27

7.7K 182 1
                                    

"W-wala yon Nagpapahinga Lang Ako saglit Kasi masakit Rin ang Mata Ko at Pagod narin Kaya ganon ang nakita Mo" pagkukumbinsi niya

Matagal Bago Tumango so Cora Pero Binigyan pa siya nito Ng Malalim na pag titig Bago Umuling at umalis na.

Mabilis naman na tinapos Mo Darly ang Ginagawa kahit pa malalim ang mga Iniisip niya.

"You seat with me" utos iyon Ni Aurora Kaya agad na nanlaki ang mga Mata niya.

Ngayon ay kasama nito ang mga pinsan nito Sa Dinning Kaya Halos Buong katawan niya ay nakaramdam Ng Hiya.

Pinaalis lahat Ng Mga maids Kaya Kahit paano ay natangal ang kaunting Hiya hiya Pero mabilis ang Tibok Ng puso niya dahil May iilan na pinsan Si aurora na Nandito na hindi niya kilala.

Ang kilala niya lamang ay Si Cora, Yulo at ang magkapatid na Si Revin at Resina. Meron Rin ang Dalwang magkapatid na Si Drake and Denzel na kaedad Ni Resina na nasa 20s palang.

Alam niyang Sina Resina at Denzel and drake ay ang pinaka Bata Rito kasama siya na 22 palang while All of them is in 27 up. Kaya hiyang hiya talaga siya Sa mga Matured na mga Kasama ngayon na nakatingin sakanila Ni Aurora.

"H-hindi na Mamaya nalang Ako kakain--"

"You sit Down Darly...you are A visitor here. " it was Revin who Smiles at her at pinagtulak pa siya Ng upuan Sa tabi nito.

Aurora was basically sitting on a main chair Sa gilid Niya naman Si Darly at Revin na magkatabi Kaya mas malamig na ngayon ang ekspresiyon nito.

"U-uh Salamat..." Sabi niya at Walang nagawa kundi ang Umupo.

Sobrang awkward dahil May Iilang bagong Muka. Kahit kilala niya sila Revin ay Hindi niya Parin naman ka level ang mga ito. Walang wala siya kumpara Sa mga taong kasama niya ngayon...

"Who is she, Aurora?" Tanong Ng babaeng Sa tingin niya ay Nasa 30's na Pero and Ganda parin.

Kalmado ang maganda nitong muka at Matangkad Rin Habang nakasuot Ito Ng Trousers na Itim at Naka black blazer naman pang itaas at may pulang stiletto heel. Sa tingin niya ay galing Ito Ng Opisina at dumeretso rito.

She has this calm Face but also full of authority ganon Rin ang Lalaki Sa Gilid nito na Sa tingin niya ay kaedad niya Rin na Nasa 22 dahil medyo Bata Bata pa ang muka nito.

"She's Iriana Darly ferrer....my Girl" kalmado ang noses Ni aurora habang nakikipagtitigan Sa babae.

Agad na natigilan ang Dalwang Taong Hindi niya kilala na ngayon ay Tumitig sakaniya...

Agad na nakaramdam siya Ng hiya Kaya Napaiwas siya Ng tingin at mahigpit na napahawak Sa Dulo Ng dress niya...

Kitang Kita niya ang pag seryoso Ng muka Ng babae at Tumigil Sa pagkain Bago siya tinitigan. Hindi mabasa ang Nasa isip nito samantalng ang Lalaki ay nakangisi na habang umiiling.

"Baby....meet my older Sister Luciana Catalina Escobar and my Younger Brother Ramiro Grady."

Agad na napalunok Si Darly Sa narinig. Mabilis ang naging tibok Ng puso niya aat halos manigas siya Sa kinauupuan ngayon.

Seryoso ang titig sakaniya ngayon Ni luciana na parang Hindi Mo talaga mabibiro samantalng Si Ramiro ay Agad na  tumayo at naglakad Patungo Sa kinauupuan niya.

"Ramiro Grady....Nice to meet you" nakangisi Ito Pero nakikita ang pagiging formal nito at inilahad ang kamay Kaya agad niya Iyong tinangap.

"D-darly....nice to meet you too" naiilang niyang pagpapakilala Pero Pinilit niya paring Ngumiti.

Agad naman silang bumitaw pareho At Ngumiti naman Sa Huli Si Ramiro at Bumalik Sa kinauupuan niya Sa tabi Ng kapatid na babae at ngayon naman ay Nasa harap niya ang nakatatanda nitong kapatid...

"Com'on Luciana....meet Aurora's First ever Girl she introduced with you... aurora might Taking her Seriously..." mapang Asar Na Sabi ni Yulo naa kinangisi Ni aurora.

Ramdam ni Darly ang awkwardness dahil Pakiramdam niya at maawtotidad Si Luciana Lalo na pagdating sa mga Batang pinsan na sila Resina, Denzel and Drake na ngayon ay tahimik Lang Pero patawa tawa Rin Minsan..

Pero sila Cora ay pangisi ngisi Lang Rin habang Si Revin at tahimik Lamang na Nakikinig at Kalmado lamang Pero Parang Hindi na Ito natutuwa ngayon While aurora is Also serious...

"Luciana Catalina Escobar...nice to meet you Iriana. " seryosong Sabi nito at naglahad Ng kamay.

Agad na tinangap iyon Ni Darly at Ngumiti siya rito. Kahit pa kalmado lamang Si Luciana ay pakiramdam niya ay parang minamanmanan siya nito saa bawat titig nito..

"Nice to meet you Rin po" Sabi niya at agad na bumitaw.

Nagpatuloy ang kwentuhan Ng mga pinsan Ni aurora habang ang kapatid nito ay kausap Si Revin at aurora tungkol Sa Kompanya at Iba pa na hindi siya nakaka relate Kaya naging tahimik lamang siya.

Naiilang siya Sa nakakatandang kapatid ni Aurora dahil parang hindi Ito nag eexpect Kay aurora na may ipapakilala sakaniya Kaya Seryoso Ito at Paminsan minsan pinagmamasdan siya at Hindi Parin kinikibo.

Aurora Escobar's Maid Where stories live. Discover now