Chapter 36
GK's Pov
"Ano Gk, Anong plano mo." Napalingon ako sa katabi ko si Jake. Anong “Ano ang plano mo?" napalingon ako kay Jake na katabi ko. Anong pinagsasabi niya? Nakatingin sa’kin si Chelsey.
"I mean, ang layo ng utak ko!"
"Ibig mong sabihin Jay?" iritadong sabi ko sa kanya, "Nasabi mo ba itong lima?" sabay turo ko sa lima na kakainom lang na hindi ko alam kung saan nila nakuha. Pagdating nila.
“May meeting daw sabini Jungwon na pag-uusapan ng mga kaibigan kaya agad kaming pumunta." Sinampal ko ang mukha ko. Hindi niya ba gets na siya ang gusto kong kausapin?
"Oh! Huwag umaasa sa taong ito. Napaka tanga niya.
"Ang tanga mo Sunoo!" natatawa na sabi ng mga kaibigan ko. Napahiling na lang ako habang hindi mapakali si Chelsey dahil panay ang tingin niya sa labas. Nag-aayos lang kami, at may dumating na ganito. Alam ko pa naman na mahilig siyang makialam na hindi naman niya problema.
"GK, hindi pa ba tayo aalis?" Napatingin na lang ako sa mga kasama ko at kay Chelsey na magkaholding hands. Napaka-tense niya. Sinong hindi kakabahan kung dalawang beses nangyari sa amin ngayon.?
"Kakarating lang namin, aalis na tayo agad!" Hinirapan lang ni Chelsey si Jake. Mukhang wala sa mood si Chelsey sa kalokohan ni Jake.
"May pag-uusapan lang kami," mahinang sabi ko kay Chelsey.
"Ah! Hindi pa ba tayo aalis?"
"Teka! Bati na ba kayo?" Tumingin lang ako kay Sunoo. Ayan, na-curious na naman siya. At mas lumapit pa talaga siya, at sinundan din ng barkada si Sunoo.
"So it's true, hindi nagreact si Chelsey. Bati na kayo. Teka, kumusta si Sunghoon?
“Sunghoon?" Sabay nilang sabi.
"Huwag niyong sabihing hindi niyo alam. Pinopormahan ni Sunghoon si Chelsey."
"Ano?" Lalong lumakas ang pagkakasabi ko. Habang nakaupo si Sunoo na tumatawa pa rin, nagkatinginan lang kami ni Sunghoon.
"GK! Tignan mo to!" Napatigil si Sunoo sa pagtawa nang may ipinakita si Jungwon sa amin.
"Shit! Sinasabi ko sayo. Hindi ba talaga nila tayo titigilan?"
"Bakit, Sunoo, anong meron?" Napatingin ako kay Chelsey na ngayon ay nakatingin na sa amin.
"Nagbabalik ang nakaraan."
"Soooono!" Sabay nilang sabi.
"Totoo! Kailangang malaman ito ni Chelsey. Ayoko nang magsinungaling sa kanya. Damay na si Chelsey dahil sa relasyon niyo. Baka balang araw si Chelsey ang target nila." Kumapit sa akin si Chelsey.
"Sunoo, what the hell are you scaring Chelsey?"
"Heeseung this is for Chelsey. At least alam niya. Alam na niya ang kanyang paligid, maliban kung hindi mo pa sinabi sa kanya ang tungkol dito GK. At kailan mo balak sabihin sa kanya kung may nangyari sa kanya?"
"Tama, kailangan na natin simulan. GK, anong plano mo?"
"Ganoon pa rin Jungwon. Ganoon pa rin ang plano." ‘Yon na lang ang nasabi ko.
"Kailangan pa ba nating tumawag ng ibang gangster?" Napatingin ako kay Heeseung.
"Hindi! Wala nang madadamay pa. Sa pagitan namin ni Brandon kami dalawa lang ang magtutuos."
"Teka! Anong balak mo, G.K.?"
"Ito lang ang paraan para matigil na Heeseung ang gulo. Makikipagkita ako sa kanya, kaming dalawa lang. Ito ang tanging paraan. Para sa katahimikan ng lahat at walang ibang madadamay.”
BINABASA MO ANG
Oh My Boss, Billionaires
RomanceGarien Klein Guavas ay nag-iisang nagmamana ng Guavas Resort and Restaurant na pag-aari ng kaniyang Lolo. Ngunit mapupunta lamang ito sa kaniya kung may maipakilala siyang babae na mamahalin siya nang tunay at hindi batayan ang anuman yamang mayroon...