Chapter 29

51 7 0
                                    

Chapter 29

GK's Pov

Kanina ko pa pinagmamasdan si Chelsey. Parang wala sa sarili.  Nakaupo lang siya sa isang malaking puno. Nanibago ako sa kanya pagkauwi niya kagabi. Parang may kakaiba sa kan'ya. Nagdadalawang isip akong magsalita. Sa huli, tinalikuran ko na lang siya. Pumasok ako sa loob ng sinalubong ako ni Sunoo at Heeseung na may dalang bulaklak at chocolate. Kumunot ang noo ko, tumingin sa dalawa. Lumapit ako sa kanila. 

"Kayong dalawa anong ginagawa niyo  dito. Ang aga-aga nandito kayo?"

"Ang peace offering namin kay Chelsey. Dalawang linggo na kaming hindi nag-uusap sa phone." 

"Tigilan mo nga ako, Sunoo, sa mga kalokohan mo. Isang linggo kayong nag-uusap ni Chelsey, at kasama mo pa si Sunghoon." Tumawa si Sunoo. 

"Magkasama kayo?" sabi ni Heeseung. 

"Gago, para kay Sunghoon ‘yan. Ang tipo ni Chelsey," pabulong na sabi ni Sunoo kay Heeseung, pero narinig ko lang. Habang si Heeseung ay kunwaring nagulat sa kaniyang nalaman, "Nasaan si Chelsey?"

 "Anong sinabi mo kay Chelsey kagabi?' Hindi ko na napigilang magtanong dahil malungkot na umuwi si Chelsey.

 "Sabi mo. Kaya nga kami pumunta, para mapatawad niya kami. Sobrang namiss namin siya. Parang iniiwasan pa rin niya kami kahit na sinabi niyang okay na kami. 

"Teka! Parang ang gulo? Nagkita ba kayo kagabi?" 

"Kagabi!" Sabay pa silang nagsalita. 

"Oo, nagkita tayo kagabi. Ikaw lang ang wala sa hideout natin." 

"Hindi ‘yan Sunoo, sabi ko kung nagkita kayo ni Chelsey kagabi. Anong sabi mo sa kan'ya? Umayos ka, sasampalin kita." 

"Paano kami magkikita ni Chelsey? Kahit sa chat hindi nga  kami pinapansin. Nakikinig ka ba sa sinabi namin?" 

"Sino ang kasama ni Chelsey?" Sabay tawa ng dalawa. 

"Ako!" Sabay sabay kaming napalingon kay Sunghoon. Nagdala kasi ng bulaklak para kay Chelsey. Lumapit siya sa amin habang nakatulala kaming tatlo. 

"Kasama ko siya kagabi." 

"Niloloko mo ba kami, Sunghoon? Magkasama tayong lahat kagabi maliban kay GK." 

"Hindi ba umalis ako kagabi?" Napaisip si Sunoo sa sinabi ni Sunghoon.  

"Lumayas kayong tatlo. Anong pakulo niyo ito ah!" sigaw ko sa kanila. 

"La! You're telling a trick. We can be true to Chelsey." 

"Pinapormahan mo si Chelsey." Napatingin ako kay Sunghoon sa sinabi ni Heeseung. 

"Why not? Ang sarap niyang kausap. Kung nakilala ko lang siya noon. Baka kasal na kami." Habang tumatawa si Sunoo, sabi ni Sunghoon. 

"Seryoso ka?" ulit ni Heeseung. 

"Oo, walang magagalit. Hindi sila o GK." 

"Gago, stop Chelsey," natatawa si Sunghoon sinabi  ni GK. 

"Why would I do that? Kasi kaibigan kita. Well! You have the opportunity to do everything to Chelsey, but what are you doing? Sinasaktan mo lang siya. Alam mo bang nasaktan mo siya? Ginawa mo ito lalo na nung niloko niyong tatlo si Chelsey feeling niya pinaglalaruan niyo lang ‘yong feelings niya." 

"Seryoso kayong nagkita?" ulit ni Heeseung. 

"Let's just say Chelsey needs me.  

"Sunghoon." Napatingin kaming lahat. Lumapit si Chelsey sa amin. Napatingin lang si Chelsey sa kanila. 

Oh My Boss, Billionaires Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon