Chương 47: Phó bản 3 – Nghỉ lại.
Edit: Meii
Toàn bộ phong thủy của Bạch Nguyệt Thành đều có xu thế đi ngược lại ngũ hành, cạnh con hào bảo vệ ngoài thành là một ngọn núi hoang, sông trong thành uốn quanh một hàng cây cằn cỗi, trên tháp canh vẫn còn châm ngọn đèn gió chói lọi. Trong Bạch Nguyệt Thành có một lời đồn, rằng ngọn núi hoang kia chôn giấu không ít mỏ vàng, tổng kết lại, nơi này hội tụ đủ mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.
Bảo sao người ngoài sẽ không thể tìm được đường vào Bạch Nguyệt Thành, theo phong thủy học, chỉ cần trận đồ này xuất hiện, tất cả những âm hồn vãng lai đều sẽ bị dung nhập vào trong, trở thành một phần của trận pháp ngăn cản tất cả sinh linh bên ngoài đi vào. Lúc sinh thời, bọn họ đã bị nhốt lại nơi này, nhưng sau khi chết rồi lại trở thành trận pháp vây nhốt thế hệ tiếp theo.
Nhưng có lẽ vì chết ở đây nên nhiều người không cam lòng, nên mới không ngừng dụ dỗ người ngoài vào đây, khiến cả tòa thành tràn ngập hài cốt.
Nhưng có một điểm rất lạ, những người bị dụ dỗ đến đều là một cặp yêu đương hoặc là phu thê, nhưng khi họ tiến vào quan tài lại bị ngăn cách hợp táng với một đôi phu thê khác.
Theo như những gì Lục Tây và Sướng Vãn đã trải qua, Tống Thành Ngọc đã tổng hợp được những điều sau, trong quan tài này có lẽ đã được chia ra làm hai tầng, Lục Tây ở một tầng gặp được nữ quỷ, còn Sướng Vãn ở tầng còn lại gặp được nam quỷ, hai con quỷ đó phụ trách dụ dỗ những đôi tình lẽ này, khiến họ hãm sâu vào cuộc tình mới rồi cam tâm tình nguyện hiến tế linh hồn của bản thân lên.
Nhưng tại sao lại cứ phải là tình lữ chứ, chẳng lẽ cẩu độc thân không xứng được quỷ chọn à? (Meii: Ụ é động chạm ghê :v độc thân có tội gì mà quỷ cũng chê :<)
Hay là thật ra đám quỷ trong Bạch Nguyệt Thành có oán hận gì với những đôi tình lữ, hay sinh thời cũng là một người đáng thương từng bị cô phụ?
Chẳng mấy chốc, đã đến giờ Tý, đây là lúc âm khí nặng nhất trong ngày, thật sự không nên mạo muội vào thành thám hiểm lúc này.
Tống Thành Ngọc chỉ huy các đệ tử nghỉ lại một khách điếm hoang phế ngay sát cổng thành, chờ sáng mai mới vào thành tìm hiểu.
Không ngờ hoàn cảnh bên trong Bạch Nguyệt Thành lại tệ như vậy, ngoài xương cốt thì chỉ có đất chết, lương khô và nước uống mà đám đệ tử mang theo đã gần thấy đáy, mà lúc này đã không còn có thể gọi tiếp viện nữa rồi. Cuối cùng, đại sư huynh lấy ra bao gạo vẫn luôn mang theo người ra, miễn cưỡng nấu một nồi cháo loãng cho mọi người đỡ đói.
Đại sư huynh ở tầng một thu nhặt được mấy cái bàn cũ cùng mấy cái bát mẻ, nói: "Cháo đây, mọi người chắp vá dùng tạm đi, chờ ngày mai vào thành đánh bại yêu quái rồi, khi trở về ta nhất định sẽ bảo nhà bếp thịt gà vịt làm thịt cá cho tất cả huynh đệ ta, làm một bữa no say mới thôi!"
Nhìn chén cháo loãng lấm tấm mấy hạt gạo, các đệ tử chỉ có thể nuốt nước bọt xuống, cũng không oán giận gì, dù sao với điều kiện hiện tại, có cháo loãng là tốt lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHẠY TRỐN BẰNG CÁCH YÊU ĐƯƠNG TRONG GAME KINH DỊ (edit)
HororTác giả: Đường Đâu Đâu Edit: Meii - Văn án + chương 1,2,3: Hướng Nhật Quỳ (Do bạn ý nghỉ nên tui mạn phép xin bạn ấy bê mấy chương này về rồi dịch tiếp :v) Độ dài: 134 chương Trạng thái bản gốc: Đã hoàn Trạng thái bản dịch: Vẫn đang lết :v Thể loại...