Maagang nagising Si Darly at Nang Maka labas Ng silid at nakakarinig na siya Ng ingay Sa labas Ng kwarto. Dahan dahan siyang kumakad at Lumapit at tumingin Sa Sala...
Doon natigilan siya. Napanganga pa siya at Natuod Sa kinatatayuan. Kitang Kita niya Lang naman ngayon Si Aurora na Naka dekwatro na Naka upo Sa sofa at maarteng nakatingin Sa pinsang Si revin.
"Ano bang ipinunta Mo rito? You don't usually come in here, My dear cousin.." Nang aasar na Sabi nito Kay aurora.
Napairap Si Aurora at Biglang napabaling sakanya sumunod naman ang pagbaling Ng tingin no revin na ngayon ay parang Hindi na nagulat at bunting hininga nalang..
"Don't ever do What you did to her last day... she's my girlfriend not A fucking maid, bitch " Sabi ni Revin na mas lalong Nang aasar.
Pero Hindi parin siya makagalaw Sa kaniyang kinatatayuan Ng makitang napangisi Si Aurora at Pagak pang natawa...
"Do you think I care that much? I'll do whatever I want to those People who really fucked me up" madiing Sabi nito at Tumingin sakanya na halatang pinapatama ang Mga salita
Napalunok siya at napatingin siya Kay Revin na parang May nag aalala Pero pilit Lang siyang Ngumiti at Nag iwas Ng tingin at tinalikuran sila.
Pero Bago pa siya tuluyang nakaalis Sa Sala ay narinig niya pa ang mga sinabi Ng mga Ito..
"Umalis kana aurora...Alam ko ang pinunta Mo dito. " Sabi ni revin
"I came here for some business...baka nakakalimutan mong pinilit Lang Ako? Why do you expect me to came here for something else or someone else? " Pang aasar ni aurora.
Napailing Si Darly at tumungo nalang ulit Sa silid para nakapag ayos Ng sarili kailangan niyang Gawin ang trabaho niya Sa farm excited nanaman siyang nagpakain Ng mga manok.
Nang matapos ang lahat Lumabas siyang muli at nandon parin ang dalawa na mukang may mahalagang pinaguusapan Pero pilit niyang iniiwas ang tingin Sa taong parang Inis na inis sakanya.
Halos Mawalan siya Ng hininga dahil Sa pagpipigil niya at mukang Hindi pa siya narinig habang tinatawid ang Sala para Maka labas..
Malakas ang pag Buntong hininga niya at mag Isang naglakad patungo Sa farm medyo may kalayuan. Binabati Rin siya Ng mga ibang Trabahador at Nginingitian niya Lang.
Nag makarating Sa Munakan ay nakangiti siyang Tumungo Sa Maliit na bagay Ng mga manok para lagyan Ito Ng mga pagkain..
"Grabe masiyadong mabilis ang pag Rami Nila..." Namamangha niyang Sabi habang nakatingin Sa mga Itlog.
Sumunod naman ang pagpapakain niya s amga manok na naghihintay Sa paahan niya kaya Mahina siyang natawa dahil ang ingay ingay nila.
Sumunod naman ang Pagpapalit niya Ng mga tubig Nila. Buti nalang at Hindi ganon kalakas uminom ang mga manok dhail maliliit Lang ang tubigan Nila kaya Maliit Lang sin na balde ang binubuhat niya.
"Narinig moba iyon? Si Ma'am Aurora daw mananatili rito Ng ilang linggo para Alagaan ang farm..."
"Hala!? Naku Mukang Araw araw tayong mapapagalitan Sa Ora's na nagkamali tayo! Naku ang batang iyon ay Masungit!"
"Bakit parang biglaan ATA?"
"Pinagutos Lang ni Donya Neferi. ang Lola Nila. kahit Si Revin ang may Ari Gusto niya parin tulungan ang mga apo niya.."
Napatigil Siya Sa mga narinig kaya napatayo siya Ng maayos at napalunok. Para siyang binuhusan Ng malamig na tubig.
Alam niyang Hindi niya kakayanin araw araw makita ang dati niyang boss Sa Mansion Ng pinsan nito..Lalo Nat pag silbihan Siya ulit.
"Among tinatayu tayu Mo riyan? Bakit hindi ka mag trabaho? Baka nakakalimutan mong bayad ka?" Boses iyon Ng Babae...Si Aurora.
Agad siyang napatingin Sa likod niya niya at Doon niya nakita Si Aurora na nakababa ang tingin sakanya dahil Sa tangkad nito at maarteng Nakatingin sakanya.
Mabilis siyang nag iwas Ng tingin at tipid na Tumango Bago muling Nag karda Ng Tubig Sa medyo mabigat na Baldi at Ipalit Sa lamang tubig Ng mga manok.
Pero habang Ginagawa iyon ay Pansino niya ang titig nito Sa likuran niya. Pero nanatili siyang tahimik Kasi nahihiya siyang harapin ito Lalo Nat takot Rin siyang Mapagalitan.
Nang matapos ay Napabuntong hininga siya at nag lagay Ng alcohol Sa kamay Bago niya narinig ang mga yabag nito papalait sakanya..
Nanatili siyang nakatingin Sa malayo habang hinihinaty ang sasabihin ni aurora.
"Next time you should wear a Normal clothes when it comes to working on this farm. Ano Sa tingin mo ang trabaho Mo? Mag pitas Ng bulalak para mag suot Ng bestida na Halos Kita siyang kaluluwa Mo?" She's mocking her
Ramdam niyang naiinis Ito kaya napatingin siya. Umirap Ito at tumingin sakanya mula ulo hanggang paa.
"May pupuntahan Kasi Ako aurora....kaya Hindi Nako nag palit. Saglit Lang naman ting trabaho ko rito--"
"For what? Para ibalandra Sa mga Tao yang binibili niyang damit sayo? Magkano ba Yan at Nang malaman Kung Bakit suot suot Mo yan Sa Ora's Ng trabaho Mo.." sagot nito na nagpatigil sakanya..
"Aurora among sinasabi Mo? Hindi Ako nagpabili ng mga materyal na bagay Sa pinsan mo-"
"Oh really? Yeah right Hindi nga daw Pero Kung mag suot Ng mga binibili niya ayaw Nang mag hubad." Nang aasar na Sabi nito na halatang naiinis Naka kros pa ang mga braso nito Sa dibdib habang nakatitig sakanya.
Hindi niya Ito maintindihan Kung Bakit bigla bigla nalang nanaman itong kakausapin siya at pagsasabihan at papakeelaman ang mga bagay bagay na nasa kanya.
Hindi Rin naman niya Alam Kung Bakit binibikhan siya Ni revin Ng mga damit kahit ilang beses niya itong tanggihan ay nag kukusa Ito kaya wala siyang Choise kundi tanggapin nalang ang mga iyon.
"Edi Kung bumalik Kalang Sana sakin....baka bilhan pa Kita Ng mas marami. Tsk " bulong nito Bago tuluyang umalis pero hindi na niya iyon narinig .
Nagtataka tuloy siyang napatingin Sa papalaying bulto nito.
_
YOU ARE READING
Aurora Escobar's Maid
RomansShe's a full of Pride young famous millionaire and A professional racer. She came from a Rich family who known as THE ESCOBAR'S who's always perfect in people's eyes whatever they do. Her life is so luxurious, she's always aiming for the best for he...