🌻CHAPTER 11🌻

113 8 7
                                    

DARREL

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

DARREL

*✧♡*♡✧*

Ano nga ba ang mga ginagawa ng magkasintahan? Holding hands? Date? Cuddle? Watching movies while chillin?

Ito lang 'yung mga alam ko tungkol sa bagay na 'yan, pero karamihan naman sa mga gawain na 'to ay kailangan ng physical touch na mahirap gawin lalo na kung ang nagkukunwaring girl friend ko ngayon ay isang multo.

Hindi ko alam pano ipaparamdam sa kaniya 'yung mga ginagawa nila ng nobyo niya sa memorya niya. Hindi ko alam dahil miske naman ako walang alam sa sarili ko.

Hindi ko alam kung nagkanobya na ba ako noon o kung may girl friend at ex ako ngayon.

"Darrel, gusto ko ipagluto mo ko ng pabortio kong ulam," sabi niya sa akin habang naghuhugas ako ng pinagkapehan ko.

"Ano ba ang paborito mong ulam?" Usisa ko naman sabay lingon sa kaniya.

"Sinigang, 'yung maasim haha," sagot niya at nagtaka naman ako.

"Sinigang? Buti na tandaan mo kung ano ang paborito mong ulam," sagot ko sa kaniya at ngumiti lang siya nang abot tenga.

"S'yempre sino ba makakalimot sa masarap na sinigang?" Biro niya at iiling-iling na lang akong napangiti at bumalik sa paghuhugas ng baso.

"Osige, sasabihin ko kay ate Nhing na huwag na ko ipagluto at ako na ang magluluto ng tanghalian natin," sagot ko sa kaniya at mabilis naman siyang lumapit.

"Talaga? Yes!" Masaya niyang sabi at ako naman ay pinunas ang mga kamay ko sa shorts ko at lumabas sandali para pumunta kala ate Nhing at magpasama na rin sa pamilihan ng mga sahog sa ulam.

Sakto na hindi pa nakakaluto si ate Nhing at balak niya na rin sana umalis mamaya para muling bumalik sa hospital kaya agad niya kong sinamahan at namili kami ng sahog ng ulam.

Nang makauwi ay dumaretsyo na ko sa kusina at inilatag ang mga gulay sa lababo para hugasan ang mga 'to. Pagtapos mahugasan ay isa-isa ko 'tong ginayat at habang naghihiwa ay napasilip ako kay Kristal na humuhuni ng isang kanta na parang pamilyar sa akin.

Masaya siyang nakasalumbaba sa sofa habang nakaharap sa akin at pinapanood ako magluto.

"Buti solo mo ang pagluluto ng sinigang," sabi niya kaya napatigil ako sandali sa paggagayat at napaisip din.

Oo nga no? Bakit alam ko ang mga bagay na 'to pero ang ibang bagay tungkol sa akin ay burado?

"Alam mo ang sexy mong tignan habang nagluluto, lakas talaga makagwapo sa lalaki 'yung marunong magluto at pinagluluto 'yung babae," dagdag niya kaya napailing na lang ako at tatawa-tawa.

"May naalala ka ba? Pinagluluto ka rin ba ng boy friend mo katulad nito?" Tanong ko sa kaniya at narining ko naman siyang sumagot.

"Hmmm... parang oo, pero this time feeling ko malaki na kami? Parang college student?" Kwento niya at ako naman, hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko.

Kiss The Wind [愛 Ai Series 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon