Level 1000

996 70 81
                                    

"Oi Bong andito ka pala! Kailan ka pa dumating?" tanong ni Mama B kay Bong pagkabukas nito ng pinto.

"Ah kanina lang po. Kumusta Ma?" huli tayong nagkita nung oath taking pa ni Sara ah. I'm so glad to see you again" sagot naman ni Bong sabay beso kay Mama B.

After greeting mama B, agad namang napansin ni Bong si Diara na karga karga ng security.

And yes, all the securities who work for them knew about their family connection kaya wala na din silang dapat itago sa mga ito.

As soon as Bong saw Diara, he immediately reached for his daughter from the security's arms para kunin.

Tulog na tulog pa si Diara pero nung kunin ni Bong, biglang nagising at umiyak.

"Ssshh.. don't cry my princess Diara dad's here.." Hele niya kay Diara sabay halik sa noo nito

then he spoke again.

"Tara Ma! let's get inside." 

"Teka asan ba ang nanay niyang bata? bakit di manlang sumalubong sa anak niya?" nagtatakang tanong ni Mama B na may halong inis.

"Ah nagpapahinga Ma. Napagod ata sa pinuntahan kanina. Di bale ako nalang muna mag babantay kay Diara tonight para makapagpahinga din po kayo." sagot ni Bong habang pinapatahan si Diara.

"Oh sya sige. Pagod na din ako saan ba ako matutulog?"

When she asked that question, agad naman siyang sinamahan ni Bong papunta sa third bedroom.

Pagkapasok ni Mama B, ay agad na din siyang nag lock ng pinto at nagpahinga.

She loves Diara pero sa edad niya, nahihirapan nadin siyang magbantay ng baby lalo na at napaka iyaking bata ni Diaringkingking. So as soon as Bong got out of the bedroom, nag lock na din siya agad ng pinto para di na maistorbo at makapagpahinga na din siya ng maayos.

After helping Mama B settle, naisip ni Bong na patahanin muna sa pag iyak si Diara bago nila puntahan si Sara.

He was so excited to bring their daughter to Sara for them to bond as a family.

So when the baby stopped crying, agad na din siyang pumasok sa kwarto.

Excited na excited siyang puntahan ito but to his surprise, pag bukas niya ng pinto, tulog na pala si Sara.

At first parang ayaw niyang maniwala na nakatulog agad ito.

"Really now? seriously tulog ka na agad? I don't buy it." he said.

Nung hindi talaga sumagot at nag react si Sara, he observed her for a couple of minutes.

At nung makita niyang humihilik na at naka nganga pa ng slight ito, that's when he confirmed na tulog na nga talaga.

"Ah tulog nga, nakanganga na eh!" he giggled

Then he turned his attention to Diara.

"Baby, sorry your mom is tired.. tayo nalang muna magtatabi tonight ok?" he said as he walked out to go to Diara's room.

Bong fixed Diara's crib and pulled it close beside the bed para kahit papano katabi lang niya ang bata at marinig niya agad pag umiyak.

He is such a hands on dad.

When Diara finally fell asleep, nahiga na din si Bong sa kama.

Ang totoo, pagod na din talaga siya sa byahe but he didn't mind.

All that mattered to him was that, he was home.

Home with Sara and Diara.

5am

You All Over Me ('La Magie' Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon