Chapter 5: Faded Destruction..

50 7 1
                                    

["Whoever is responsible for this Interuption will soon be recognized.." - ILRAN]

*Setting: Sephira's Room*

Sephira's POV

        "Kriing!! Kriingg!!" - narinig ko na naman ang tinig ng mortal kong kaaway, "Alarm Clock" -_- Niaantok pa ko eh..

        *Unat* *Dilat* O_-.. Teka Wait, Nagtataka ako , sa huling naaalala ko, nasa sofa ako nawalan ng malay kagabi? Bakit napunta ulit ako sa kwarto ko?

         Ah, I mean, sabagay, buti nalang at hindi totoo un at panaginip lang ang lahat.. No, bangungot pala TT^TT

        "Kriing!! Kriingg!!" sigaw muli ng alarm clock ko, pag yan di pa tumigil, titirisin ko yan! -_- dejoke, inabot ko ang alarm clock ko gamit ang kanan kong kamay.. What The?! O_o??? 6:30 na?! 30 minutes nalang ang nalalabi kong oras para makapaghanda sa pagpasok?!!

        Waaahhh Antok pa ko ihh :'( Ansakit pa din ng katawan ko! :( pero kailangan kong pumasok kasi may ipapasa pa akong project..

        Agad akong tumayo at dumiretso sa banyo.. Tinignan ko ang repleksyon ko sa salamin.. Mukha pa pala kong kulang sa tulog? Samantalang Nasobrahan na nga ako eh T.T Nagmadali na lang akong maligo, magbihis at mag-ayos ng buhok.. Whoah sana hindi malate T_T kahit late na nga..

- - -        

        Naglalakad na ako sa hallway ng Salient Soul University dala ang project namin kay Ms. Aries na last week nya pa pinagawa, minadali nya pa naman kami tapos ngayon lang ipapapasa? #AbaMatindii itong teacher na ituu -_- XD

        Habang naglalakad ako sa hallway napatingin ako sa lugar kung saan naroon ang freedom wall, ang pader na provided ng school para sa special announcements at random posts..

         May bagong nakapaskil at maraming estudyante ang nagkukumpulan dito.. Gusto ko sanang makita kung ano yon kaso, mamaya na, pag kasama ko si Chrome, late na rin ako eh..

        Isang minuto na lang pala ang nalalabi kong oras?! Halaaa! Takboo!!

        Nagmamadali ako, halos madapa ako sa pagtakbo paakyat sa hagdan, waahh ang init, patuloy ang pagtagaktak ng pawis ko.. Pagdating sa 3rd floor, takboooooh! Sa wakas hawak ko na ang pinto papasok sa bangungot. Dejoke, sa Classroom namin..

        Binuksan ko ang pinto at -

O_O? What's going on? Lahat sila napatingin sa akin kasama na si Ms. Aries, gulat, may nagtataka at may natatawa..

        Napatingin ako sa kanilang lahat, mga 10 seconds ay napabaling naman ang paningin ko kay Ms. Aries.. @.@

        "Wa - waag poo" acting ni maam na kunwari'y nagulat at natatakot, nagForm pa sya ng cross gamit ang mga daliri nya.. pagkasabi ni maam nito, nagtawanang sabay sabay ang  ang boung klase pati na ang pasimuno na si Ms Aries.. Magkaibigan nga sila ni Ms. Hypnos -_-

        Loading.. Waaaahhh!! Ngayon ko lang narealize, nakakahiya.. Haggard ko nga pala, pawis na pawis, naghahabol ng hininga, at mukha yata akong halimaw nito TTwTT napatakip nalang ako ng mukha at pumasok na sa classroom kahit di pa ko pinapapasok ni maam. Bastusan lang? XD Dumiretso ako sa upuan ko, sa tabi ng nagpipigil na tawang si Chrome..

        Grabee hiyang hiya talaga ako kanina sa pintuan, pero buti di nagalit si maam dahil nalate ako..

        "Hija, sinong gumahasa sayo?! Sabihin mo sakin at ipaghihiganti kita :(" singit na acting na naman ni Ms. Aries at nagtawanan na naman ang mga kaklase ko..

Secrets of the Southern IslesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon