Chapter Fifty One

9 2 0
                                    

Her reason

Miza

"Dito!" Patuloy naming sinusundan si Bambam na ngayon ay nangunguna sa'min sa pagtakbo! Hindi ko akalaing kaya niya rin palang tumakbo ng mas mabilis pa sa'min pagkat seryoso na rin siya ngayon.

Alam niya kung saan kasalukuyang patungo si Oculos kaya naman mas binibilisan pa namin ang pagtakbo! Napapansin ko pang nagbe-bend ang mga puno at halaman sa direksyon na tinutungo namin na para bang tinuturo nito kung saan palipad ngayon si Oculos.

Until maaninag na namin sa ere ang soot na tila sumasabay sa ihip ng hangin!

That's her!

Suddenly, a boiling water ball strikes the soots! Agaf iton bumagsak sa lupa kaya't napahinto kami agad. It reveals Oculos' body at mukhang napaso siya sa tubig na 'yon. I didn't waste any more time and immediately summons and wrapped up my strings in every part of her body! "Argh!"

Hinigpitan ko 'to to see her suffer in pain. Bambam summons thick branches below Oculos at pumulupot ito sa kaniyang nga paa ng mahigpit! Taurus Immediately summons poison acid in his palm. I made my strings tighter, Taurus looked at her with madness and he immediately choked her with his poisonous acid in his palm. We can also see that her neck down to the rest of body is starting to melt faster!

But we got interrupted when suddenly, three soots in a shape of a human started to attack us! They just came out of nowhere and attack Taurus with soot! Luckily, Taurus was able to dodge! Bambam did the same when he got attacked with soot and we were both surprised when those human shape soots touches Bambam's branches and it started to disintegrate into black ashes!

I didn't let go of my strings but they were able to let Oculos escape nang yakapin nila siya and she was able to turn herself again into soot and they all immediately flew higher!

Nalaglag nalang ang mga strings ko sa lupa habang sinusundan ang soot na 'yon na agad rin naglaho in mid air.

Tch, now she got comrades.

I see.

"Damn it!" Inis na saad rin ni Taurus habang inis na nakatingin pa rin sa direksyon kung saan sila naglaho. We are frustrated, once again, she was able to escape.

"Yawa, may mga tauhan na siya ngayon." Inis ring saad ni Bambam.

Seryoso lang akong nakatitig pa rin sa direksyon kung saan siya naglaho. Pinagmasdan ko ang mga strings na nakakonekta pa sa mga daliri ko. Pinalaho ko na rin ito matapos ay luminga-linga ako sa paligid.

"Sa'n nga pala galing 'yong tubig?" Nilingon tuloy namin si Bambam. Napatingin tuloy kami sa lupa na may bahid ng tubig.

"It was Aquarius," ani ko lamang, tila sumangayon naman sa'kin si Taurus. "Yeah.. Though she didn't show up.. Maybe it was the Aquarius at the tournament."

"Past version Aquarius?" curious namang tanong ni Bambam, tumango-tango naman si Taurus. Hindi rin niya naiwasang mapangiti ng kaunti. "She helped us.. even though she had no idea what's happening."

She's really kind.

"Miza." Tawag naman sa'kin ni Taurus, nilingon ko siya at nagtaka ako nang pasimpleng ngumisi siya sa'kin.

"I saw you."

Hindi naman ako sumagot agad, tinitigan ko pa siya saka muling tiningan ang mga strings kong nakakalat pa sa lupa. Isang munting ngiti ang pinakita ko at saka winasiwas ng malumanay ang kamay ko kasabay no'n ang paglaho ng mga strings doon.

"I think Oculos wants to play.. So we will be her playmates.. to bad though, we don't feel like playing fair." I said as I look up the sky.

"Bam."

Missing Zodiac [Season One]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon