Naramdaman niya ang paglapit ni revin sa gilid niya kaya napatingin siya rito. Hinila nito ang upuan niya kaya nagtaka siya nang medyo magkalapit na sila..
"you want this?" Tanong nito at tinuro ang isang grapes na galing sa ref kaya mabilis siyang umiling.
"Hindi bawal ako diyan. " Sabi niya at nagpilit ng ngiti kaya mabilis na tumango naman ito kahit gusto niya magtanong.
Noon pa man ay bawal na siya. Parang ibang tao rin na May allergies at Pareho rin ang nangyayari kagaya ng Pagkakaroon ng hive o rashes, at hirap sa pag hinga o asthma, runny nose o di kaya diarrhea. Marami pang iba kaya ayaw niya nang maulit pa iyon..
"So what are you guys doing here? Its already night pero kayo ay nasa labas parin nakuha pag makipaglandian. Resina galing ba kayo ng bar?" Maawtoridad na tanong ni Revin.
Base sa mga itsura ng mga ito ay mas matanda sila ni Revin dahil mukang estudyante palang ang mga ito at college parang patungo palang ng 20s. pero kung tangkad ang pag uusapan ay halos katangkaran na nila siya kaya hindi niya maiwasang hindi matawa sa sarili.
"Com'on revin. Pinagbawalan kami ni mom. Noh. since wala kaming magawa sa Malaking Mansion na iyon napag-isipan nalang namin na dumito right? Since it's a fresh place...Halos magkakasama kaming mga nag aaral pa sa mansion. Samantalang kayo pwede ka tumira sa sariling bahay kaya nakakaalis kayo sa maingay na lugar na iyon." Maarteng anak ni Resina.
Para siyang si Cora pero mas mature si Cora at independent habang si Resina naman ay Bata pa talaga at mukang May ugali pero mabait Naman Sakanya.
"You are guys are not allowed to have your own houses since....you guys are just studying and still teenagers." Sabi ni Revin habang nakatingin sa kinakain..
Nalaman ni Darly na ang mga magulang nila ay medyo malalayo ang tirahan pero silang mag pipinsan ay lahat lumaki sa lola at lolo nila pero ng nawala sila ay nakatira parin sila sa iisang Mansion at mag kakasama. Kung ayaw raw nila don ay uuwi sila sa bahay ng parents nila.
Parang inabandona sila pero hindi namn daw sa ganon. Sadyang lumaki lang sila sa Lolo at lola nila kaya mag kakasama silang lumaki sa iisang mansion.
"We even plan to go to Aurora's House but it's too far away since ipagtatabuyan nanaman kami ron. Anyway she's not there...mukang nag bababae nanaman siya" sabi ni Resina at parang balewala ang sinasabi.
Kahit na ganon ay hindi pinahalata ni Darly na interesado siya kaya tuloy parin siya sa pagkain pero ramdam niyang Napatingin sakanya si Revin pero agad itong umiwas.
"We gonna sleep here."Drake
"No go home" Revin..
Napatingin siya sakanila at nang aasar ang mga ito. Wala namang nagawa si Revin kahit na Seryoso ang muka nito ay Ramdam niyang nag aalala parin ito sa mga mas bata sakanya kaya hindi niya maiwasang hindi humanga o kikiligin pero tinago niya lamang iyon.
Nalaman niyang Tatlo sila magkakapatid. Si Revin ay 27, at Jessto na football player na halos kapareho ni Aurora na sikat sa pamilya ay 25 at bunso na si Resina na 20.
Si Darly naman ay 22 kaya malayo ang gap nila ni Revin at Aurora na Nasa 27 narin si Cora daw ay 24
"So how you guys met? You're so private Revin..." Sabi ni Resina na kinalaki ng mga mata ni Darly kaya napailing si Revin at pagak na natawa.
Tumingin muna siya kay Revin na May nag aalangan pero parang May pinapahiwatig si Revin na makisama siya. Hindi niya man maintindihan kung bakit pero Umiwas siya ng tingin para hindi sila makahalata at Nag go with the flow nalang siya...
