Chapter 38
"hahanapin ko si Azalea kasi nawawala siya" Xiumin
"ano?" OT9
"bakit daw?" D.O
"mamaya ko na sasabihin sa inyo. Ang importante ay mahanap ko siya" Xiumin
"sa lakas ng ulan at hangin hyung" Chanyeol
"sasamahan ka namin hyung" Kai
"ako na lang. dito na lang kayo" Xiumin
Lumabas na si Xiumin at hindi pinansin ang malakas na hangin at ulan mahanap niya lang si Azalea.
"saan ka ba kasi nagpunta?" pinuntahan ni Xiumin ang mga lugar kung saan pwede pumunta si Azalea pero wala talaga siya kaya naman pumunta na siya agad sa park dahil yun na lang hindi niya napupuntahan. hinananap ni Xiumin sa buong paligid si Azalea, kahit basing-basa na siya at hindi na nakatulong ang payong niya ay patuloy parin siya. May napansin naman siyang isang figure sa ilalim ng slide kaya pinuntahan niya ito. Laking gulat niya nung makita niya si Azalea sa ilalim si Azalea na walang malay at nanglalamig dahil basang-basa na ang damit niya sa ulan.
"Azalea.. ano ba kasi ang ginagawa mo dito?" niyakap ni Xiumin si Azalea para di na ito masyadong lamigin. Pinakita naman ni Azalea yung cellphone bling kay Xiumin.
"nawala ko kasi ito kaninang umaga kaya hinananap ko muna, hindi ko naman alam na aabutan akong ng ulan dito" nanginginig na s Azalea sa sobrang lamig.
"ayoko ko kasing magalit ka sa akin kaya hinananap ko talaga.. wag kang magaalala okay lang ako" sinandal ni Azalea ang ulo niya sa balikat ni Xiumin.
"ang init mo kaya.. yan ba ang okay?" hinahwakan ni Xiumin ang namumulang noo ni Azalea dahil inaapoy na pala siyang ng lagnat. Mas hinigpitan ni Xiumin ang pagkayakap niya kay Azalea. Di nagtagal ay humina na dain ang ulan, sa di kalayuan ay may nakita si Xiumin na siyam na tao na tumatakbo papalapit sa direksyon nila.
"XIUMIN!!!" Suho
"tara na hyung habang mahina pa ang ulan" Lay
Binuhat ni Xiumin sa Azalea sa likod niya habang nilagyan naman ni D.O ng raincoat sa likod si Azalea. Nakatulog na lang kasi si Azalea sa sobrang init niya. Pagdating sa bahay nila Azalea ay sinalubong naman sila ni Louis na may dalang towel. Pinahiga ni Xiumin si Azalea sa sofa para mapalitan na siya ng damit ni Louis.
"dude naman kasi eh.. sabi ko sayo na wag ka ng lumabas pero mapilit ka talaga. Inaapoy ka tuloy ng lagnat" pinapagalitan ni Louis si Azalea at wala siyang pakialam kung naririnig ba siya ni Azalea.
"salamat pala Xiumin at nahanap mo agad si Azalea... parang mababaliw na ako sa pagaalala dahil baka kung ano na ang nangyari sa kanya" Louis
"wala yun.. sabihan mo pala ako kung gumising na siya" papaalis na sana si Xiumin kasama ang ibang members nang biglang magsalita si Azalea.
"sinasagot na kita Xiumin" pilit na tumayo si Azalea para lapitan si Xiumin pero biglang nanghina ang mga tuhod niya, buti na lang ay nasalo siya ni Xiumin agad.
"magpahinga ka na muna.. kung ano-ano pa tuloy ang sinasabi mo" pinahiga ulit ni Xiumin si Azalea pero hinawakan ni Azalea ang kamay niya.
"seryoso ako Xiumin.. sinasagot na kita, tatay ko pa nga ang nagsabi na dapat sagutin na daw kita" Azalea
"so tayo na?" nakangiti lang ng malapad si Xiumin. Tumango na lang si Azalea bilang sagot. Niyakap naman siya ni Xiumin.
"I love you Azalea Jeong" puno ng sweetness ang mga katagang iyon.
BINABASA MO ANG
EXO NEXT DOOR
FanfictionInspired by EXO NEXT DOOR. kaya may mga scenes na same sa original. Pagbigyan niyo na ako ^.^ Co-author ko pala si @imlialorenzo ditey <3 ...