Chapter Twenty Seven

48 7 1
                                    

Are on his side

Third person

"You seriously let them take her away? Talaga ba!?" Inis na sabi ni Aries sa harapan ni Taurus. Nakayuko lang naman din ang binata at bakas ang lungkot sa kaniyang mukha.

Sila ngayon ay nasa loob ng silid ng kanilang ama. Nakapuwesto ang lahat sa gitna at dama ang pag-aalala ng iba. Nakatayo naman din si Bambam sa tabi ng pinto ng silid at ramdam ang hindi pagiging kumportable sa lugar at sa lahat ng zodiac na ngayon lang niya nakita. Kaya naman hindi niya maiwasang humanga bagamat, tulad nila, tumitindi rin ang pag-aalala niya

Sinusubukan nalang ng lahat ang manatiling kalmado.

"You could've sense them! There's no way you couldn't! Aren't you the poison user here!? You could've use your poison mist to kill them!"

"Aries, may mga tao sa lugar na 'yon--"

"And so!? Mahalaga pa ba ang mga tao do'n!? No! Let them lose their breath and save our sister! You dumb fool!"

"Aries!" Saway na ni Leo sa dalaga, inis naman siyang nilingon nito at saka niya inis na tinalikuran si Taurus at naglakad palayo sa binata. Nilapitan naman agad ni Leo si Taurus na ngayon ay wala ng emosyon ang mukha habang nananatiling nakayuko.

Bakas din ang disappointment sa mga mata ng Gemini twins, nakaupo lamang sa sofa si Sagittarius habang naka cross legs at arms, kunot-noo at nakapikit. Nakaupo lang din si Libra na may pag-aalala sa mukha habang pinagmamasdan ang ilan sa mga kapatid. Gano'n rin si Capricorn na nakatayo sa harapan ni Taurus.

"Do you know where they went? Let's go after them." Seryoso namang sabi ni Leo kay Taurus na hindi naman siya nilingon.

"Syempre hindi niya alam, hinayaan niya ngang mahuli si Virgo e." Ani naman ni Mini at napairap pa.

Si Cancer naman ay seryoso lang na nakatitig kay Taurus. Habang si Scorpio aybnakapuwesto sa kabilang gilid sa tabi ng bintana at do'n nakaharap ngunit nakasulyap sa direksyon kung nasa'n ang kaniyang mga kapatid. Si Aquarius naman ay nakatayo lang din malapit kay Sagittarius at malungkot na nakapikit.

"Mini."

"What!? Hindi na ako magtataka kung one day mapalitan siya as Taurus, no one will care about him anyway, he's to weak and he can't even protect our sister. Mother aurora could give birth to a new one--"

"Mini, pwede bang manahimik ka?" The atmosphere in the room suddenly change nang magsalita si Cancer kay Mini. Nabigla tuloy ang Gemini twins sa mga tingin ni Cancer sa kanila. No one knew that her gentle eyes can be scary. Even the pisces twins got scared.

"W-why? I'm only saying the truth--"

"Grabe naman 'yang katotohanan mo, parang hindi pamilya ah?" Napalingon tuloy sila nang sumabat si Bambam na may inis na tingin kay Mini. Tinaasan naman siya ng kilay ng dalaga. "Huh? At ano namang ginagawa ng isang mortal dito? You even brought a trash here Taurus, seriously?"

Napasinghal naman si Bambam sa kadahilanang hindi niya maatim ang nasasaksihan niyang ugali sa ilang mga zodiacs. "Seriously din? Hindi na ako nagtataka kung sa lahat ng pinandidirihan na ugali niyo ni Miza, ikaw ang top one."

Agad sumama ang tingin ng Gemini twins sa binata, hindi naman nagpatinag si Bambam at masama ring tumingin sa kanila. Sumabat na rin tuloy si Gem at hinarap ang mortal. "Sino ka naman para sumabat sa usapan namin? How dare a trash could talk? Get this punk away from here Taurus, or we'll kill him--"

Agad naman napahinto si Gem at mabilis sumulpot si Taurus sa kaniyang harapan! Masama ang kaniyang tingin kay Gem na agad niyang ikinabigla. Taurus never look at them like that.

Missing Zodiac [Season One]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon