Very much

1K 93 329
                                    

"Jusko naman kayo oo!! Hindi ba uso ang alalayan ang buntis sa lugar na to???? Inantay niyo pa talagang uminit ulo ko bago niyo ako tulungan? Pag ako nanganak, humanda kayo sa akin!!!!" Malakas na bulyaw ko sa PSG na nakakapit sa bewang ko as I continued to reach for my foot.

I was so irritated by the fact na simpleng pagtanggal lang ng strap ng sapatos ko ay hindi ko na magawa kaya siguro pati security ay inaaway ko na.

So as the PSG held my waist, mas lalo pa akong yumuko para abutin ang paa ko. Pero sa sobrang gigil, napasobra ata at muntik na akong masubsob sa sahig.

Buti nalang talaga at mabilis ang reflexes ng PSG at agad nahawakan ang tiyan ko.

"Kinabahan ako dun ah" I told myself.

But as the PSG he held my tummy, my eyes widened.

Biglang gumalaw si Diara.

Ang likot talaga na para bang sinisipa na pati atay at bituka ko.

When I felt that, bigla akong napatayo at napalingon sa taong may hawak sa akin.

Sa pagmamadali kong lingunin siya while we were both slightly bending down, nagbangga ang mukha namin.

His nose brushed against mine.

My eyes started to water instantly when I saw who it was.

Hindi siya isa sa mga manhid at hayop na PSG..

It was Bong.

No wonder Diara started acting up.

Buti pa ang anak ko, nakilala agad ang haplos ng daddy niya.

As we stood face to face,

Bong didn't say anything but I could clearly see the longing stare in his eyes.

Sa sobrang bigla ko, parang hindi ko na nakayanan ang emosyon ko.

So I did it.

I hugged Bong.

When I did that, I couldn't help but weep on his chest.

I know I shouldn't do this pero hindi ko kaya. Miss na miss ko na siya.

As I cried, I felt him hug me tighter.

Then finally, he spoke with the most gentle tone.

"What are you doing here alone? Dapat lagi kang may kasama para hindi ka mahirapan. How are you Sara? I missed you."

Mahinang sambit ni Bong.

I could hear the sadness in his voice as he said those words at gustuhin ko mang sagutin siya, I couldn't.

Parang bigla akong nawalan ng boses. I was so lost in his arms na parang ayaw ko na siyang bitawan.

6 months of not seeing him felt like an eternity.

I know we already said our goodbyes as a couple but I couldn't help but still long for him.

For his love, his touch, and everything about him.

Mahal na mahal ko si Bong.

At walang makakapantay sa pagmamahal na pinadama niya sa akin.

After hugging him for about a minute, I finally got the courage to talk.

I slowly lifted my head and released him from my hug as I wiped my tears.

Then I spoke

"Sorry Bong, nadala lang ako.. kanina pa kasi ako nahihirapan sa sapatos ko. Nakakainis, nakakaiyak. " I told him

"Ah ganun ba? Sige tulungan na kita. Saan ba ang punta mo?" He asked me as he picked up the envelopes from the floor.

"Kay ES. Ihahatid ko lang yang mga yan then I'll leave for the US tomorrow. Doon kasi ako manganaganak." I said casually.

When Bong heard me, I saw him sigh.

Malalim na buntong hininga.

After picking everything up, he grabbed my arm and let out a bittersweet smile.

Then he spoke again.

"Ok. Kung saan ka magiging komportable. Tara puntahan na natin si Vic." He told me as we started walking in that Hallway.

Habang naglalakad kami, hindi ko maiwasang mapalingon kay Bong.

Masyado siyang seryoso but deep inside I knew that he was just acting tough to not look vulnerable.

He can pretend all he want but his eyes could never lie to me.

I knew that he was just trying to be casual kasi alam niyang yun ang gusto ko.

"My Ferdinand, bakit ba tayo umabot sa ganito? Hanggang kailan ba natin dapat tiisin ang pangungulila sa isa't isa?"

I told myself.

"We're here" mahinang sabi niya as he opened the door for me.

"Sige. I'll go ahead para makapag usap kayo. It's nice seeing you again Sara. " He told me and turned his back.

Aalis na sana siya nang bigla kong pinigilan ang braso niya.

I saw his eyes widened when I did that but before he could even react, I spoke.

"Bong please stay. Samahan mo muna ako. We need to talk about Diara."

As soon as I said that, Bong looked at me and said,

"Thank you Sara. I thought you'd never ask me."

Sagot niya as he quickly grabbed me closer and hugged me.

Hugs.

Why does it mean so much now?

Yakap na binibigay lang natin kung kani kanino without any meaning at all.

But to me and Bong, it means a lot. It's a gesture of longing.

Longing for our immeasurable and unconditional love for each other.

There is no doubt in my mind that we still love each other.

Very much.

Mahal na mahal namin pa din namin ang isa't isa kahit hindi na dapat. Kahit hindi na tama.

**
🎶Ako ay nagbalik
Sa init ng iyong yakap
Parang ibong sabik sa isang pugad
Nadanas kong lungkot
Nang kita'y aking iwan
Na 'di pa dinanas ng sinuman🎶

You All Over Me ('La Magie' Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon