Chapter 13

71 7 0
                                    

Chapter 13

GK's Pov

“Hoy! Natulala ka niyan. May problema ba?" Napatingin ako kay Chelsey na ngayon ay abala sa ka’nyang ginagawa. 

"Wala! " mahinang sabi ko.

 "Anong ibig mong sabihin, wala? " Kumunot ang noo ni Chelsey na naguguluhan sa sinasabi ko. 

"Wala. Huwag ka nang magtanong pa."

"Sino ang humahabol sa kanila at bakit parang naiinis pa rin sila sa kan’ya?" Napatahimik ako sa sinabi ni Chelsey. 

Ito na naman ang isiningit niya. Bakit hanggang ngayon apektado pa rin siya sa kambal.?

“Ano ba talaga ang totoo?" 

“'Wag mo nang sisilipin ang nakaraan. Manahimik ka. Huwag mo na silang pakialaman. Problema ng kambal ‘yan. At isa pa: sundin mo ang sinasabi ko. Kung maaari, iwasan ang mga taong hindi mo kilala.”

"Sir nandito na po ba ang order niyo?" Napatingin ako sa  matandang babae na nakangiti at nakaharap sa amin. Tumango lang ako.

"Halika, para s’ayo ito." Sinundan lang namin siya. 

Nahiya naman ako bigla. May reservation pa sa amin. Nagkatinginan kami ni Chelsey.

 "Sige na, wag kang mahiya. Para ito sa mga baguhan na katulad mo." May nagsalita sa table na katabi namin. Ngumiti lang kami. Dahil ayokong maging special, sumunod na lang ako. Nakaupo habang naghihintay ng order ko kay Chelsey. Napatingin ako sa kanila at halos wala ng space sa loob. .

"Eto na po sir." May ibang nagbigay. Kinuha ko at binayaran. Kumain na kami. Unti unti kong ninanamnam ang bawat kagat. Ngayon lang ako nakatikim ng lomi na sobrang sarap. Kaya naman dumagsa ang lahat dahil sa kakaibang lasa. Na meron siya na wala sa iba. Kaya naman may lomi para sa lahat halos wala na akong natira. Paalam na rin kami. 

"Nasaan na tayo mahal. Pero gusto kong magpa-picture tayo para ipagmalaki ko na boyfriend kita." Natawa ako sa sinabi ni Chelsey.

 "Let's start." Hinila ako ni Chelsey. 

Ako ang kumuha ng pictures niya. Si Chelsey pa rin ang cute. Hinayaan ko na lang siya hanggang sa niyaya niya ako Nagdalawang isip ako kasi kinakabahan ako kung nasaan na ba ako will give me strength. Sa huli ay pumayag na lang ako dahil nakasalubong na ang dalawang kilay ni Chelsey. 

"Perfect. I want to go back to the island.”

“Paano kung biglang lumakas ang dagat? Hindi tayo makakauwi." 

"Ayan ka na naman sa imahinasyon mo." 

"Speaking imagination, may gagawin pa ako." Kinuha niya ‘yong phone niya at kinunan siya ng picture. Kahit walang tao, Lagi siyang nagpicture.

 "Para saan ‘yan? "Pag-uulit ko. 

"Sa tamang panahon kung kailan handa na akong sabihin sa'yo." 

"Naku!" Yon na lang ang nasabi ko, habang si Chelsey naman ay tumawa. 

"Let's go!" Hinila ko siya. Ang init kasi nasa gitna pa kami.

"Ang arte mo palagi. Iisipin ko lang na mayaman ka.”  Naubo ako sa sinabi ni Chelsey. 

Hinila ko na lang siya papunta sa isang malaking puno. Mas malaki ito kumpara sa kahapon, noong sumilong kami ni Chelsey. 

"Hindi naman maarte. Ang init kasi." 

"Ganyan naman. Pero kung hindi ka magko-construction, I think you're really rich. Kasi iba sa kanila. Ang kulit mo pa. Halatang hindi sanay kayo ni Jake sa init; ikaw. Namumula ka," sabi ni Chelsey sa akin. 

Oh My Boss, Billionaires Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon