At dahil may media pa kahit sa backdoor, Sara patiently waited hanggang makarating sila sa pick up area ng sasakyan.
As they were waiting, she also kept sighing.
Dagdag mo pa ang mapang asar na Liza na lapit ng lapit kay Bong at panay ang daldal habang nag aantay sila ng sasakyan and to be quite honest, parang mema lang naman ang lola mo.
It was like she was trying to keep Bong busy para hindi nito maalala na nasa isang tabi lang si Sara at nakatayo na nag aantay ng masasakyan nila.
She was standing there gorgeous as ever with her work uniform staring blankly with her hands in her pockets.
Sinasadya din kasi talaga ni Liza na ma out of place siya habang kinakausap nito si Sandro at si Martin.
At that moment, Sara felt defeated. Sa di niya malamang dahilan pabago bago din talaga ang timpla niya. Kung kanina lang ay nakikipag bardagulan siya kay Liza, ngayon naman ay para siyang paslit na walang kalaban laban sa tabi.
10 minutes into waiting ay sa wakas dumating na din ang sundo nila.
"Hey Liz! we have to go. Thanks for coming to the trip ha" paalam ni Bong kay Liza
"Sure Mr. P, after all, I'm still the incumbent first lady" Biro nito sabay kindat kay Bong at sakay na din sa sasakyan nila.
Halatang ikinagulat ni Bong ang sinabi ni Liza kaya dali dali siyang napalingon sa tahimik na si Sara.
And to be quite honest, kabado bente na si Mr P but to his surprise, Sara didn't react. It was as if she didn't hear anything at biglang kinuha ang kamay niya at hinila ng marahan papunta sa sasakyan.
At dahil mukhang hindi naman affected ang mabangis na agila sa pasaring ni Liza,
Bong entered the car and happily greeted Sara with a hug.
"Hello lablab ko.. kumusta ka na? I missed you so much" malambing na sambit ni Bong habang nakapulupot ang kamay sa bewang ni Sara as he rested his head on her chest.
He looked like a cute koala kung makakapit sa lablab niya.
"I'm good Mr. Marcos." matipid na sagot ni Sara.
Bong's eyes widened when he heard her cold response. It was that moment that he knew… He was definitely screwed!!!
Pero para hindi mahalatang kabado, he didn't move a muscle at tuloy parin ang kapit kay Sara. In short, siya naman ang nagbingi bingihan. Tone deaf ika nga.
5 minutes into the car ride, di na din nakatiis ang daddy boss so he spoke.
"Love naman.. kararating lang eh galit na agad? sungit naman nito.. tama na kasi.. wag ka na magalit please".. nagpapa cute na sabi ni Bong kay Sara na lalo naman ikina irita ni lablab.
"Ferdinand Bongbong Marcos Jr. we need to talk. Wag mo ko daanin sa pa cute cute mo ah. mukha kang Koalang guilty. Mag antay ka na makarating tayo sa bahay at mag uusap tayo. Tsaka pwede ba, bumitaw bitaw ka nga. Feeling close yern?" Masungit na banat ni Sara.
Pero imbes na magseryoso biglang natawa si Bong. Ang sungit kasi talaga ni Sara.
When she felt him giggle a little, bigla na siya nitong siniko para maalis sa pagkakayakap sa kanya.
"At tawang tawa ka pa talaga!! umusog ka nga doon, ang sikip ang init!!!" Sara said na may kasamang irap pa.
Sa inis ni lablab ay mejo napalakas pa ang pagkakasabi niya dahilan kung bakit narinig ng PSGs sa harap at kahit sila mejo natawa din sa kasungitan ni madam.
BINABASA MO ANG
You All Over Me ('La Magie' Book 2)
FanficDue to insistent reader demand, here's the book 2 of La Magie Here's a playlist for you... 'YOU all over ME' by PastTimeAuthor https://open.spotify.com/playlist/6wdXGht6ey94UFtAS73BgD?si=SwLB0e42THWrjDdGAMHOyA&utm_source=native-share-menu