"Yes.. 6 weeks.. Hi Daddy Bong!"
**When Sara confirmed that she was pregnant, Bong was suddenly speechless at bigla siyang natulala.
"Teka did I hear her right? She's 6 weeks pregnant at magkaka baby na kami?"
Bong asked himself as he stood there shocked staring at Sara.
When Sara noticed Bong's reaction, she immediately spoke
"Oi mahal!!! Ano na? Kala ko ba gusto mo ng baby e parang ayaw mo naman eh"
She said in her tampo voice.
When she spoke, Bong finally came back to his senses at agad siyang napayakap ng mahigpit kay Sara.
Sa sobrang saya, naiyak pa siya ng konti.
He really wanted to have another baby so bad.
And as he hugged her, he planted a soft kiss on her cheek then spoke.
"I'm so happy love.. sobrang saya ko!! ba't ngayon mo lang sinabi? Kaya ka pala antok na antok? I'm so sorry I didn't know. Nakatulog ka pa sa bathtub e ang tigas nun. Teka nagpa check up ka na? Anong sabi ng doctor? Ba't di ka kumain kanina? Kahapon kumain ka ba?"
Sunod sunod na tanong ni Bong kay Sara as he held her face with both hands.
When Sara heard Bong's questions, bigla naman siyang napahalakhak.
Then she spoke
"Mahal, calm down.. daig mo pa NBI ah.. I'm okay at ok lang din si baby ok? And yes, mejo nalilipasan nga ako ng gutom inaantok kasi ako eh"
Sara said while pouting her lower lip na halatang nagpapa cute.
When Bong saw her do that, agad naman niyang hinalikan then he spoke.
"Naku, lablab, hindi pwede yan ha.. kawawa naman si baby ko pag di ka kumakain.. di bale, I'll send you food everyday starting tomorrow ok?"
Bong said with a serious look on his face.
Napangiti naman si Sara then she answered
"Yes po Mr P.. whatever you say yun ang masusunod.. and I'm sorry kung lagi akong galit sayo.. Ikaw ata pinaglilihian ko eh"
She joked na agad namang sinagot ni Bong.
"It's ok love.. tagal nga kitang pinangarap eh.. naalala ko pa nga nung panay ang punta ko ng Davao pero hindi mo naman ako pinapansin. Ano ba naman yung konting suntok at palo kung yan ang ikaliligaya ng baby ko"
He said while smiling na parang nagpapa konsensya pa.
Tawang tawa naman si Sara. Ang cute kasi ng pagkakasabi ni Bong.
Yung parang nagtatampo pero seryoso.
So she spoke.
"Sorry for not noticing you before mahal.. hayaan mo na, bawing bawi naman ngayon.. pansin na pansin na nga kita oh! tingnan mo ikaw na nga lagi ang pinanggigigilan ko eh.. pero promise, hanggang kurot na lang wala ng palo"
She said while giggling.
"Aba at nakipag negotiate pa! Sige na nga! Malakas ka sa akin eh.. teka come, kain ka na.. naku ang baby ko kawawa naman nagugutom na yan."
Bong said sabay hila kay Sara sa upuan.
But before she could even sit, bigla siyang inunahan ni Bong sa pag upo then he grabbed her to sit on his lap sideways.
He then wrapped his right arm around her while his left held her waist closer.
When he did that, mejo natawa naman si Sara pero dahil wala na din siyang choice, she just hooked her arms around his neck at umayos ng pagkaka kandong kay Bong
BINABASA MO ANG
You All Over Me ('La Magie' Book 2)
FanfictionDue to insistent reader demand, here's the book 2 of La Magie Here's a playlist for you... 'YOU all over ME' by PastTimeAuthor https://open.spotify.com/playlist/6wdXGht6ey94UFtAS73BgD?si=SwLB0e42THWrjDdGAMHOyA&utm_source=native-share-menu