Chapter 39

43 6 0
                                    

Chapter 39

GK's Pov

Nagising ako nang may narinig akong naduduwal. Tumayo ako. Paulit-ulit kong naririnig. Lumapit ako sa malapit na c.r. Biglang tumigil ang pagduduwal. Bubuksan ko na sana ang pinto nang lumabas si Chelsey. Nakita ko ang maputlang mukha ni Chelsey. Bigla na lang siyang natumba, niyakap ako, at nawalan ng malay. Agad ko siyang binuhat. Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Sobra ang takot para kay Chelsey nang makita ko si Lolo, na agad namang lumapit sa amin. tinulungan ako. 

"Lo! Si Chelsey," tanging nasabi ko. 

"I'll call a doctor. Dahil  siya sa mansion." Agad naman akong sinundan ni lolo. Hindi pa rin nagigising si Chelsey. Agad akong lumapit kay Doc. Shane nang makarating siya sa amin. Tinignan din niya si Chelsey. 

"Sige apo. Lumabas muna kayo," hiling ko kay Lolo. Hindi ko iiwan si Chelsey.”

"Pero apo! Nate-tense ka. Parang anumang oras ay dadalhin ka sa ospital." Kahit anong sabihin ni lolo, hindi ako nakikinig. Hanggang sa nilapitan kami ni Doc, Habang nakangiti si Doc kay amin ni Lolo, Ako naman, si Chelsey lang ang mata ko. Nagising agad si Chelsey pagkalapit ko sa ka'nya, at bigla siyang gumalaw. 

"Anong nangyari?" sabi sa akin ni Chelsey. 

"Natural na may ganitong mga sintomas." Namalayan ko na lang na lumapit sa amin si Doc.

 "Oh?" Iyon lang ang sinabi ni Chelsey. 

"Congratulations. 2 months na ang baby mo." Natigilan ako sa narinig ko. Napatingin ako kay Chelsey na nakakunot ang noo. Naramdaman kong tumawa si Lolo nang tumingin ako sa kanya. Parang nablangko ang utak ko. 

"Ito na talaga ang matagal ko ng hinihintay, GK. Pero bakit nabuntis mo agad si Chelsey? Diba sabi ko magpakasal ka na bago ang mga ganyan?" 

"Uncle Millennials. Iba na ang ugali ngayon kaysa sa mga batang 90's." 

"Mga kabataan na ngayon. Pagkatapos nito, sasakit ang ulo ng mga magulang." 

"Buti na lang tito GK. May ibibigay siya sayo para hindi ka sumakit ang ulo mo. Apo na." 

"Nakuha mo ang gusto ko, Shane." Nagtawanan pa sila. 

"Oh Siya! Magpapaalam na ako. GK si Chelsey! Wag kang masyadong magpapagod. And food is always at the right time." Tumango lang ako dahil sabi ng doctor. Shane. 

"Ay, hey. We can leave you guys. Sasama na lang ako kay Doc Shane." Naiwan kami. Napatingin ako kay Chelsey na ngayon ay tahimik. Lumapit ako sa kanya. Tumabi habang nakatitig kay Chelsey. 

"I'm happy na magkaka-baby na tayo. Gusto ko lang bilisan natin ang kasal natin. Maghahanda lang ako ngayon."

 "No! We won't rush to get married now. Dahil gusto kong ikasal sa July. Kahit anong petsa, basta July na," napakamot na lang ako sa ulo ko. Kailangan kong maghintay hanggang Hulyo. Pasko pa lang. Ni minsan hindi mo maintindihan ang utak ni Chelsey. 

"Kung yan ang gusto mo. Sige July magpapakasal tayo, but you're willing to bet na malaki ang tiyan mo for sure." 

"Oo nga! Kasalanan mo. Binuntis mo ako."  

"Oh, bakit ko ba kasalanan? Ginawa natin, at nauna ka sa akin. As a man, syempre natukso ako.”

 "Sabihin pa talaga!"

"Totoo naman kasi eh."

 "Kasalanan mo. Kung hindi mo ako pinakain ng sili, hindi ako makakainom nito." 

"Ayos lang; at least nagbunga ang paglalambingan natin."

"Tigilan mo ako, GK. Umiiral na naman ang utak mo sa ganitong bagay."

Oh My Boss, Billionaires Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon