo người chết ấy cũng bám theo họ, giống như đang truy đuổi một ánh đèn, liên tục bám chặt chiếc xe việt dã của họ không buông.
Anh trai tài xế bị cảnh tượng này dọa sợ tới nỗi lông tơ dựng thẳng cả lên, nhìn giấy vàng rơi trên đầu xe thì lập tức giẫm phanh, toát mồ hôi lạnh quay đầu nhìn Lục Tây đang ngồi ở ghế sau, âm thanh run rẩy: "Này này, Giang thiếu gia à cậu còn muốn đi?"
Sắc mặt Lục Tây cũng có phần trắng bệch, thay vì an ủi tài xế, chẳng bằng tự động viên mình: "Chỉ là giấy tiền do cư dân gần đấy đốt bay tới thôi, tiếp tục lái đi."
Nghe thấy chỉ thị của Lục Tây, tài xế cũng chỉ có thể tiếp tục lái về phía trước. Đi được 40 phút, giấy tiền tích tụ trên mui xe đã dày bằng một lóng tay, sau khi rẽ vào ngã ba, cuối cùng cũng trông thấy một cây cầu gỗ ở phía trước, bên cạnh cầu là một tấm bia đá.
Cách lớp thủy tinh bị mưa trút xuống, hai người trong xe đều không thấy rõ chữ trên tấm bia đá, mãi đến khi tài xế lái xe đến trước cầu gỗ thì đúng lúc có một tia chớp chẻ xuống không trung, chiếu sáng bốn chữ to đỏ như máu trên bia đá —— Biệt thự người chết!
Tài xế bị dọa tới nỗi mặt cắt không còn giọt máu, thà trả tiền cho Lục Tây chứ không chịu đi tiếp về phía trước. Lục Tây nhìn bóng dáng ngôi biệt thự thấp thoáng đối diện cầu gỗ, chỉ có thể xách theo hành lý, che dù một mình đi về phía trước.
Nghe tiếng xe việt dã xa dần phía sau, Lục Tây nắm chặt cán dù trong tay, đi về phía ngôi biệt thự đang ẩn sâu trong bóng tối phía trước. Khi càng đến gần ngôi biệt thự tối đen như mực kia, nhiệt độ quanh người bắt đầu giảm đến độ thở ra hơi trắng, mặt đất thì đọng sương, giống như chuyển sang một mùa khác vậy.
Mãi khi đến cổng chính ngôi biệt thự, Lục Tây ngoái đầu nhìn ra sau với vẻ khiếp đảm. Cảnh tượng trước mắt khiến cậu tưởng mình như bước vào hầm băng, bởi cây cầu gỗ vừa đi qua 5 phút trước đã biến mất ngay tại chỗ!
Cây cối trở nên rậm rạm, vây quanh cả ngôi biệt thự, tựa như một tấm chắn đen kịt và không kẽ hở, ngăn cách mọi thứ bên ngoài.
Lục Tây lại khẳng định được một chuyện, nơi này không phải nhà ma do người thật cải trang, cũng chẳng phải trò chơi kinh dị tự tìm niềm vui, mà là một thế giới thực có quỷ.
Sau khi đứng dưới mưa một lúc lâu để bình tĩnh lại, Lục Tây bèn gõ cửa, chỉ một tiếng gõ khe khẽ mà cánh cửa đen kịt như đã thấy trên màn hình điện tử kẽo kẹt một tiếng rồi tự động mở ra.
Nhìn ngôi biệt thự tối đen, Lục Tây bật sáng điện thoại rồi từng bước thâm nhập một cách cẩn thận.
Đây là một pháo đài kiến trúc kết hợp giữa Trung Quốc và Phương Tây, có cửa sổ hình vòm mang phong cách Gothic và tường che chạm trổ hình rồng và phượng, thang cuốn gỗ lim được trải thảm nhung đỏ từ dưới lên trên. Chỉ có một chiếc dù màu đen được dựng đứng ở vị trí cầu thang đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHẠY TRỐN BẰNG CÁCH YÊU ĐƯƠNG TRONG GAME KINH DỊ (edit)
TerrorTác giả: Đường Đâu Đâu Edit: Meii - Văn án + chương 1,2,3: Hướng Nhật Quỳ (Do bạn ý nghỉ nên tui mạn phép xin bạn ấy bê mấy chương này về rồi dịch tiếp :v) Độ dài: 134 chương Trạng thái bản gốc: Đã hoàn Trạng thái bản dịch: Vẫn đang lết :v Thể loại...