CHAPTER 19

233 13 7
                                    

Henry's POV

I'm so happy kasi ok na si Azalea at Minha, atleast naman happy na talag si Azalea sa special day niya. Pero ang real problem ko ngayon ay ang ireregalo ko sa kanya. I've been thinking for quite a while kung ano ang ibibigay ko sa kanya. The struggle is real talaga sa pagpili ng regalo lalo na kung importante sayo ang bibigyan mo. Gusto special ang gift ko sa kanya dahil ngayong gabi na din ako magtatapat sa kanya tungkol sa tunay na nararamdaman ko sa kanya. Di ko alam kung ano ang mangyayari pero bahala na basta masabi ko lang sa kanya.

Nasa isang jewelry shop si Henry ngayon dahil naisipan niya na bigyan ng bracelet si Azalea.

"can I see that one miss? Yung may 6 na hearts na design" turo-turo niya yung bracelet dahil yun ang nakanakaw ng pansin niya.

"eto po sir" pagaabot ni ate ni bracelet

"pwede bang palagyan ng letters yung each heart?" Henry

"pwede po sir at libre lan ito. Ibibigay niyo bo pa ito sa girlfriend niyo?" medyo echosera din to si ate eh

"sana nga girlfriend ko po  siya eh" malungkot ang mukha ni Henry

Natapos na yung paglalagay ng pangalan dun sa bracelet kaya nagbayad na si Henry para maghanda mamayang gabi.

Xiumin's POV

Andito kami sa mall para bumili ng ireregalo naming kay Azalea at eto naman kami sa usual get up namin pag lumalabas para di makilala ng mga tao. Gusto kasi namin na kami personally ang bibili para special naman pero ang issue wala pa akong napipiling regalo para sa kanya at bukas na ang birthday niya. Buti pa yung ibang members meron ng nabili samantalang ako nakailang tindahan na ako pero wala parin ako napipili.

"oh hyung, wala ka pang nabibili?" Tao

"wala pa eh pero teka lang bakit dalawang regalo ang binili mo? Sino pa ang may birthday bukas?" curiuos si Xiumin

"para kay Louis tong isa. Wala lang, gusto ko lang siya bigyan ng regalo" nahihiya si Tao sa mga pinagsasabi niya

"galawang Zitao tayo ah" tukso ni Xiumin

"hyung naman eh" nahihiya na si Tao

May nakita si Xiumin na jewelry shop kaya naman pumasok sila ni Tao. Tumingin si Xiumin sa mga necklace samantalang si Tao naman ay parang babae kung makapili ng mga jewelries. May isang bracelet ang nakanakaw pansin kay Xiumin. Ito ang napili ni Xiumin dahil si Azalea ay parang bituin na mahirap abutin pero mahalaga parin sa kanya.

"patingin po yung bracelet ate na may stars na design" Xiumin

"girlfriend niyo po bang bibigyan nito?" saleslady

"sana po pero malabo po kasi may boyfriend na siya" matipid na sagot ni Xiumin

Nabili na ni Xiumin ang bracelet kaya naman lumabas na sila ni Tao at pumunta na sa parking lot. Hinihintay pa nila sila D.O, Chen at Chanyeol na namili ng mga lulutuin para sa birthday bukas ni Azalea. Nakatayo lang siya sa labas ng van nila habang naghihintay nang may mapansin siya na isang pamilyar na lalake.

"uiee, diba yun yung kasama ni Azalea noona sa bahay nila nung nakaraan?" Kai

"oo nga, siya talaga yun. Baka namili din siya ng regalo kay Azalea" Suho

Di na nagsalita si Xiumin at pumasok na lang siya sa van nila.

———————————————————————————————————

"this is it na talaga! Si Azalea na lang kulang" excited na si Louis para sa surprise nila

"papunta na daw siya" Henry

EXO NEXT DOORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon