*setting: kingdom's kitchen
Chrome's POV
Kinakabahan ako. Pakiramdam ko'y isa akong kriminal na nahuli sa akto ng isang pulis /slash/ isang masamang tao na ini-interogate.
Katahimikan. Wala akong ingay na marinig kundi ang pagdagundong ng puso ko na parang anumang oras ay sasabog na parang time bomb.
Hindi ako makalingon dahil sa kaba na kapag tumingin ako sa mata ng ninuman, mababasa niya ang nasa loob ko.
Papalit palit ang tingin sa amin ni Ice. Hindi niya alam kung ano ang gagawin kaya tinitigan ko siya na may halong kaba.
"Ice Maiden," baling nito sa tagapag-silbi na nasa harapan ko. "May dapat ba akong malaman?"
Tinignan ko si Ice ng diretso sa mata at pinandilatan ko siya na parang pinagbabantaan. Mabuti na lang at na-gets niya agad ito.
"Ahm, magandang umaga po mahal na Queen Victoria" pormal na bati ni Ice at saka yumuko at agad ding tumayo. "S-si Chrome po kasi, nagpapa-puslit na naman ng pagkain sa kanyang silid." ramdam ko ang tensyon sa nauutal na boses ni Ice. Pero nakahinga na ako ng maluwag dahil mukhang kinagat ng reyna ang pain nito.
"Chrome, hindi ba't sinabi ko na sa iyong sasabay ka sa amin kumain? At saka bakit ba andami mong kumain?"
"Un nga rin po ang pinapangamba ko, sinabihan ko na po siyang dapat nyang pangalagaan ang shape niya bilang hairess" kumportableng sabat ni Ice kaya naman agad kong na-gain ang confidence na kailangan ko para makapagsalita.
"Oh, mom. Please?" pacute na sabi ko at nag-pout pa "This will be the last time. Am so hungry na oh :'(" pagpapa awa ko pa na parang isang linggong hindi pinakain.
Hindi na bago sa kanila na magpahatid ako ng pagkain sa sariling kwarto para doon mag isang kumain. Pero iba naman sa ngayon. Hindi naman ako nahihirapang i-maintain ang sexy figure ko dahil mabilis ang metabolism ko na parang may mga halimaw sa sikmura.
"*sigh* Oo na sige. But this will be the last time." pagpayag niya at nagliwanag ang mukha ko, 'whooo! I won ^Q^' "Ice, pagkatapos mong ihatid ang pagkain sa silid ng Prinsesa, puntahan mo ako sa Throne Hall at may ipapagawa ako sayo" the queen commanded
BINABASA MO ANG
Secrets of the Southern Isles
Mistério / SuspenseThere are some Secrets hidden in the Past.. Will you run from it and live in your own fantasies? or Face the fact and it's consequences? Honestly, the Island of the South has it's own Secrets hidden from the usual world.. Would you be brave enough t...