Chương 7 - Tháng 12 (2)

5.3K 341 17
                                    

Wonwoo vẽ một electron lên bảng rồi hỏi cả lớp. "Trong trường hợp này, trọng lực tác động theo hướng nào?"

"Xuống dưới ạ." Jihyo trả lời.

Với electron là điểm xuất phát, Wonwoo vẽ một mũi tên hướng xuống dưới và đặt tên cho nó là Fg - Lực hấp dẫn. "Nếu thầy muốn lực thuần tác dụng lên electron này bằng 0, thì lực đối của thầy phải chỉ theo hướng nào?"

"Hướng lên ạ."

"Giỏi. Vì các electron luôn đẩy nhau, đúng không em?"

"Dạ vâng ạ." Jihyo gật đầu trả lời.

"Giả sử, nếu thầy muốn electron thứ hai tác dụng một lực hướng vào electron thứ nhất thì thầy nên đặt electron thứ hai ở đâu? Bên trên, bên dưới, bên trái hay bên phải electron thứ nhất vậy Jihyo? Em giúp thầy trả lời nhé?" Wonwoo vừa hỏi vừa dùng bút chỉ vào từng phía của electron để giúp Jihyo hình dung ra vấn đề.

"Ờm..." Jihyo ậm ừ, lông mày nhíu lại vì suy nghĩ. "Electron thứ hai sẽ được đặt bên dưới phải không thưa thầy? Nó sẽ đẩy electron đầu tiên đi đúng không ạ?"

"Đúng vậy. Em giỏi lắm." Wonwoo khích lệ. "Tiếp theo, em giải thích giúp thầy tại sao chúng ta không nên đặt electron thứ hai này lên trên electron thứ nhất vậy?"

"Bởi vì khi đó lực đẩy sẽ cùng hướng với trọng lực, thưa thầy."

"Nếu như vậy lực thuần sẽ không thể bằng 0 được." Wonwoo bổ sung thêm. "Khi trọng lực và lực đẩy tác dụng ngược chiều nhau, thầy sẽ tìm lực thuần bằng cách nào thế cả lớp?"

Lần này, Jihyo tự tin trả lời, "Chúng ta sẽ lấy lực hấp dẫn trừ đi lực đẩy ạ."

"Kết quả bằng bao nhiêu nè?" Wonwoo nhắc.

"Bằng 0 ạ."

"Giỏi." Wonwoo cười nói. "Khi hai lực này bằng nhau, ta sẽ có được lực tĩnh điện theo định luật Coulomb. Em hiểu rồi chứ?"

"Vâng, em hiểu rồi ạ, cảm ơn thầy Jeon." Jihyo cười toe toét đáp lại anh. "Nhân tiện, em thích đồng hồ của thầy lắm ạ."

Wonwoo liếc nhìn chiếc đồng hồ cổ tay mình. Đó là chiếc đồng hồ hợp kim đen được khảm pha lê lấp lánh trên các vạch giờ, ánh lên khi tiếp xúc với ánh sáng. "Cảm ơn em, đó là một món quà mà thầy rất trân trọng."

"Ồ~" Jihyo gật gù, nghịch ngợm hỏi thêm. "Từ bạn gái của thầy ạ? Hoặc là bạn trai cũng nên?"

"...Thực ra là từ mẹ của thầy."

Jihyo bĩu môi, không khỏi thất vọng vì câu trả lời nhàm chán của Wonwoo. Thế rồi cô nàng lại tò mò hỏi thêm, "Thầy có bạn đời chưa ạ?"

Học sinh bây giờ đều dạn dĩ như thế à? Hồi Wonwoo còn là học sinh trung học, anh còn không dám xin giáo viên để đi vệ sinh. Anh tự hỏi chúng đều thân thiết với các giáo viên khác thế à, hay là chỉ thân thiết với mỗi mình anh?

Wonwoo đảo mắt, nhận thấy nãy giờ Mingyu đang viết bài bỗng nhiên ngưng lại, dỏng tai cún lên nghe lỏm cuộc trò chuyện của anh và Jihyo.

"Chưa, thầy chưa có." Wonwoo trả lời.

Nghe xong, Mingyu chen vào, giả bộ tò mò hỏi: "Thầy và cô Myoui đang hẹn hò ạ? Em hay thấy thầy cô đi chung?"

trans | meanie | r18 | vận tốc vũ trụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