CHAPTER 31

167 11 1
                                    

Tao's POV

Special day ko ngayon kasi  birthday ko na. busy kaming lahat sa paghahanda para sa party mamaya. Although nag celebrate na ako kasama ang mga fans at company ay gusto ko parin ng isang private birthday party kasama ang mga taong malapit sa akin. Ito din pala ang 1st birthday ko na kasama si Louis at masayang-masaya ako dahil tanggap siya nila mommy at daddy at suportado nila ang relationship namin.

"pakilagay naman tong banner Tao" Suho

"height problems" tukso ni Tao sa hyung niya.

"pagbibigyan kita Tao kasi araw mo ngayon" Suho

"biro lang hyung" Tao

"D.O! patulong naman dito sa spaghetti ko. Parang may kulang eh" sigaw ni Xiumin mula kusina

"dagdagan mo pa ng tomato sauce hyung at ok na" tinikman ni D.O ang spaghetti na gawa ni Xiumin

"oh ayan... tapos na tayo. Sila Louis at Azalea na lang ang kulang" Chen

Makalipas lang ang ilang oras ay dumating na sila Azalea at Louis.

"so everyone's here" D.O

"party-party na!!!!" Chanyeol

"saengil chukahamnida uri Tao!!!" bati nilang lahat kay Tao. Hinipan naman niya ang cake kaya nagpalakpakan ang lahat.

"chibug na guys!" Suho

Nagkumpulan silang lahat sa mesa para makakuha ng pagkain. Binigyan naman ni Kai si Azalea ng plato at tinulungan siyang kumuha ng mga pagkain. Naupo naman si Azalea kasama si Kai dahil kasama ni Louis si Tao. Nagkwentuhan lang sila Kai at Azalea at nagtawanan pa, parte parin to ng plano ni D.O at halatang effective ang ginagawa ni Kai. Pinunasan pa ni Kai sa bibig si Azalea na ikinainis naman ni Xiumin.

"patay na ako kay Umin hyung" sa isip ni Kai

"okay.. gift giving na guys.. gather na ditong lahat sa sala" Chen

Nagbigay na ang lahat ng members pati si Azalea maliban kay Louis. Sinadya nilang ihuli si Louis kasi ng save the best for last.

"ikaw na Louis" Azalea

Binigay ni Louis ang box ng necklace kay Tao. Binuksan niya ang box at nakita niya ang dalawang necklace na puzzle pieces ang design. Kinuha ni Tao ang dalawang necklace at nakita niya na may T and L initials ang nakalagay.

"the necklace with T is mine at sayo yung may L. T is for Tao and L is for Louis. Para ka kasi tayong puzzle pieces, di makukumpleto kung may kulang. Kung mawawala ka Tao... kulang ako" napahiyaw naman silang lahat. Wala ng nasabi si Tao and instead niyakap niya na lang sobrang higpit si Louis.

"I love you babe" bulong ni Tao

"I love you too babe" bulong din ni Louis

"grabe.. nilalanggan na kami dito oh" Baekhyun

"kaya nga, kinakagat na ako" Chen

"ako din. Dami ko na ngang kagat" Chanyeol

Napatawa na lang silang lahat sa reaction nila Baekhyun.

"kantahan muna tayo" Lay

"sige ba.. sinong mababa ang score may pitik sa noo" D.O

Habang nageenjoy ang lahat ay naisipan naman ni Azalea na lumabas muna dahil feeling niya parang di naman siya makahinga. Sinundan siya ni Kai dahil concern lang ito.

"ok ka lang noona?" Kai

"oh Kai.. kaw pala. Ayos lang ako, gusto ko lang ng sariwang hangin" pagiiwas ni Azalea sa tanong ni Kai.

"gusto mo si Umin hyung no?" nagulat naman si Azalea sa tanong ni Kai

"nakuuu.. hindi no!" pagiwas ni Azalea. Alam ni Kai na nagsisinungaling si Azalea dahil halata naman talaga na gusto niya si Xiumin.

"bakit mo naman natanong?" Azalea

"wala lang" tipid na sagot ni Kai. Bigla naman humangin ng malakas kaya napuling si Azalea. Agad namang lumapit si Kai kay Azalea at hinipan ang mata niya.

