33- SO INTO YOU

468 12 2
                                    


Warning! Matured content ahead! 



Today is saturday, wala siyang pasok kaya pahinga niya. Sadly, she can't have a date with Zaire because they have a schedule for training. 



It's understandable, so she plans to prepare dinner for Zaire when he returns later.

Also today is their 4th monthsarry.  Gusto niya talaga magkaroon sila ng date and quality time ngayon, kaya kahit papaano ay siya ang gagawa ng paraan mamaya. 



Ni-lock niya ang pinto at gate ng bahay nila. Mamimili muna siya sa may grocery ng mga ingridients para sa lulutuin at pagkatapos ay deretso na siya sa bahay ni Zaire. Doon siya maghahanda at mag-o-overnight na rin siya roon. 


Para naman mahabahaba ang quality time nila, bukas din ay wala siyang gagawin pati na rin si Zaire ay walang schedule.


Nagtungo siya sa pinakamalapit na supermarket. Bumili siya ng steak and pasta ingridients. Iyon ang lulutuin niya. Medyo madali lang lutuin pero masarap. Bumili rin siya ng burnt cheesecake para may dessert sila mamaya. 


Nang matapos ay tumungo na siya sa bahay nito at nag-umpisa mag-prepare ng mga ingridients. 4:30 ang uwi ni Zaire at makakarating ito ng mga 5:30 ng hapon. Dapat matapos niya na ang lulutuin sa oras na 'yon para makapag dinner sila ng before 6pm. 


Inuna niya ang pasta sauce sa pagluto at nang matapos ay sinunod niya lutuin ang pasta mismo. Sinigurado niya na hindi iyon malalata para masarap. Nang matapos siya roon ay tinabi niya muna iyon at nag-ayos ng table. 


Naglagay siya ng wine glass at dinner plate sa magkaharapan na pwesto. Kinuha niya ang wine ni Zaire sa wine fridge nito. May mga stock kasi ito kaya hindi na siya bumili. 


Niluto niya ang steak at inihanda ang pasta sa lamesa. Nang matapos ay nagbihis siya sa dress na ini-recommend ni Shayla sa kaniya. Siyempre, gusto niya naman maging maayos ngayon at mag mukhang babaeng babae. 


Hindi niya napansin ang oras at 5:20pm na pala. Tumunog ang cellphone niya at napangiti siya nang si Zaire iyon.


"Hello?"

"Where are you? nandito ako sa harapan ng bahay mo," sambit nito. Umawang ang labi niya, hindi niya pala nasabi rito na tatambay siya kuno sa bahay nito para dumeretso ito rito. 


"I'm here at your house." Pinatay niya agad ang tawag at dali-daling naglagay ng liptin at tinali ang buhok. 


Messy bun lang ang pagkatali niya dahil wala na siyang time. 


Her heart is pounding faster when she hears the sound of Zaire's car. 



"Andie?" tawag nito nang buksan ang pinto. Natulala naman ito nang makita siya. Malawak siyang ngumiti at sinalubong ito ng yakap.


The Cassanova's Girl BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon