Chapter 32

91 6 0
                                    

Chapter 32

GK's Pov

"Saan ka pupunta? Buti na lang at napuntahan ko si Chelsey. Alam mo bang mataas ang lagnat niya.

"What?" Hindi ko pinansin sabi ni Gael. Tumakbo ako ng mabilis para lang makarating agad. Naabutan ko si Chelsey na nakahiga sa couch."

"Binigyan ko siya ng gamot."

"Teka, tumawag ka na ba ng doctor?"

"Kakaalis lang."

"Shit!" sabi ako.

"Saan ka pumunta?" Tiningnan ko lang si Gael.

"Wag mong sabihing kasama mo si Danica. Akala ko mahal mo si Ate Chelsey."

"Gael, puwede bang 'wag ngayon?"

"Sige, Gael. Nandito na si Kuya GK." Tinignan ko lang si Gaeri na hindi ko napansin.

"Fine! Kung wala lang akong gagawin ngayon. Hindi ko ipinaubaya sa'yo si Chelsey. Bahala ka Kuya Gaeri. Alam mo namang isa diyan. Panigurado, iba iyan ang magbabantay. Wala naman kasi siyang pakialam kay Ate Chelsey, eh!" Nagkatinginan lang kami ni Gaeri. Umalis si Gael, at naiwan kami ni Gaeri.

"Kumain ka na ba? Nagluto ako ng sopas, naparami ang niluto ko." Hinila ako ni Gaeri.

"Umupo ka na diyan. Alam kong hindi ka pa kumakain. Malapit na pala matapos ang tungkol sa surprise mo kay Ate Chelsey."

"I don't know! Para akong pinanghihinaan ng loob. Matigas ang puso ni Chelsey. Minsan ok naman kami pero nauuwi sa diskusyon. Hindi ko kasi maintindihan si Chelsey."

"Natanong mo na ba kung may boyfriend si Ate Chelsey na nasaktan siya ng sobra tapos naging kayong dalawa?" Naguluhan ako sa sinabi ni Gael.

"Parang wala naman! Kasi alam kong buong buhay niya work lang si Chelsey para sa pamilya niya. At si Gerald lang naman ang nagkagusto sa kanya pero never silang naging sila. They were just friends."

"Kung gayon saan nanggagaling ang galit niya."

"Yong character niya. Feeling niya parang ako 'yong characters niya."

"Ah! Anong Kuya?"

"Chelsey is a writer. Kaya minsan ang weird niya. May mga bahay na naisip na."

"Teka! Ano ba! Writer si Ate Chelsey. Kaya naman minsan ang weird niya. Kung bakit hindi ko alam 'to. Matagal na kaming magkakilala ni Ate Chelsey. Paano mo nalaman na writer si Ate Chelsey?"

"Kay Sunoo at Heeseung."

"Oh! Close sila ni Ate Chelsey."

"Dati, pero nung nalaman niyang niloloko din nila si Chelsey. Ayon sa dalawa, hindi na niya pinapansin." Natawa naman si Gaeri sa sinabi ko.

"Parang iba si ate Chelsey, hindi lang matigas ang ulo. Mukhang mahirapan ka kuya GK. Pero ito lang ang masasabi ko sayo. Wag kang susuko kasi Kuya GK part lang ito ng pagsubok mo. Ipakita mo kay ate Chelsey lahat. Gawin mong lahat. Nagseselos ba si Ate Chelsey sa plano mo?"

"Ano?"

"Don't be me, Kuya. I know that Danica has a crush on you. This is Danica's game to get revenge for what Ate Chelsey did when she kissed you."

"Mukhang napasama ang ginawa ko. Lalo siyang nagalit."

"Isa ka rin Kuya bobo! Alam mo namang writer si Ate Chelsey. Ang dami niyang alam. Baka sinusulat ni Ate Chelsey ang bawat galaw natin." Nagtatawanan lang kaming dalawa.

"Kumain ka na. Lalamig pa ito. Mahimbing ang tulog ni Ate Chelsey. Buti na lang naisipan ni Gael na bisitahin si Ate Chelsey. Nakita namin siya kahapon. Basang basa siya. Kaya pala siya nagkasakit. Bakit kasi siya nagpaulan? Hindi na lang sana niya pinagpabukas."

Oh My Boss, Billionaires Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon