16- GIRLS FIGHT

781 19 4
                                    


Halos isang linggo na ang nakalipas at nalaman na ng mga kaklase niya at ng iilan na estudyante lalo na ng mga nagkakagusto kay Zaire na nililigawan siya nito. 


Hindi niya alam kung paano nangyari at kung paano kumalat, siguro mas lagi niya ito kasama ngayon at pati pag breaktime ay kasama niya kahit magkaiba naman sila ng schedule. May time kasi na breaktime nila tapos wala ng klase si Zaire at hinihintay talaga siya nito hanggang sa mag-breaktime siya at hanggang sa matapos ang klase niya. Dahil nga may part time work ito na hindi naman on-site ay minsan doon na ito nagta-trabaho sa library para lang hantayin siya.


Ngayon ay hindi niya ito kasama dahil may schedule ito sa pag earn niya ng flights. Kanina pa may iilan na babaeng tumitingin sa kaniya ng masama o kaya naman titingnan siya mula ulo hanggang paa.



"Famous ka na lalo, hindi lang bilang isang magaling na dancer kun'di bilang babae ni Zaire," natatawang sambit ni Shayla habang nakakapit sa braso niya. 


"Buti nga nabawasan ng isa," tukoy niya rito.


"Mag-thank you ka sa akin!" ani nito na natatawa pa. 


"Alam kong masaya ka dahil kayo na ni Jeth pero 'wag ka naman pahalata masiyado," asar niya pa rito. Dumeretso sila sa canteen dahil lunch time na.


May bumabati sa kaniya na mga lower year kaya nginingitian niya ang mga ito.


"Inggit ka? sagutin mo na rin si Zaire!" humalakhak pa ito at tinaas baba ang kilay habang nakatingin sa kaniya. 


"You know that i don't want to rush things."


"Yes, i know. You are scared and you don't want to admit that you are fallin— kidding!" bawi agad nito dahil pinanlakihan niya ng mata. 


Totoo naman na ayaw niyang aminin sa sarili niya at naguguluhan pa siya lalo na takot siyang sumubok sa ganito. Zaire is a bestfriend to him for a long time at biglang magkakaroon sila ng ganitong feelings.


Tadhana nga naman...


Natigilan siya ng muntikan na siyang masubsob sa sahig dahil sa pagkapatid, mabuti na lang ay nahawakan siya ni Shayla ng mahigpit.


She stand straight again and when she saw Abegail's feet she's not surprise anymore. Abegail and Zerlaine is pestering her more now because of the 'news' they know. 


"Oops, sayang!" Zerlaine snapped her fingers and look dissappointed because she didn't make a scene. 


She sighed before she look to them with a serious face. She don't want to fight, but they're becoming more abusive day by day. Ayaw niyang patulan ito pero sumusobra na talaga ang mga ginagawa ng mga ito sa kaniya.



Abegail pushed her with force that's why she stepped back. 

The Cassanova's Girl BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon