24

8.1K 201 5
                                    

"I'm not actually taking you home I mean is into Revin's Mansion, You need to be With Aurora..." Sabi Ni Cora habang patuloy ang pag mamaneho.

"U-uhm...Hindi bat Galit pa siya? Cora Sa Ginawa Ko kanina hindi Ko Alam Kung Kaya Ko siyang harapin Sa ngayon." Alanganin na Sagot Ni darly.

Walang naging imik Si Cora and she just drive Into Expensive villages while Darly was sweating cold and Breathing heavily...

"Tsk. Your too good to be true"cool Lang na Sabi Nito at Inikot ka ang Sasakyan papasok Sa malaking Gate.

Tahimik Lang na nakamasid Si Darly Sa Daan Bago niya natanaw ang napaka laking Bahay.

"Here we go. Suit yourself" ngisi Lang nito at Halatang nagbibiro Bago Lumabas Ng Sasakyan nito at maarteng naglakad papasok Ng Mansion Nang pinag buksan Ito Ng Isang butler

Hindi na Ito pinansin Ni Darly at Bumuntong hininga Nalang Bago sumunod.  Kinakabahan siya at Mabagal ang Ginawa niyang lakad

Matagal narin Ng Huli siyang Nandito simula Nung pinaalis siya Ni aurora dahil Sa Galit nito sakanya.

Yumuko ang Butler Ni aurora sakaniya Bago Muling sinarado nito ang double door Kaya nakaramdam Ng Hiya ang dalaga..

"Oh look who's here..." Yulo said While holding a glass of Champagne in his Hands.

"She's here on purpose" pag ngisi Ni Cora habang Naka Kross ang mga Braso Sa dibdib habang nakatayo Sa tabi Ni Yulo.

Agad na nailang Si Darly Sa Ginawa Ng dalwa Sa pag titig Ni Yulo at Cora sakanya. Napayuko siya at Tahimik Lang na Napakagat labi.

"What do you mean on purpose?" Takang tanong Ni Yulo

Agad na nag angat Ng tingin Si Darly at Umuling Lang Si Cora at Nagkibit balikat. Pinapahiwatig nito na parang nag Bibiro lamang Ito.

"I'm just kidding lol" Cora said before she walks away.

Napailing Si Yulo at Saka humakbang papalapit sakanya kaya Nanatili lamang na Tahimik Si Darly kahit na kanina pa siya naiilang.

"You already knew where her room am I rigth? " he ask before he sip on his glass.

Agad na Tumango Si Darly at Tipid na Ngumiti naman Si Yulo. Kakaiba naman ang kilos nito ngayon parang misteryoso .

"She was Drinking champagne....but I think she's lil bit mad. And I know you're the reason, tell me what did you do to my cousin?" Mapang Asar Na Sabi nito.

"Uh-uhm... Masiyadong personal--"

"I'm just kidding....suit yourself and welcome back " he smirk before he walk away.

Agad na napanganga Si Darly at Natuod Sa kinauupuan.. pakiramdam niya ay pinagkaisahan siya ngayon.

Iniwan siya Ni Cora at Ginugulo naman Ni Yulo ang Isip niya Sa kakaiba nitong Akto.

"Master is Looking for you...You should be heading to her room Now" Iyong Butler iyon na Nakapamulsa Na seryosong nakatayo na ngayon Sa Gilid niya habang tinatanaw Nila pareho ang Magarbong Hagdan.

Nagtaka pa siya nung una dahil Bakit Naman nag eexpect Si aurora na tutungo siya rito Sa kabila Ng Pag aaway Nila kanina.

Wala Siyang nagawa Nang Nauna ng mag lakad ang Butler nito na Sa tingin niya ay Nasa 40's na Pero Matangkad at brusko ang katawan nito at may Itsura talaga Pero masiyadobg Seryoso.

Tumungo sila Sa elevator at tahimik lamang sila dalawa roon Bago nito pinindot ang 3rd Floor Ng Mansion Kung Saan Halos sakop niyon ang Buong kwarto Ni Aurora dahil halos lahat Ng kwarto ay Nasa second floor.

"In case you need Something specially when she Gets mad. You can Just leave her alone. Master won't Able to Control her anger, so No more Trouble. " He said Calmly but the authority in his voice is visible in her ears.

"S-sige po. Hindi ko naman po  intensiyon na galitin siya Sa pag punta Ko ngayon. Intindihin ko nalang ho siya Kung sakali" she just answer quickly and The Elevator just opened.

Nauna itong nag lakad at Sumunod lamang siya habang pinagmamasdan ang tahimik na hallway Bago Ito tumigil Sa Double Door na Pinto na kulay Black.

"You can Enter now, young lady" he said in command that's why She just Bit her lower lip and gulped before nodding.

He insisted On opening for her And the cold Air coming from The air-condition Room Hugged her skin Since she was just Wearing a revealing simple clothes with a doll shoes.

The door closed and she Sigh.

Aurora Escobar's Maid Where stories live. Discover now