Chapter 27
Gk's Pov
"Kuya, maaga pa naman, matulog ka na."
"Stupid, how early? 6 a.m. na, bobo ka. Bumangon ka na diyan."
"Bakit ba lagi mo akong tinatawag? Sabi mo hindi tayo close. Tawagan mo si Jake o si Gael. Inaantok pa ako."
"Hoy! I asked you to do what I told you to do. Ang tanga mo, Gaeri; Gaeri; kanino ka nag order nito?" pinagtawanan lang ako.
"Umayos ka sinasabi ko sa'yo."
"Kuya high blood agad. Ayos lang. Ako pa ba, relax lang. Hindi nila alam ang plano, kahit si Gael.
"Good, basta walang nakakaalam!"
"Oo! Paulit-ulit."
"Nasaan ka?"
"Dito sa bahay ng mahal ko si Rianne. Alam mo namang maganda siya."
"Gago, anong ginagawa mo diyan?"
"Natapos ko kagabi at ang boring kaya uuwi na lang ako lalo na kung maganda ang kasama ko."
"Ang tanga mo Gaeri, ayokong madamay sa gulo mo. Alam mo ‘yang babaeng ‘yan. Ang tanga mo at gagawin ang lahat makuha lang ang gusto niya."
"This is judgemental again, hindi ba puwedeng magbago?"
"Oh! Umalis ka na diyan. Baka masira nila ang plano natin."
"Oo! Inutusan mo talaga ako."
"Dahil may atraso ka, tanga ka."
"Hoy! Ako nga. Na tumakas at hindi nagpaalam. Tinulungan kita."
"Lalaki ka. Bakit nandito ka pa?"
"Ito naman. Mamaya pa."
"Umalis ka na. Habang hindi pa gising ang mga magulang ko. Ano pang pinagsasabi mo?"
"Ayaw mo noon, dinagdagan ko sila ng pogi points."
"Isa. Kung hindi ka pa aalis. Masasaktan ka talaga."
"Sige isumbong mo ako sa parents mo."
"Gaeri, umuwi ka na." Hindi ko napigilang magsalita. Parang may ginawa siya base sa sinabi ni Rianne. Anong klaseng kalokohan ang ginawa ng isang ito? Laging sakit sa ulo. Pero kahit ganito si Gaeri, mapagkakatiwalaan siya.
"Oo, uuwi na ako. Pareho kayong sagabal." Pinatay ko na ang tawag. Bumangon na ako at naghanda ng almusal namin ni Chelsey. Pumasok ako sa kuwarto ni Chelsey. Hindi ko napigilang sumilip. Tumingin ako ng daan-daang beses, pero hindi ko nakita si Chelsey. Sinarado ko ulit. Bumaba na ako. Naghanda ako ng aming almusal. Nang matapos ako, bumalik ako para tawagan si Chelsey. Kumatok ako, pero walang sumasagot. Kinakabahan ako. Hindi siya bumaba. Binuksan ko ito. Pero hindi ko nakita si Chelsey. Kanina ko pa tinatawag ang pangalan niya pero hindi niya sinasagot. Pumunta ako sa banyo baka sakaling nandoon siya. Tinawag ko ulit ang pangalan niya, pero hindi niya sinasagot. Binuksan ko ito. Napabuntong hininga ako dahil hindi ko makita si Chelsey. Agad akong bumaba para hanapin si Chelsey. Isa-isa kong tinakpan ang mga pagkaing inihanda ko. Nagmamadali akong lumabas. Hinanap ko si Chelsey.
"Gk!" Hinawakan pa ni Sunghoon ang kamay ko. Nagulat ako sa kan'ya. Anong ginagawa niya dito nang maaga? Hindi ito gawin ng gago. Hinarap ko siya na may pagka kunot-noo sa mukha.
"Ginagawa mo dito?" Tinawanan niya lang ako.
"Gutom na ako." Sa ingay ni Sunoo, sabay kaming napalingon ni Sunghoon, at kasama niya si Chelsey. Ibig sabihin magkasama sila. Ngayon ko lang napansin na naka-jogging pants silang tatlo. Ibig sabihin, jogging kasama si Chelsey.
BINABASA MO ANG
Oh My Boss, Billionaires
RomanceGarien Klein Guavas ay nag-iisang nagmamana ng Guavas Resort and Restaurant na pag-aari ng kaniyang Lolo. Ngunit mapupunta lamang ito sa kaniya kung may maipakilala siyang babae na mamahalin siya nang tunay at hindi batayan ang anuman yamang mayroon...