4am
Sara woke up early to catch her 6am flight back to Manila. Nag commercial lang flight lang kasi siya at syempre nag disguise lang din para hindi makilala ng mga tao.
Although Sunday pa lang naman, naisipan na niyang bumalik ng Pilipinas para makapaghanda sa mga gagawin niya kinabukasan.
Bong will be in Singapore until Tuesday so as the OIC, kailangan niya pa din gampanan ang mga the tungkulin nito hanggang matapos ang official visit.
"Mahal...wake up" gising niya kay Bong while petting his hair.
"mmmm" mahinang sagot naman nito.
"Mahal, I need to go..wake up na.. help me find the key please" lambing niya while she was showering Bong with kisses on his face.
twice on both cheeks, one on the forehead, one on the tip of his nose and one on the lips.
When Bong felt Sara's kisses, di paman din nakaka dilat ay nakangiti na siya.
He felt so good being awaken by such sweet gesture from the woman he loves.
So even with his eyes still closed, he smiled and answered
"Goodmorning love.. I'm so happy you're here..wag ka na muna umalis please.. I want us to spend the day together kahit nga dito lang tayo, I wouldn't mind basta kasama lang kita." Lambing ni Bong sabay yakap kay Sara.
"Aww.. ang sweet naman ng Daddy Boss na yan..Ako din naman mahal, I want to stay pero marami pa akong gagawing trabaho bukas. Same with you madami ka ding pupuntahang meeting tomorrow diba? And us being together in the same room, in a foreign land, is probably a bad idea. Mas lalo pa tayong di nakakatulog eh.. Kaya dahil jan, I need to go. Saan mo ba tinapon ang susi mahal at ng matanggal na tong handcuff" Sara asked while giggling.
"Wait hanapin ko. Excuse me love padaan." Bong said na biglang pumatong sa kanya. Pero imbes na dumaan lang, bigla na namang pumikit habang nakadagan sa kanya.
"Oiii mahal!!! kala ko ba dadaan ka para bumangon ba't parang matutulog ka naman ulit? ginawa mo pa akong higaan ah.." she complained
"Shhh..sandali lang naman love.. gusto ko pang matulog eh. Ba't ka ba nagmamadali? Sarap humiga dibdib mo eh.. ang lambot.. pakagat nga!" biro niya as he gently gave her chest a quick kiss.
"Naku Ferdinand!! di na ako natutuwa ha.. find the keys na mahal masakit na kamay ko.. please lang2x??" malambing na pakiusap ni Sara.
When Bong heard what she called him, bigla naman siyang napatingin dito.
Then he asked.
"Langlang? what's that? a new petname for me?" nakangiting tanong niya.
So she answered
"Opo. langlang is from the word langga. So dahil palangga kita, sometimes I will call you "lang" or "langlang" is that okay, langlang Ferdinand ko?"
Kinilig naman si Bong.
To be quite honest, he never felt this way before with any of his exes.
Parang si Sara lang talaga ang kayang magpakilig sa kanya ng todo without even trying.
So he answered
"Ok langlang Sara.. Let's find the key!" he said sabay halik sa noo ni Sara at bangon sa kama.
Pero dahil nakaposas ang kaliwang kamay niya sa kanan ni Bong, everytime he moves a little further, nahihila din siya kaya gustuhin man niyang humiga higa muna at hayaan si Bong sa paghahanap, she didn't have a choice but to stand up.
When she did, she quickly grabbed the towel and wrapped it around Bong's waist then she spoke.
"Lang, takpan muna natin ha.. distracting kasi hahaha" tawang tawang sabi niya kaya pati si Bong natawa na din.
After securing him, siya naman ang nag tapis ng twalya before they both went down on the floor to look for the key.
Nung una, kalmado pa si lablab at pangiti ngiti pa but half an hour has past at halos maikot na nila ang kwarto ay ni anino ng susi ay wala pa din silang makita.
That's when she started to get impatient.
"Ano na Ferdinand? ano ng gagawin natin? Don't tell me ganito na tayo buong araw? Jusko ka. ba't mo ba kasi tinapon??" she said sounding irritated na tinawanan lang ni Bong
"Love kalma.. kanina lang ang sweet mo ngayon nagiging dragon ka na naman.. breathe in breathe out ok lablab? I'll take care of it. Kung sakaling di makita, edi isasama nalang kita sa meeting ko with the Singaporean leader bukas." natatawang sabi ni Bong na hindi naman pinalampas ni Sara.
"Abay buang talaga! Ferdinaaaaand!!!!! naiinis na ako ha!! anong sama ka jan? ano nakaposas ang VP sa Presidente ganun??? wag mo kong niloloko ha.. di ka na nakakatuwa." she said while rolling her eyes.
Inis na inis na ang Sara habang si Bong naman, kalmado lang at pinagtatawanan pa siya.
"Hey calm down ok? Sige I'll ask Martin for help nalang ipaputol nalang natin." he said in a serious tone.
Sara's eyes widened.
Di ata kaya ng kaluluwa niyang may makakita sa kanila ni Bong na ganun ang ayos pero given na nawawala nga ang susi, makakasakay pa kaya siya sa scheduled flight niya?
Matutulungan kaya sila ni Martin?
O maglalakas loob nalang silang magpatulong sa PSGs para lagariin ang posas?
Abangan...
🤣
BINABASA MO ANG
You All Over Me ('La Magie' Book 2)
FanfictionDue to insistent reader demand, here's the book 2 of La Magie Here's a playlist for you... 'YOU all over ME' by PastTimeAuthor https://open.spotify.com/playlist/6wdXGht6ey94UFtAS73BgD?si=SwLB0e42THWrjDdGAMHOyA&utm_source=native-share-menu