29

7.7K 191 3
                                    

"So you're actually denying aurora? Tell me did she force you, Iriana?" Nagbabanta nitong tanong habang Naka sandal ang Dalwang siko Sa tuhod nito habang nakatitig sakaniya Nang mariin...

"H-hindi po Sa ganon....nag-aadjust pa lamang po Ako Sa Meron kami." Pag Amin niya.

"Don't lie infront of my Face Iriana....I'm a fucking psychologist I can see Your awkward rigth now and your eyes are telling otherwise."  Nagbabanta na Tono nito Kaya agad na napalunok Si Darly...

Kaya Pala napansin niyang Kalmado Ito at Napaka istrikta Ng dating habang Tahimik Lamang na Tinititigan siya at binabasa ang nga bawat kilos niya...madalas Rin itong Tumitig sa mga daliri niyang Kinakagat niya Paminsan minsan...

"You're uncomfy are you? You're shaking you legs too much..." sabi nito at Umupo Nang maayos at pinag Cross ang nga binti Pati narin ang nga Braso habang mariing nakatitig sakaniya...

Tumigil siya Sa Ginagawa at Unti unti unting Tumango Kaya Bumuntong hininga Ito at Tumingin Sa kawalan Kaya naging tahimik Narin Si Darly kalaunan...

"I knew it, why was That my sister was Just moody all this time and so sudden....I saw her smile genuinely When with you. She've been With many Girls all this time But I was fucking Confused why the hell She Wants to Go somewhere else' where She hates to put herself on? I mean Into Revin's Mansion...she clearly hate going into farms or something not Belong to city..." nagpatuloy Ito..

"I Did Hire An investigator and I was completely Shocked what was just Happening. She was following a girl who works into Revin's Farm that's why she was Getting Drunk all night long and We can't even talk to her formally since you left. So, even she was always Cold and full of Pride. When you left her is even worse....so, the day I found out everything I already did Drive from Los Angeles just to Meet you." Mahabang kwento nito at napailing.

Natahimik naman siya Sa mga kwento nito. Kaya Pala Panay aang pagtitig nito sakaniya kanina pa simula nung Dumating ang mga ito..

"And actually meeting you is Actually Good...my first impression About you is you are such a great wife material you are different.... do you prefer living in a simple life are you?" Pormal na Sabi tanong nito sakaniya Kaya agad na Napalunok Si Darly dahil nahihiya siya.

"O-opo...simple life Is always be my best choice Kasi Po Doon Ako komportableng gumalaw Sa pang araw araw. Yung nakasanayan pong Simple pamumuhay Lang." Nahihiya niyang sagot at napaiwas Ng tingin.

Luciana Chuckled In Amusement While she was Playfully smirking...

"Dear....I don't think you'll have a simple life as long as you're with Aurora....she doesn't want simple.  understand what I'm trying to say Iriana...you know her" mapaagbiro ang Tono nito habang umiiling pa Bago Muling sinuklay ang buhok patalikod.

"N-naiintindihan kopo...Simula po ng magtrabaho Ako rito ay parang kilala Kona ang tunay niyang pagkatao. Kaya habang tumatagal, nasasanay napo Ako Sa mga bagay bagay na gusto at Hindi niya gusto." Kalmado niyang sabi Sa mahinang boses Kaya napatitig lamang sakaniya Si Luciana na kanina pa Parang Humahanga Sa mga sinasabi niya Kaya Umiiwas siya laging tingin..

"I like you now...for aurora. But Iriana I'm telling you this....Step back if you are not happy anymore. Don't force yourself, I know she obsessively want you.." makahulugang Sabi nito At tumayo na Bago nilagay ang mga kamay Sa bulsa.

Agad Rin na gumaya Si Darly Sa pag Tayo at Bumuntong hininga. Ngayon ay magkaharap Sila kahit medyo malayo ang pagitan Pero ramdam niya ang malalim na titig nito..

Hangang Ngayon ay gulat parin siya dahil Sa sinabi nito na Gusto na siya nito para Sa kapatid niya kahit Sa unang pagkikita pa lamang Nila ang araw na ito.

"You are kind and simple. But I'm begging you....maybe try to Actually Love her, maybe that's point she'll realise the meaning of Love....I'm almost seeing everything Is being changed Since the day I knew the whole Story..... Iriana Darly Ferrer I'm telling this because you are the only Hope I have right now..." she said.

Napayuko na lamang Si Darly at unti unting Tumango Kaya Humarap siyang muli rito at nakitang Nakatingin na Sa malayo Si Luciana Bago Ito bumuntong hininga Bago napailing na parang may malalim na Iniisip.

"M-maraming Salamat po....masaya po akong makikala kayo ngayon araw..." nahihiya niyang sabi.

Pormal Lang na Tumango Si Luciana habang nakapamulsa ang dalawang kamay ngunit may inilabas Ito Sa Bulsa niya. Calling card iyon at agad na ibot sakaniya..

"Call me if you need something.... everything you need, Iriana."Pormal Sa sabi nito.

Agad niya naman Iyong kinuha Kaya Bumalik ang mga kamay nito Sa bulsa at naging tahimik sila pareho habang nakatingin Sa malawak na Lupain at Tanging Buwan at city lights lamang ang kapansin pansin at simoy Ng hangin lamang ang Kanilang Naririnig...

"I'm going back To our House now. I hope You have fun talking to me...but I need to go now. Tell Aurora that I already leave since I know she was already in bed right now." She said and They started to walk inside the house

Nakarating Sila Ng Pinto at Sinabi nito na Dito nalang Siya dahil may Kotse na nakaparada ngayon Sa harap Nila Kaya nagpapaalam na Ito.

"You are precious, Iriana....but please Don't hurt my sister. It's too Risky. I don't want aurora to turn more beast if ever something happened.... she's scarier than me." She said before she smiles playfully before turning back and walk away.

Natigilan naman Si Darly Doon at napalunok. Mahigpit na napahawak siya Sa calling card at Umuling nalang...

"You need to go to bed, Younglady. "Sabi Ng butler nito na seryosong nakatayo at pareho silang nakatingin Sa papalayong Sasakyan.

Agad na Tumango siya at tahimik na tinahak ang hagdan habang Patuloy na tumatakbo Sa isip niya ang mga sinabi Ni Luciana...

Aurora Escobar's Maid Where stories live. Discover now