SELFIE

1K 72 117
                                    

Sara spent the whole afternoon with Mans in their Law firm.

Habang nagtatrabaho si Mans, siya naman tulog na tulog sa couch.

Everyone who consulted Mans that day had the opportunity to see the beautiful Vice President sleeping on her husband's couch na katabi lang din ng upuan nito.

Everytime someone enters the office, natatawa si Mans.

Napapa atras kasi ang mga ito sa gulat nung makita nila ang VP na mahimbing na natutulog.

At di lang basta tulog, may kasamang konting hilik pa.

Whenever Sara snores, agad naman siyang nilalapitan ni Mans para tapikin ng konti pero syempre, tawa din ito ng tawa at pinicturan pa.

But Sara didn't care. Wala siyang paki at ang sarap ng tulog niya kala mo nasa bahay lang at naka angat pa nga ang paa.

She's definitely so simple and real.

4PM na ng gisingin ni Mans si Sara.

"Inday hagok(hilik), gising ka na! Diba may pupuntahan ka pang isang gathering?"

Pabirong sabi ni Mans while shaking her shoulders gently.

"Mmmm...  kapoy(kapagod).. tulog sa ko.. 30 minutes nalang"

She answered Mans with her eyes still closed.

At dahil alam ni Mans na importante ang gathering na pupuntahan ni Sara, pinilit na niya itong gisingin.

He shook her shoulders again pero ayaw talaga.

Then finally, ginamit na niya ang secret weapon.

He started tickling her armpits

Andun kasi ang kiliti ni Sara.

When she felt the tickles, bigla siyang napadilat at napasigaw.

"Manases!!!! Ayaw ba!!!! Samook kaayo naaahh Sige na sige na!! gigising na!!!"

She yelled while giggling.

When Mans saw that she was fully awake, he spoke

"Ayan! Wala pa din talagang palya tong technique na to! Lika na!! Hatid na kita sa airport. Mamaya ko na pupuntahan ang mga bata kina mama pagkatapos."

Sabi nya sabay hila sa kamay ni Sara patayo.

Pagkaalis nila ng opisina, umuwi na muna sila para makaligo at makapagbihis si Sara for her event.

As promised, sumama din si Mans sa paghatid sa kanya sa airport.

"Oh sige na My, see you tomorrow. Ready ko na din yung mga gamit ng mga bata ngayon pati papers para bukas wala na tayong problemahin. Ingat ka ha.. pag masyado ng late natapos, wag mo na piliting umuwi bukas nalang"

Bilin ni Mans kay Sara nung pasakay na siya ng eroplano.

But Sara had other plans, before she even answered Mans, agad niyang sinenyasan ang isa sa security niya para lumapit.

The security handed something to Sara na agad naman nitong kinuha sabay abot kay Mans.

"Oh ito, barong mo! Tara! Samahan mo ako!"

She said sabay hila sa kamay ni Mans pasakay ng eroplano.

In the back of Sara's mind, mas maigi na din na isama niya ang asawa niya para magka bonding naman sila at para hindi rin siya magmukhang kawawa na nakatunganga doon.
After all, Mans is always the best companion at parties.

Magaling makisama, makulit at higit sa lahat maganda ang boses kumbaga karaoke ready kung sakali mang mapasabak sila sa kantahan.

8 PM

You All Over Me ('La Magie' Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon