CHAPTER 13

401 22 9
                                    

Pagkatapos nilang kumain ay umuwi na din kina Kenneth para maghanda sa 1st day ng kanilang internship. Buti na lang ay may almost 2 hours pa sila para maghanda.

HENRY'S POV

Masasabi ko na sana kanina kaso wrong timing talaga tong si Louis. Andun na eh, konting push na lang sana. Nakakainis naman oh. Napakamot na lang ako sa ulo ko. Pero sino kaya yung tinitignan niya sa kabilang bahay, bakit parang iba ang kutob ko sa bahay na yun. Bumalik naman ako sa katinuan nung marinig ko ang kotse niya sa labas ng bahay namin.

"bro, bilis na bago pa tayo malate sa unang araw ng internship natin" sigaw ni Kenneth mula sa labas

"andyan niya" sagot naman ni Henry

AZALEA'S POV

Ano kaya yung dapat sasabihin sa akin ng kumag na yun. Alam kong meron talaga siyang gustong sabihin sa akin na importante. Akala niya maniniwala ako sa palusot niya pwes hindi. Pektusan ko kaya siya, kung di ko lang talaga siya bestfriend. Sana naman hindi siya maglihim sa akin, ano pa ang silbi ng friendship namin kung ganyan pala siya. Pipilitin ko siyang umamin sa akin kahit ano pa ang mangyari.

"dude, bilis na!!! ayokong late tayo sa 1st day ng internship natin" Louis

"sandali lang" siagw naman ni Azalea mula sa kwarto niya

Nakarating na sila Seoul University Hospital kung saan sila interns. Nagkita silang lahat sa Laboratory para i-orient sa iba't-ibang sections.

"saang section ka dude" Azalea

"I.S (Immunology and Serology) section" sabi ni Louis habang tinitignan ang schedule niya.

"parehas pala tayo" masayang sabi ni Azalea

3rd PERSON'S POV

Nagsimula na ang orientation nila Azalea sa I.S section sa tulong ng head Medtech sa section na iyon.

"as we all know, Medtech's should be precise and accurate in giving out results but of course I will still  check it before releasing so no need to worry. As you can see we are the one's trusted by doctors in giving out diagnosis for the patients so we really have to be careful in all the tests that you will be doing in this section. Shall we end here and if you have anything to ask me or problems just approach me at my office" sa hudyat na yun nagtapos ang orientation ng mga students na assign sa section na yun kasama sila Azalea at Louis.

"she seems nice man" pagkalabit ni Louis kay Azalea

"kaya nga, sana hindi siya maging tera pag nagtagal" Azalea

"Ms. Jeong may kukunan ka ng blood sample at urine sample sa children's ward. Ito ang pangalan ng bata" pagaabot naman ni Mrs. Park sa kanya ng isang papel. Si Mrs. Park ay isa sa mga medtech nila doon.

"Ms.Choi, dun ka naman sa women's ward. Kukunan mo ng blood sample si Ms. Lee" pagaabot naman ng Medtech sa kanya ng isang papel.

"well, 1st assignment natin ay nandito na. Fighting dude" Azalea

"fighting" Louis at pumunta na sila kani-kanilang room assignment.

Lunch nila ngayon kaya naisipan ni Azalea na itext si Henry para sabay na sila mag lunch.

To Henry: hen-hen, sabay na tayo mag lunch sa cafeteria.

To Azalea: ok. Papunta na kami ni Kenneth jan

Nagkita na sila sa cafeteria at nagsimula ng kumain at nag-usap tungkol sa mga nangyari sa kanila sa laboratory.

"grabe, bininyagan talaga ang 1st day ng intership ko kasi stool sample agad ang kinuha at sinagawan ng test" Kenneth blurted out

EXO NEXT DOORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon