After the confrontation, bigla nalang tinalikuran ni Bong si Sara na para bang totoong aalis na talaga siya.
It was supposed to be just a joke para magpasuyo so as soon as Bong turned his back at her,
He quickly went to their bedroom at dumeretso na siya sa walk in closet para kunin ang mga gamit niya.
The barongs, mga pambahay at lahat na ata ng gamit niya na nandoon.
It was supposed to be just a simple prank but for some reason, habang nililigpit ni Bong ang mga gamit niya, naalala na naman niya ang nangyari sa parking lot.
So instead of pranking Sara that he will be leaving, parang bigla siyang natuluyan.
Prank gone wrong ika nga.
Uminit na naman ang ulo kaya imbes na mag iinarte lang sana, bigla siyang nakapag desisyon na totohanin nalang ang pag alis.
Desidido na talaga ang bonget na panindigan nalang ang galit niya kahit pa nilambing lambing na siya ni Sara kanina.
Paano ba naman kasi, parang biglang nagkaroon ng auto replay sa utak niya, and the scene where Win carried Sara kept repeating in his mind.
When he couldn't shake off the feeling, he told himself.
"Ah bahala na nga!! I think I'll leave for real"
sabi niya sabay kuha sa maleta para isalampak lahat ng gamit niya doon.
But before he could even close his luggage, biglang pumasok si Sara na halos matumba tumba pa.
Then she spoke
"Mahal saan ang punta mo? sama ako please."
She said in her drunk voice na halos masinok sinok na.
When Bong heard her, biglang napa ekis ang kilay niya at bigla siyang napa comment
"Nang aasar ba tong babaeng to? lalayasan na nga siya, sasama pa talaga? pambihira!!" he told himself.
At dahil bumalik na nga ang asar niya kay Sara, he answered her.
"No. You can't go with me. Lalayas na ako dito. I'll leave you for good. Dun ka na sa Win mo!" he said in a very annoyed tone na kinagulat naman ni Sara.
When she saw how serious Bong looked, she cried.
Iyak lasing.
Malakas pero walang luha.
"OMG!!!! IIwan mo na ako mahal ko lablab daddy? ahhhhh... huhuhuhu.. no daddy boss.. stay please.. wawa naman si Inday Sara..huhuhu" malakas na sabi niya sabay takbo palapit kay Bong para pigilan ito.
And when she was finally standing face to face with him, she spoke.
"Iiwan mo ba talaga ako?" she asked again and this time, nangingilid na ang luha niya.
Bong looked at Sara's drunk face pero kahit gaano pa ka cute ito, mas nangingibabaw pa din ang inis at selos niya.
He was so angry with the idea that Sara allowed someone else to carry her. So with a firm tone, he answered.
"Yes. I'll leave you. Ayoko na. nakakapagod." Bong told Sara straight to her face.
When Sara heard what Bong said, she was shocked.
Mukhang desidido na nga si Baby daddy boss na iwan siya.
Sa sobrang gulat nga ay biglang napaluhod at napayakap kay Bong.
Then she spoke again
"Mahaalll noooo.. "
malakas na pagpigil niya dito habang umiiling iling pa.
BINABASA MO ANG
You All Over Me ('La Magie' Book 2)
Hayran KurguDue to insistent reader demand, here's the book 2 of La Magie Here's a playlist for you... 'YOU all over ME' by PastTimeAuthor https://open.spotify.com/playlist/6wdXGht6ey94UFtAS73BgD?si=SwLB0e42THWrjDdGAMHOyA&utm_source=native-share-menu