"Long ago long story. Anyway....fasten your foods I'm Sleepy. " Sabi ni Revin at Tumayo at nakapamulsang umalis.
Natawa ang mga naiwan at Napatingin si Darly rito ng makita niyang Lumabas ito at isinara ang Pinto na May hawak ng sigarilyo kaya napalunok siya hanggang sa matapos ay nag prisinta siyang nag hugas ng pinggan pero Tutulong daw si Resina..
Habang nasa Lababo siya nag huhugas ay napatingin siya kay Resina ng tumayo ito sa gilid at sumandal sa sink sa tabi niya kaya Nakaramdam siya ng kakaiba..
"So tell me. How' you guys met. I'm really curious....alam kong playgirl ang kapatid ko. But She's A good one and respectful. Kung May lumalandi sakanya ganon rin siya kung hindi naman ay Respetado niya ito.... you're the first one She introduce to us as her Girl." Sabi nito habang May iniinom na wine.
Natigilan roon ang dalaga kaya nag aalangan siya kung mag kwento siya baka magkaiba ang Magiging kwento nila ni Revin kung sakali pero mukang walang balak si Revin magsalita at Hahayaan naman siguro siya nito na gumawa ng kwento.
Pero nag tataka siya kung bakit siya nito pinakilala bilang Girlfriend ng biglaan...
"Com'on....You are so shy. Wag kang mahiya....I'm gonna be your future sister in law." Kinindatan siya nito kaya pareho silang natawa.
"Ahh...Ilang buwan na ang nakalipas. Nagkakilala kami sa...Sa--"
"Resina go to your room."
Pareho silang napalingon sa likod ng naglalakad na papalapit Sakanila si Revin na May kalmadong muka at napatingin pa Sakanya.
"Tsk....mukang ayaw mo talagang ipaalam sakin Revin. Anyways....good night Darly. Bye bye!" Sabi nito at pakembot kembot pa na umalis.
Napailing siya at naramdaman niya naman ang presensya ni revin kung saan Naka pwesto ang kapatid nito kanina.
"Don't continue that. Sleep now. I know you're tired." Sabi nito habang kumukuha ng inumin sa ref.
"Hindi na tatapusin ko nalang. " Sabi niya at ngumiti rito bago binalik ang Tingin sa lababo.
Naging tahimik sila pareho. Komportable naman siya kay Revin Pero sa kinikilos nito ngayon ay kakaiba na simula ng dumating ang kapatid at pinsan niya na ngayon ay nasa Silid na at nagpapahinga..
"Revin....bakit mo naman naisipan na sabihin iyon na nobya mo ako?" Kalmadong tanong niya nang matapos ang hugasin at nag pupunas na siya ng kamay.
Natigilan ito at napatingin sakanya bago ibinaba ang baso at lumapit sakanya.
"To make her stay Far away from you. Ayaw mobang tigilan Kana ni Aurora?" Tanong nito na kinagulat niya.
"T-teka...iyon ba ang dahilan? Bakit mo naman ako ilayo kay Aurora at para Tigilan niya ako....Wala namn namamagitan samin at hindi niya naman ako sinusundan.." nagtatak niyang tanong rito..
Nakatitig lang ito sa mata niya at inilapit ang muka nito kaya medyo napaatras siya dahil sa ginawa nito. Ibinaba nito ang baso sa sink pero para siyang bantay sarado.
Pero sinundan niya kang ito ng tingin ng lumayo ito. Mukang wala itong Balak sumagot kaya napalunok nalang siya at Pinapanood ang pag lakad nito habang Nakapamulsa Pero mabilis itong tumigil ng walang tingin Tingin sakanya.
"If you only knew what she's doing.... You'll probably agreed to my Plan."
_
Vote
YOU ARE READING
Aurora Escobar's Maid
RomanceShe's a full of Pride young famous millionaire and A professional racer. She came from a Rich family who known as THE ESCOBAR'S who's always perfect in people's eyes whatever they do. Her life is so luxurious, she's always aiming for the best for he...