19. Nguyên nhân

2.2K 139 38
                                    

Hạo Hiên ngồi trước bàn ăn sáng, nhìn không khí trong nhà có chút lạnh lẽo. Hôm qua ba mẹ về nó sớm đã leo lên giường An Quân Vũ ngủ rồi nên không hề biết gì. Hôm nay xuống liền thấy mặt mẹ viết 2 chữ "tức giận" rất lớn, cả người toát ra không khí "An Thiệu Phong cấm đến gần".

- Mẹ, con mang đồ ăn sáng lên cho anh nhé.
- Ừm, mẹ để ở khay đó.

Nói với nó vẫn rất nhẹ nhàng, vậy là đang giận ba rồi.

Nó bê khay đồ ăn qua chỗ ba liền vỗ vai ông.

- Chúc ba may mắn.

Sau đó liền đi lên phòng anh trai, nó không muốn ngồi ăn trong sự lạnh lẽo đó.

- Anh, mẹ em với ba giận nhau sao?
- Ba mẹ của chúng ta, cái gì ba anh mẹ em?
- Ò, vậy họ giận nhau sao?
- Anh không biết.
- Có thể nào vì ba đánh anh không? Mẹ thương anh thật đó, em bị đánh mẹ còn chưa bao giờ thèm nhìn đến. Anh xem, cháo của anh còn có trứng kìa.

Quân Vũ bật cười, nhóc con này, nói nhiều như vậy cũng chỉ là nhòm đến quả trứng trong bát hắn.

- Không cho em. Đây là mẹ làm cho anh.

Hạo Hiên trợn mắt đầy kinh ngạc mà nhìn Quân Vũ.

- Vậy mà anh nói anh thương em sao? Vậy mà anh nói anh chứng minh sao? Đến 1 quả trứng cũng không cho em.
- Được rồi, được rồi. Cho em. Sao lại có thể tham ăn vậy chứ?
- Đây không phải tham ăn. Đây là dành lại tình thương của mẹ.
- Ăn nhanh lên còn đi học. Nói nhảm thật nhiều.

Hạo Hiên liền tập trung ăn. Ăn được vài miếng lại nói.

- Anh.
- Hửm?
- Lâm gia gia thế lắm sao? Em cảm giác ai biết đến Lâm gia đều có chút sợ Hiếu Thần ca.
- Lâm lão gia là 1 lão đại lớn của hắc bang. Bắt đầu từ khi có con mới muốn sống cuộc sống yên bình. Tuy là vậy nhưng danh tiếng của ông ở hắc bang vẫn là thứ khó có thể lung lay. Nên mọi người đối với ông ấy vẫn còn nhiều dè chừng.
- Hiếu Thần ca ca...có 2 người ba sao?
- Ừm. Đều là ba nuôi. Lâm lão gia có 3 người con trai, nhưng không có đứa cháu ruột nào. Nhưng ông ấy vẫn chưa từng để ý đến việc đó. Rất yêu thương Hiếu Thần và Tinh Viễn.
- Tinh Viễn là anh trai của Hiếu Thần sao?
- Ừm.

Quân Vũ im lặng 1 lát lại hỏi.

- Em nghĩ thế nào về những người như ba Hiếu Thần.
- Người như nào cơ?
- Gay.
- Em không biết, em chưa yêu bao giờ nên không hiểu. Nhưng em nghĩ thứ đẹp đẽ như tình yêu không nên bị giới hạn bởi cái như giới tính. Tình yêu đơn giản chỉ là cảm xúc thôi mà. Ai làm mình rung động thì đó chính là người mình yêu, quan tâm làm gì đó là nam hay nữ.
- Ừm.
- Anh...có định đi tìm anh ấy không?
- Em biết?
- Ngôn ca có từng nói đến. Lần đó em mang đồ đến trường cho Ngôn ca có nhìn thấy anh và anh ấy.
- Thấy sao?
- Là người tốt.
- Anh thấy với em chưa có ai xấu cả.
- Người anh chọn chắc chắn tốt.
- Chưa chắc.

1 kiếp trước, tất cả mọi lựa chọn và quyết định của hắn đều là sai lầm. Tin người không nên tin. Tổn thương người thật lòng quan tâm và tốt với mình.

- Vậy anh ấy tốt không?
- Tốt.
- Vậy anh tìm anh ấy không?
- Anh định nói với ba xong mới đi tìm cậu ấy.
- Anh định nói với ba thế nào?
- Tìm cơ hội từ từ nói. Cùng lắm thì bị đánh vài trận.
- Yên tâm, có em với mẹ ở đây bảo kê cho anh.

[Huấn] Làm anh trai em lần nữa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