Chapter 11

67 8 0
                                    


Chapter 11

GK's Pov

Ngayon lang ako mabibigyan ng pagkakataon na maisakatuparan ang plano ko. Natatakot ako araw-araw na hindi ko kasama si Chelsey Pagkababa ko kay Chelsey, pumunta agad ako sa bahay nila Finn. 

"Pre, naparito ka?" tanong ko kay Finn na kakagising lang ng loko. 

"Samahan mo ako," seryosong sabi ko sa kan'ya. Nakatingin lang siya sa akin. 

"Samahan saan?" Hinila ko siya palabas. Ayokong makita ang kaniyang kambal; Baka hindi ko siya mapigilang tratuhin iba, lalo na si Chelsey. Hindi lang ako nagsasalita. 

"Teka, saan tayo pupunta?"

 "Sumakay ka!" mahina ako sabi ko sa kan'ya. 

Sumakay lang si Finn na may tanong sa kaniyang mga mata. 

"Saan ang hideout ng gangster group?" Napapreno si Finn, nabigla sa sinabi ko. Nagulat sila sa akin.

 "Bakit?" tanong niya sa akin.

 "Narinig mo naman ako diba? Saan ang hideout?" 

"Narinig ko. Ang tanong ko, Bakit? Bakit gusto mong malaman? Seryoso ka ba? Alam mo ba talaga ang binabangga mo?" 

"Gusto ko silang makausap." Tinawanan lang ako ni Finn. 

“Seryoso ako” sabi ko. Hindi na nila kailangang malaman kung sino ako. May paraan din ako para makausap sila. 

"Grabe ka. Kilala mo ba ang kausap mo? Pre, paalalahanan kita. Makakabangga ka ng mga mayayaman." Gusto kong tumawa, pero pinigilan ko.

 Hindi nila puwedeng malaman kung sino ako. 

"Oo. At gusto ko silang makausap. Dahil sa nadadamay si Chelsey."

 "Ayoko. Ayokong masaktan."

 "Trust me. You will not be harm. Kakausapin ko lang ang leader ng gangster."

 "Seryoso ka?" Hindi makapaniwalang tanong niya. 

"Mukha ba akong hindi seryoso? Gusto kong makasama ang leader nila." 

"Bakit?"

 "Dahil may importante kaming pag-uusapan."

 "Teka, ayokong iniisip mo. Sisirain mo ba kami?" Natawa ako sa reaction niya. 

Mukha niyang nakasalubong. 

"Fine! But don't expect me to go with you. Nasa labas lang ako. Alam mo namang hindi kami nagkakasundo bilang grupo." Muli niyang pinaandar ang kaniyang sasakyan. 

Tahimik kaming dalawa hanggang sa nakarating kami. 

"Haggang, dito na lang ako, Kuya GK. Pasensiya na kung hindi kita masasamahan sa loob. Ang dami pa naman nila. Ayokong mabugbog lalo na't isang linggo kaming hinahanap nila. Sigurado ako na hinahanap nila tayo, ngunit ikaw ay may problema.” Tumingin lang ako kay Finn. 

Ito ang dahilan kung bakit gusto kong makausap ang pinuno ng gang. Hindi lang ako nagpapakita kakaiba kay Chelsey tuwing magkasama kami. Pakiramdam namin ay may umaaligid sa amin saan man kami magpunta. Ngayon ang araw ng aming pagtutuos. Hindi ako dumating nang hindi handa. Alam ko ang kahinaan nila. bumaba na ako. 

"Good luck, Kuya GK." tumango lang ako. 

Umalis si Finn, at iniwan niya talaga ako. Napatingin ako sa hideout nila. In fairness, may klase sila. Ang mga naririto ay garantisadong mayaman. Lumapit ako at maingat na pinindot ang doorbell. Tatlong beses na ako, pero wala pa rin. Nang may magsalita sa likod ko, nagulat ako. 

Oh My Boss, Billionaires Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon