Iniwas ng dalaga ang muka ng akma siyang hahalikan ni Aurora muli pero Mabilis na nag igting ang panga nito at galit na tinignan siya ng mas Lalo siyang umiwas.."Face me.." seryosong sabi nito kaya wala siyang nagawa ng marahas rin siya nitong hinawakan sa Pisngi.
Seryosong nilapitan nito ang muka niya kaya mahigpit napahawak siya sa balikat nito at unti unti niyang naramdaman ang hininga nito sa Leeg niya...
"Babalik nako sa baba...m-may aasikasuhin pako." Nauutal niyang sabi at pilit na tinutulak ito, Seryosong lumayo ito at tinitigan siya ng mariin.
"Ako ang masusunod...ako ang asikasuhin mo." Sabi nito at mabilis siyang Sinunggaban ng halik.
Madalas siyang natitigilan at nagugulat sa mga pinagsasabi nito. Lagi rin kasi itong diretso kung sumagot at kung ano ang gusto ay madalas makuha lalo na pag dating sakanya.
Napasinghap siya ng mahigpit siya nitong hawakan sa bewang at ang isang kamay nito ay indiniin ang ulo niya Sakanya.
Napapikit siyang muli nang maramdaman niyang Pilit nitong pinapasok ang dila sa loob ng kanyang labi. May rahas ang galaw nito at parang mabangis na hayop.
Naramdaman niya ang pag tutulak sakanya nito ng mahina para ihiga sa lamesa. Hangang sa nagtagumpay ito.
Hinila nito ang bewang niya palapit sakanya nang naibuka nito ang hita niya at pinaghiwalay."A-aurora! Mali Tong ginagawa natin.." kinakabahan niyang sabi dahil bigla siyang bumalik sa katinuan.
"Don't worry.....I'll pay triple--PAK!!"
Isang malakas na sampal ang nabitawan niya kay Aurora kaya tumagilid ang Ulo nito at Umigting ang panga.
Mabilis ang pag hinga ni darly sa takot at galit. Punong puno na siya kay Aurora hindi niya inaasahan iyon. Tila tinapakan ang pagkatao niya...
Unti unti niyang naramdaman ang luhang kumawala sa mga mata niya at Unti unting pag hikbi kaya napatakip siya ng muka at tuloy lamang sa pag hikbi habang nakahiga.
"F-fuck...i didn't mean to say things like that...oh fuck don't cry....Baby " sabi nito at pilit inalis ang kamay na tumatakip sa muka niya.
Nang magtagumpay ito at mabilis siya nitong pina-upo at mabilis siyang niyakap ng mahigpit. Hinaplos nito ang likod niya habang siya ay patuloy sa pag hikbi sa balikat nito.
"I..hate you... Aurora" mahinang sabi ni Darly kaya natigilan si Aurora at hinarap siya.
Punong puno ng emosyon ang mata nito at nangingibabaw ang lungkot pero may galit parin sa mga mata. Naging seryoso ito at unti unti niyang naramdaman ang pag layo nito sakanya. Madilim ang reaksyon nito habang nakatitig sakanya...
"What do you want me to do? Tell me, ill give it to you, just forgive me..."tanong nito at muling lumapit sakanya at inangat ang muka niya.
Patuloy parin ang pag luha niya at punong puno ng kalungkutan ang mga mata niyang humarap kay Aurora na Naghihintay ng sagot.
"H-hayaan mokong mag trabaho ng maayos...Wag Mona akong pakeelam Aurora. Ako ang katulong mo...Hindi dapat natin to ginagawa at hindi ako bayarang babae---"
"You will never." Sagot nito.
"Please...kung hindi moko titigilan. Wiling akong mag hanap ng ibang trabaho pag mauulit pato..." Sabi niya kaya kitang kita niya ang gulat sa mga sinabi niya.
"Do you really want me to stay away from you? Do you want That--"
"Oo. Iyon ang gusto ko. Kasi Aurora hindi ko gusto ang ginagawa mo sakin. Pakiramdam ko pag sasawaan molang. Gusto ko ng maayos na trabaho. Ibigay moyon sa'kin.... hindi mo kailangan i-triple ang pera...ang gusto kolang na ibigay mo sakin ay ang pag layo mo, ibigay mo ang atensyon mo sa iba...gusto ko ng mapayapa. " Sabi niya.
Katahimikan ang namayani sakanilang dalwa bago niya nakita ang pag ngisi nito na parang naasar ito sa sinabi niya. Bumaling si Aurora sakanya at walang reaksyong tinignan siya..
Pakiramdam niya ay parang nasaktan siya sa binibigay nitong tingin sakanya. Pakiramdam niya ay napakalaki ng kasalanan niya kay Aurora ngayon.
"You want a Peace yet! You fucking enter my life!" Galit na sabi nito sakanya at marahas na sinipa ang upuan sa gilid.
Doon siya matigilan dahil sa sinabi nito. Pakiramdam niya ay napaka big deal niya kay Aurora.
Hindi siya tanga para hindi mapansin ang mga galaw at titig nito sakanya. Halata naman hindi touchy si Aurora pero pag sakanya na ay oo. Hindi niya maiwasang mapaisip kung may gusto ba ito sakanya.
"M-may gusto kaba sakin Aurora??"
"I do! And yet you want me to stay away from you! Can't you see that i was jealous!!?? I can't be touchy in anyone if i don't fucking like them!" Galit ka sabi nito sakanya.
Napayuko siya at napaluha hindi niya akalain na aabot sila sa ganito. Masiyadong naging madali kay Aurora na magustuhan siya.
Ilang araw pa lamang siya rito. Imposible ang sinasabi nito. Aware siya na hindi ito Papatol sa lalaki. Halata naman sa galawan nito pero isa siyang katulong na inakala niya ay pinag nanasaan lamang ni Aurora kaya naging mababa ang tingin niya sa sarili pero ganon nalang ang gulat niya sa mga sinabi nito
"Iba kasi ang paraan mo, oo nga't gusto mo ako pero Nagkaroon kaba ng respeto sakin? Sa tingin mo ba ay okay lang lahat.... Aurora ngayong nalaman kong may gusto ka sakin. Mas pipiliin kong lumayo---"
"And why the fuck are you saying things like that!? You will Leave me?!" Galit na sabi nito at marahas na hinarap ang muka niya rito.
Iniwas niya ang muka dahil sa takot. Para itong papatay sa galit. Napakalapit rin ng muka nito at hinihintay ang sagot niya...
"W-wala akong nararamdaman sayo Aurora. B-baka mag bago pa ang isip mo at baka naguguluhan kalang sa naramdaman mo. Gusto Konang umalis...ayaw na kita makita. Kasi pakiramdam ko ang layo layo natin....hayaan mona ko" malungkot niyang sabi at hinarap si Aurora na walang reaksyon.
"You want that? Go ahead. Leave my house if you want. Don't ever come Back....You really know how to make me mad. And I hate it. Don't ever show your face to me." Seryosong sabi nito.
Nakita niya ang pag layo nito at marahas na Isinara ang pinto kaya napaigtad siya at mas lalong nagpaluha sakanya.
Naging mabigat ang pakiramdam niya ng naiwan siya mag isa. Siguro tama ang ginawa niya na aalis siya at hindi na magpapakitang muli.
Sa katunayan ay wala silang loves story'pero pakiramdam niya ay napaka laki ng impak nito sakanya. Lalo pa't lalayo siya. Parang May pinagsamahan naman sila kahit papaano.
Pero na sisiguro niya na Mas mabuti ng lumayo dahil hindi siya mabilis mag tiwala kay Aurora. Natatakot siya lalo pa't pakiramdam niya ay masakit itong mahalin. Napaka layo ng estado nila sa isa't isa. Talagang hindi bagay kay Aurora ang tulad niya.
_
Vote.
YOU ARE READING
Aurora Escobar's Maid
RomanceShe's a full of Pride young famous millionaire and A professional racer. She came from a Rich family who known as THE ESCOBAR'S who's always perfect in people's eyes whatever they do. Her life is so luxurious, she's always aiming for the best for he...