" Đã thấy hôn...?"
Nói là muốn tâm sự nhưng Giang Tri Hỏa căn bản không biết nên nói gì với Đinh Kiện Huy nữa.
Lúc trước Tông Bội còn như là nói giỡn hỏi qua anh: lão Đinh có phải muốn làm anh áy náy để ép anh "Cải tà quy chính" không.
Giang Tri Hỏa thật sự rất áy náy, Đinh Kiện Huy thật sự đang giúp anh nghĩ đường ra trong tương lai.
"Tuy rằng hiện tại mới nói, nhưng hẳn là vẫn kịp." Đinh Kiện Huy lời nói thấm thía, "Em đẹp trai lại cao ráo năng động hài hước, kỳ thi nghệ thuật vào tháng 4 đến 7 năm sau, nếu giờ bắt đầu học cũng có thể theo kịp."
Đinh Kiện Huy nói chậm lại: "Thầy sẽ không bao giờ có thành kiến với một học sinh bởi vì thành tích của học sinh đó, mỗi người đều khác nhau, giỏi những việc khác nhau, thành tích em không tốt, thầy cũng không cảm thấy đây là chuyện xấu, còn có rất nhiều hướng đi khác, điểm thi nghệ thuật của em đè bẹp người ta một khoảng lớn cũng nên, thầy vừa hay có biết một bạn cũng đang chuẩn bị thi nghệ thuật, có thể giúp em hỏi một chút, em nghĩ lại thật kĩ nhé, trước tiên tìm hiểu thử xem?"
Đinh Kiện Huy lại lấy ra một chồng tài liệu từ trong ngăn kéo, đa phần là tóm tắt điểm chuẩn thi nghệ thuật mấy năm gần đây, Giang Tri Hỏa nhận lấy chồng giấy, im lặng mãi vẫn là mở miệng nói: "Thầy ơi, em xin lỗi, em hiện tại...... Tạm thời không có suy nghĩ này."
"Không sao." Đinh Kiện Huy không vội, thi nghệ thuật cũng cần tập trung thời gian và sức lực, khi về còn phải thảo luận với phụ huynh, trước cứ cho Giang Tri Hỏa chút thời gian để suy nghĩ kĩ, ông uống lên ngụm trà cẩu kỷ, lại hỏi, "Vừa nãy khi thầy cho các em viết văn, có phải em có suy nghĩ gì không?"
Giọng Đinh Kiện Huy bình tĩnh, dù sao ông cũng không phải dạy dỗ Giang Tri Hỏa mà là thật sự muốn biết anh đang nghĩ gì, Giang Tri Hỏa ngượng ngùng lại cãi ông, nghiêm túc nói: "Thầy, em nói thật, thầy cứ chọn cho em một trường học đi, đại học Q hay đại học B, em đều có thể vào, thật sự đó."
"Ha ha ha ha." Đinh Kiện Huy lại bị vẻ mặt nghiêm túc nói dối của Giang Tri Hỏa chọc cười, lại nói vài câu canh gà cổ vũ, cuối cùng cũng đuổi Giang Tri Hỏa về đi học.
" Câu này giảng như vậy hiểu không, Tông Bội?"
Bên cạnh chỗ ngồi của Đinh Kiện Huy là giáo viên toán lớp 2, trong tiết Tông Bội có hai bước không hiểu, sau khi tan học liền tới văn phòng hỏi lại, tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa Giang Tri Hỏa và Đinh Kiện Huy.
"Em hiểu rồi, cảm ơn thầy!"
Tông Bội cất bài tập đuổi theo Giang Tri Hỏa.
"Hỏa!" Tông Bội gọi anh lại nói thẳng, "Vừa rồi tao nghe hết chuyện giữa mày với thầy Đinh rồi! Tao cảm thấy thầy Đinh nói rất đúng mày không thể cứ tiếp tục như vậy!"
"Tao?" Giang Tri Hỏa chỉ chỉ chính mình.
Tông Bội gật đầu.
Giang Tri Hỏa: "Tao thì sao?"
Tông Bội nói một cách chính đáng: "Đánh nhau, trốn học, tán gái, mày không nên tiếp tục làm giáo bá, lớp 12 rồi, mày nên chăm chỉ học tập!"
BẠN ĐANG ĐỌC
( ĐM/ABO/EDIT)Ở TRƯỚC MẶT TÌNH ĐỊCH A BIẾN O SAU TÔI MANG THAI
RandomTác giả : Vãn Thu Sơ Thập Giang Tri Hỏa, học tra Nhất Trung, chơi bời lêu lổng, làm người cao điệu, cả ngày ỷ vào thân phận Alpha làm trời làm đất, cả khối đều biết đang theo đuổi giáo hoa, ghét nhất Nhan Mộ. Nhan Mộ, học thần Nhất Trung, hàng năm b...