Keys - 2

784 66 128
                                    

6am..

Bong and Sara were sitting on the couch while watching the wall clock.

Mahigit isang oras na din nilang hinahanap ang susi pero kahit pinagbali baliktad na nila ang kwarto ay wala talaga.

Para bang biglang naglaho nalang ito na parang bula.

Mangiyak ngiyak na si Sara habang nakatingin sa orasan. She literally just missed her flight kaya sa sobrang badtrip niya kay Bong ay halos kalahating oras na din niya itong di pinapansin.

She sat there ignoring him.

At para talaga di siya mapalingon kay Bong, she pulled her phone na kunwaring busy para iwasang kausapin ito.

It was obvious na galit na talaga si lablab at nagpipigil nalang talaga.

When Bong noticed how she was acting, imbes na mag alala ay parang nagpipigil pa ng ngiti ito while looking at her expression.

Then Just when the clock got past 6am, he spoke.

"Lang2x, don't be upset anymore please. Tara ligo na muna tayo." Bong said casually.

When Sara heard it, she just gave Bong a quick glance pero agad ding bumalik sa pag ce cell phone.

Halatang dinidedma siya.

When Bong realized that she was giving him the cold treatment, he told himself

"Naku lagot na!! I think she's upset for real. Paano ko kaya susuyuin ito? Ah alam ko na!!" he thought

Then he spoke again.

"Love… let's go take a bath. Tapos let's go somewhere." malambing na sabi niya.

Pero mukhang mali ata ang delivery ni Daddy Boss imbes kasi masuyo, mas lalo pa atang nagalit.

"Somewhere? Somewhere Ferdinand? sure ka ba sa somewhere na yan ha? paano tayo lalabas dito ng nakaposas? Nakakahiya!!!Oh my God! You know what? maligo kang mag isa mo! Wag ko kong kakausapin hanggat di mo nahahanap ang susi ok?" mataray na sagot niya na may kasamang irap pa.

Because of that, naisipan nalang ni Bong na subukang lambingin ang kanina pang nagagalit na lablab. 

So he responded sweetly na may kasama pang pagsandal sa balikat ni Sara.

"Lang2x.. I'm sorry naman na oh. Wag ka na magalit please.. tara let's go" sabi niya sabay tayo at hatak kay Sara patayo.

Sa lakas ng pagkakahatak ni Bong sa kanya ay no choice na din si Sara kundi mapatayo.

Sa sobrang inis ay nag umpisa na siyang maglakad papunta sa banyo hila hila si Bong.

"Ouch!! aray.. dahan dahan naman love.. ang sakit ng kamay ko." he exclaimed

"Ahh masakit ba ferdinand? halika.. di ba gusto mong maligo tara ligo tayo!!!!" she said in the most annoyed tone as they entered the bathroom.

Sa inis niya kay Bong ay halos di na niya nililingon ito habang nag sho shower. She just went on taking a bath na parang walang kasama. She never looked at him not even once.

In short, naligo ng nakabusangot ang lablab.

After she was done, bigla naman siyang niyakap ni Daddy boss.

"Love.. sorry na oh.. wag ka na magalit please…" lambing niya.

"Ay ewan ko sayo!! At pwede ba.. pakikalma naman yang alaga mo? may problema na nga tayo, busy pa sa kakatayo hayy naku nakakainis ka Ferdinand!! Figure it out at matutulog nalang muna ko. Let's go!" Sabi niya sabay tanggal sa braso ni Bong na nakapulupot sa bewang niya.

You All Over Me ('La Magie' Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon