3rd Person's POV
Malapit na ang birthday ni Tao kaya naman naisipan ng mga members na magkaroon ng private party kasama sila Azalea at Louis, although nagcelebrate na in advance si Tao with his fans at company ay naisipan parin nila magorganize ng sariling party para kay Tao. Si Tao din ang may gusto nito para naman may konting privacy ang birthday niya and ito ang first birthday niya na kasama si Louis.
*2 days before ang birthday ni Tao*
"dude!!!! Help me.. jeballllll!!!!" Louis is whining sa cafeteria nila
"tumigil ka nga dude. Para kang bata, nakakahiya" bulong ni Azalea
"ano bang problema mo?" Kenneth
"kung magbibigay ka ng regalo para sa taong mahal mo.. ano ang ibibgay mo?" halata namang nagulat si Kenneth sa tanong ni Louis.
"taong mahal? May boyfriend na ba siya?" sa isip ni Kenneth
"nevermind na lang" Louis
"dude.... Please naman oh" pagmamakaawa ni Louis
"fine since early tayo uuwi mamaya, sasamahan kitang bumili ng regalo" sabi ni Azalea para matigil na si Louis.
"yeyyyy!!! Love you dude <3" niyakap ni Louis si Azalea
"teka lang.. sino ang bibilhan niyo ng regalo?" pagtataka ni Henry
"SECRET!" sabay na sabi nila Louis at Azalea
"di ko talaga maintindihan kayong mga babae" Kenneth
Bumalik na sila sa kani-kanilang section na assign sa kanila
Louis's POV
Malapit na ang birthday ng pinakamamahal kong boyfriend pero wala parin akong regalo sa kanya -_- Hindi ko alam kung ano ang ibibigay ko sa kanya. Sabi ni Azalea sa akin kahit ano lang daw basta from the heart.. pero ang issue kung ano nga yun at nagtanong naman ako sa ibang members at ang sabi nila ay mahilig daw si Tao sa mga Gucci products pero gusto ko naman maiba. Btw, nasabi ko na ba na 1 month na kami. Yeppp, 1 month na kami and still counting. Natahimik na din yung issue tungkol sa amin. Pinakilala niya na din pala ako sa parents niya nung binisita nila si Tao dito sa Seoul and guess what???!!! Tanggap nila ang relasyon namin at susuportahan nila kami all the way.
*FLASHBACK*
"kinakabahan ako Tao. Baka di nila ako gusto"
"they will like you. Sure ako"
"pero paano kung hindi"
"wag ka ngang negative.. oh anjan na pala sila"
"ang bilis ng tibok ng puso ko"
"just relax babe"
"hi mom and dad" niyakap niya ng sobrang higpit ang parents niya.
"this is Louis Choi... girlfriend ko po"
"goodevening ma'am and sir" Louis
"just call us tito and tita" ngumiti lang ang nanay ni Tao. Napansin ko din na magkamukha sila ng nanay niya. Naupo na kami para mas magkakilala ng pormal.
"so what do you do?" direct to the point na tanong ng tatay ni Tao.
"uh-uh-uhmmm" hinawakan ni Tao ang kamay ko para mawala ang kaba ko.
"Medtech student po ako and under intership pa po ako" Louis
"saan ang family mo hija?" tanong ng nanay ni Tao
"they're in the states po kasi inaasikaso ang business namin doon" magalang na sagot ni Louis
"so who's with you here?" alalang tanong ng nanay ni Tao
BINABASA MO ANG
EXO NEXT DOOR
FanfictionInspired by EXO NEXT DOOR. kaya may mga scenes na same sa original. Pagbigyan niyo na ako ^.^ Co-author ko pala si @imlialorenzo ditey <3 ...