"let's do this" Azalea
"fighting dude" Louis
Saktong 8 ay andun na sila sa bahay ng EXO. Nagdadalawang isip pa silang mag doorbell pero huli na ang lahat ng binuksan na ni Chanyeol ang pinto.
"annyeong hasseyo, Chanyeol imnida" habang naka ngiti na parang derp
"annyeong, andito na kami para maglinis" Louis
"pasok kayo, yung mga gamit pang linis andun lang sa may sala" Chanyeol
"wag kayong magalala, habang naglilinis kayo, dun lang kami sa basement tatambay para walang mangulo sa inyo" ang cute lang talaga ni Baekhyun
"sige, magsisimula na kami" Azalea
Nagsimula ng maglinis sila Azalea at habang naghuhugas ng pingan ay bigla niyang napansin na hindi niya pa pala nakikita si Xiumin.
"baka naman, sila yung umalis"
"o baka naman nasa basement na siya kanina pa"
Sabi ni Azalea sa isip niya.
"dude, simulan ko ng maglaba tapos ikaw naman dun ka sa kwarto. Tulungan kita pag tapos na ako dito" sigaw ni Louis mula sa labas ng kusina
"makautos naman to, sige na. patapos na din ako dito" pangaasar niya kay Louis
Natapos na din maghugas ng pinggan si Azalea kaya naman nagwalis muna siya ay nag mop ng sahig bago naglinis ng mga kwarto nila.
Sinimulan niya ang kwarto nila Baekhyun, at laking gulat niya na di iyon ganun ka kalat kaya naman di siya nahirapan maglinis pero pagdating naman sa kwarto nila Suho ay napakalat talaga lalo na sa lugar ni Suho. Pagkatapos linisin ang ibang kwarto ay sinubukan niyang pumasok sa sa kwarto ni Xiumin.
"dito lang ata ako sa kwarto niya masaya pag medyo madumi" natatawang sa sabi ni Azalea sa sarili na
Hindi naman talaga madumi ang kwarto niya, may ibang mga damit lang naman ang naka kalat at may kaunting gulo lang sa dresser niya.
"baka nagmamadali siya kanina kaya naman di niya ito nalinis" bulong ni Azalea sa sarili niya habang pinupulot ang mga damit at inilagay sa basket.
Nagwalis siya ng kaunti at inayos ang bed ni Xiumin, pagkatapos ay inayos ang mga gamit sa dresser ni Xiumin.
"mas babae pa siya sa akin sa mga ginagamit niyang cosmetics sa mukha" Azalea
Naisipan niyang amuyin ang mga pabango ni Xiumin at subukan ang isang cream at nilagay sa mukha niya. Pagkatapos niyang magapply at nanalamin siya.
"ingfairness huh, mas gumanda ako sa BB cream niya haha" Azalea
"maganda ka naman talaga kahit walang ganyan" Xiumin
"may multo ba? Naririnig ko ata boses" parang shunga na tanong ni Azalea sa sarili niya.
Tumingin siya sa salamin ulit at may nakita siyang isang lalakeng naka putting bathrobe. Natakot siya dahil di niya nakita ang mukha tapos nakaputi pa talaga. Dahan- dahan siyang lumingon at laking gulat niya nung makita niya si Xiumin nan aka bathrobe lang. napatalikod siya agad-agad dahil sa kahihiyan.
"sorry kung ginalaw ko ang cream mo. Naglinis lang ako kaunti at kinuha yung mga damit na naka-kalat. Lalabas na ako" she was stuttering
"ok lang yun, di naman ako galit eh" Xiumin
Tuluyan ng lumabas si Azalea nang di tinitignan si Xiumin ulit.
AZALEA'S POV
What is freaking wrong with me. Napaka pakialamera ko naman eh. Naiinis ako sa sarili ko, kung di sana ako pumasok sa kwarto niya, di ko sana nakita yung di dapat makita pero waala namang talaga akong nakita eh. Nababaliw na ata ako. Pero ang gwapo niya kanina at napaka puti niya, nahiya naman ang kutis ko sa kutis niya. What am I thinking, pabo-ya, nagkakasala ka sa mga iniisip mo.
BINABASA MO ANG
EXO NEXT DOOR
FanfictionInspired by EXO NEXT DOOR. kaya may mga scenes na same sa original. Pagbigyan niyo na ako ^.^ Co-author ko pala si @imlialorenzo ditey <3 ...