"ayos ka na noona?" Kai

"ayos na ako. Salamat" Azalea

"ok lang naman kung magkagusto ka kay Umin hyung. Mabait at mapagmahal siya" pagkatapos  sabihin ni Kai ang mga salitang yun bumalik ay na siya loob at nakisali sa mga kumakanta.

"ano ang ibig sabihin noon?" yun na lang ang nasabi ni Azalea

3rd Person's POV

*flashback*

"Tao, nakita mo ba si Azalea?"  Xiumin

"andun sa labas kasama si Kai. Mukhang naguusap sila" Tao

"ahh.. sige. Salamat"

Naisipan ni Xiumin na puntahan si Azalea dahil baka panahon na din talaga para magtapat siya sa kanya pero iba ang naabutan niya.. Naghalikan si Kai at Azalea. Kung ano-ano na ang tumatakbo sa isip ni Xiumin. Parang nadudurog ang puso ni Xiumin sa nasaksihan niya, bigla naman nanglabo ang paningin niya dahil patuloy na sa pagpatak ang mga luha niya. Kahit anong pigil niya di niya magawa. Umkyat na lang siya sa kwarto niya at nagkulong. Nakita naman ni D.O ang nangyari kay Xiumin kaya sinundan niya ito sa kwarto.

 "hyung? Ayos ka lang ba?" kinatok siya ni D.O

"ayos lang ako Dyo. Napagod lang ako sa practice. Magpapahinga  lang ako" yun na lang palusot niya kay D.O. Alam ni D.O na may iba pang dahilan bakit nagkaganito si Xiumin pero hinayaan niya na lang muna ito.

"sige hyung, pahinga ka na muna" bumaba si D.O at hinanap agad si Kai na nakaupo lang sa sofa habang pinapapak ang isang plato ng fried chicken. Nilapitan niya agad ito at binulungan si Kai.

"may ginawa ka ba kay Azalea kanina sa labas?" D.O

"nag-usap lang naman kami ni noona" depensa ni Kai

"yun lang?" D.O

"ahhh.. hinipan ko lang yung mata niya kanina kasi napuling siya nung biglang lumakas ang hangin" explain ni Kai

"bakit??? May nakakita? Nakita ba ni Umin hyung?" tarantang tanong ni Kai

"feeling ko nga akala niya na hinalikan mo siya. Nakita ko kasi siya kanina na papalabas papunta sa inyo pero bigla siyang napatigil" D.O

"nakuuuu!!! Hindi yun kasali sa plano :3 patay na ako neto T.T" Kai

"alam ko naman yun, wag kang magalala.. malay mo, maging daan pala yun sa pag-amin ni hyung kay Azalea" D.O

"sana nga Dyo dahil hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag ako ang naging rason kung bakit di sila magkakatuluyan T.T" Kai

"wag kang O.A Kai.. ako ang bahala" D.O

Xiumin's POV

All this time. All this freaking time ay si Kai pala ang gusto niya at gusto din siya ni Kai. I was so blind that I didn't notice it. Ang tanga-tanga ko lang naman oh. Di ko naman kasi sila masisi kasi di naman ako gaanong nagpapakita ng motibo. Naiinis ako sa sarili ko!!! Hindi ko tuloy alam kung aamin pa ba ako sa kanya o hindi na kasi tutal anjan naman din si Kai eh. I'm so badly hurt right now. Ganito pa lang umibig, nasasaktan ka ng sobra at nagiging tanga ka. Ang sakit ng puso ko, yung parang nadudurog ito at hindi ka makahinga ng maayos na kahit anong control mo sa mga luha mo ay kusa na lang itong pumapatak. Dapat kalimutan ko muna ito para sa comeback namin next week. Kailangan kong mag focus para maibigay ko ang best performance para sa mga EXO-L's. 





———————————————————————-

Kawawa naman ang Boazi ko :( akin ka na lang kasi hahaha joke XD

si Kai na talaga ang hari ng art of seduction (pretends that i didn't say that XD)

vote and comment guys

thanks and God bless:D

EXO NEXT DOORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon