When Sara left the palace, dumeretso na siya sa office niya.
She finished a lot of paperwork and decided to stay at her office for a while.
Ang totoo ay ayaw pa talaga niyang umuwi. Masama pa din kasi ang loob niya kay Bong.
It was the first time she felt that way simula nung maging sila.
Dati rati kasi konting suyo lang ay okay na siya but now it felt different.
Maybe because she gave up everything to be with him. Tinapos na niya ang pagsasama nila ni Mans para kay Bong. Kahit pa masaktan niya ang mga anak niya. Di naman kasi niya akalaing hanggang ngayon, hindi pa din inaayos ni Bong ang side niya.
Eversince he came back from Singapore, Sara felt like shit. Pakiramdam niya siya lang ang ready at siya lang ang nagsakripisyo para sa kanila ni Bong.
Pakiramdam niya, they're not on the same page anymore at alam niyang kung magpapatuloy silang ganon, eventually she might lose her love for him too.
She sacrificed a lot for him pero parang hindi naman niya nakikitang nag e effort si Bong para ayusin ang relasyon nila.
Dahil dun, nakapagdesisyon na siya.
She will give Bong 6 months.
6 months to prove that he loves her.
After that, it's over.
Hindi na niya ipipilit ang sarili niya sa taong ginagawa lang siyang second option.
Now that she's single, nothing could change her mind.
She's determined to live her life with or without Bong.
Ayaw na niyang magmukhang kawawa at maiwan na namang luhaan.
She's not gonna allow anyone to break her heart again. Tama na ang dalawang pagkakamali sa buhay niya.
The cycle needs to stop.
Mahal na mahal niya pa din si Bong pero nasa punto na siya ng buhay niya na ayaw na niyang nakikiusap at nakikipag agawan para sa atensyon at pagmamahal ng taong napili niyang mahalin.
Sabi nga nila, once is a mistake but twice is a choice.
Sara's POV
"VP may bisita po kayo" sabi sa akin ng assistant ko.
"Sino yan? It's 4pm baka pwedeng cut off na ng mga bisita. I have a child waiting for me at home." sagot ko sa kanya ng biglang may sumulpot sa likuran ng assistant ko.
"Hi! Cut off na ba? Sige alis nalang ako. Sayang! May dala pa naman akong pasalubong"
Nung makita ko kung sino yung nasa likod ng assistant ko, bigla akong napatayo at napatakbo.
Without saying a word, I hugged him tightly.
"Oiiiiiiii Manases!!! How are you??? Nasaan ang mga bata? Nami miss ko na sila. Na miss ko kayo!! It's been 3 months musta na si Tonton ko?" Naluluhang tanong ko kay Mans.
"Ah ok lang naman sila. They wanted to see you too kaya lang magpapasukan na kasi doon eh kaya di ko na sinama, Di bale, pag may time ka dalawin mo nalang kami doon. Mom said she misses you din daw." Nakangiting sagot sa akin ni Mans habang nakakapit pa din ako sa leeg niya at nakayakap.
I couldn't believe how lucky I am to have an uncomplicated relationship with my EX. Kahit nagkamali ako, ni minsan ay hindi niya ako hinusgahan at nilaglag sa pamilya niya. As what he said when we signed the annulment papers, he wanted his family to remember only the good things about me.
BINABASA MO ANG
You All Over Me ('La Magie' Book 2)
FanfictionDue to insistent reader demand, here's the book 2 of La Magie Here's a playlist for you... 'YOU all over ME' by PastTimeAuthor https://open.spotify.com/playlist/6wdXGht6ey94UFtAS73BgD?si=SwLB0e42THWrjDdGAMHOyA&utm_source=native-share-menu