Chapter 35
Chelsey's Pov
"Gk." sigaw ni Chelsey ang nagpagising sa akin.
"Oh! Bakit ka nakasimangot?"
"Anong ginagawa mo?" Kumunot ang noo ko sa ka'nya.
"Kahit kailan, panira ka pa rin. Kita mo, natutulog ako." Tumawa lang siya. Tumayo ako at iniwan siya. Mapapapikit ka sa bawat pagtawa. Ganyan siya kapag gusto niya akong asarin.
"Oh! Bakit ganyan ang itsura mo? Hindi maganda pag gising mo."
"Tsk, tigilan mo nga ako, Gk."
"You mean? Nagugutom ka ba?" Hinirapan niya lang ako.
"Oh siya, kain na tayo. Na-miss ko 'to. Ang tagal mong matulog. Nagugutom na ako."
"Hindi pa ako nagugutom." natatawa na lang ako.
"Anong oras na?" ‘yon lang nasabi ko. Hindi ako pinansin ni GK. Natutulog pa siya. Napatayo ako nang bigla niya akong hilahin. Nahulog ako sa dibdib niya. Sinubukan kong pumiglas, ngunit hindi ako makalaya dahil malakas si GK. Tiningnan ko lang siya, nakasimangot.
"Matulog na tayo. Ang aga pa naman."
"What the hell, GK? Let me go."
"Inaantok ako."
"Eh! Matulog alka." tumayo ako.
"Gusto kitang kasama?"
"Tsk!" Tinawanan niya lang ako.
"Sige!" Umalis na sa yakap si GK. Ako naman Mabilis na kumalas sa kan'ya habang pinagtatawanan ko ni GK? Tumayo si GK. Nakatingin lang ako sa kanya.
"Tara! Initinko lang. Hindi kita ginising kagabi. Nakatulog ka." Sa takot ko kagabi, nakatulog ako.
"Anong nangyari kagabi?" Tumawa lang si GK. "Huwag mo akong pagtawanan."
"What happened last night? I remember a lot of things that happened last night; we kissed and almost got grounded for our future." Napakunot ang noo ko sa sinasabi ni Gk. "Ano round two?"
"Ako Gk, tigilan mo ako sa kabastusan mo!"
"Bakit ako?"
"Ano bang problema mo? Nandiyan ka na naman sa mga dirty words mo."
"Oh!" Tinawanan niya lang ako.
"Wala ka talagang kuwenta kausap."
"Ikaw lang ang nagbibigay ng kahulugan sa ating dalawa. Sinagot ko lang ang tanong mo. Umiral na naman ba ang mahiwagang imahinasyon mo?"
"Tsk!" Nakatalikod ako sa kan'ya. Sumunod lang si GK. Hindi ko na lang siya pinansin. Pagdating ko sa kusina, hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi ako makagambala; hindi ko ito bahay. Nakatingin lang ako sa kan'ya. Ngayon may ginagawa siya. Lumapit ako sa kan'ya.
"Tulungan na kita?"
"Maupo ka diyan. Madali lang ito." Hindi na ako magsasalita. Umupo ako. Kinuha ko ang phone ko sa blouse ko at nagbukas muna ng Facebook. Habang nag-i-scroll, may napansin ako sa mga ad ng rekomendasyon. Parang may nag-prompt sa akin na i-download ito. Ito ay dating barkada Nang i-download ko ito, ang una kong ginawa ay punan ito. Pagkapuno ko, isa-isa kong binuksan. Nagulat ako ng may kaparehas sa akin, at maya-maya lang ay may nag-chat sa akin. The second time I chat, they always said, Where are you from? Ilang taon ka na? Ang hirap makipag chat sa kanila, nakakaumay magchat sa kanila pero this third time nakachat ko ay naging madali ang company ko sa kan'ya dahil iisa lang ang lugar namin. At ipinagpatuloy ko ang pakikipag-chat sa kan'ya sa hindi mapigilang saya. Nang mapansin ako ni Gk, nakatingin siya sa akin. Tumigil ako sa chat ko.
BINABASA MO ANG
Oh My Boss, Billionaires
RomanceGarien Klein Guavas ay nag-iisang nagmamana ng Guavas Resort and Restaurant na pag-aari ng kaniyang Lolo. Ngunit mapupunta lamang ito sa kaniya kung may maipakilala siyang babae na mamahalin siya nang tunay at hindi batayan ang anuman yamang mayroon...