Chapter 15

207 2 0
                                    

"Be decent Attina. Hindi ito ang oras para mag-inarte ka."

Hindi niya pinansin ang sinabi ni Gillian. She's currently in his car. Ngayon na magbubukas ang Exhibit ng kapatid niya and of course as usual she had to make an appearance. For her parents sake. Her step-father had a little showbiz life kaya siguradong siyang maraming press doon. Lalo na dahil bibigating senator at iilang kilalang tao, other than that kilala sila ng Mom niya noon, nang wala pa si Alina.

"Hindi ako bata Gillian. I'm a decent person, ewan ko lang sayo." She can feel her face heating up because of anger, lalo na dahil sa sinabi nito parang nangangati ang kamay niya para sampalin ito, halos idikit na niya ang sarili sa gilid ng sasakyan parang lang lumayo sa katabi niya.

"Ano ba problema mo?" Naiiritang tanong ni Gillian sakaniya halatang hindi nito gusto ang sinabi niya. Ganito na ang relasyon nila ni Gillian. Hindi na siya nasasaktan nito, halos bastusan na lang ginagawa niya. "Matapos mo kong bastusin ikaw pang may gana na mag-ganito? Alam mo kaya tayo nag- aaway lagi dahil diyan sa ugali mo!"

"Oo na kasalanan ko na." She stated before looking at him blankly. "Pwede namahimik na tayo? Pagod ako." Gusto niya na lang matapos ang araw na iyon. Ayaw niyang sumama sa lalaking kada oras siyang pagsabihan ng mga bagay na ikakasira ng mood niya.

Gillian scoff. "Hindi ka naman ganito dati ah." He then smirk before leaning in the seat, looking at her with eyes full of doubts and suspicions. "Is it because of Crest?" He act like he's thinking of something. "Luxifer Crest, bakit binibigyan ka ba niya ng atensyon?" Tumawa ito ng nakaka-uyam. "Your cheating on me now, not with anyone but with Luxifer Crest."

She scoff before looking at Gillian, parang siguradong-sigurado ito sa pinagsasabi. He's crazy. Hindi niya lang ito pinansin at tumingin sa labas ng bintana pero agad siyang napa-igik ng maramdaman niyang hinawakan ni Calcifer ang braso niya at hinila siya papalapit dito. His grip was tight, tight enough to hurt her. Napatingin siya kay Gillian na halos patayin siya sa titig.

"Kung napatunayan ko na nagloloko ka." Gillian smirk at her. "Ipapahiya kita. Saatin dalawa ikaw ang mas maapektuhan. What a headline would it be. Tandaan mo Attina kung wala ako, wala kang kwenta sa pamilya mo. Kaya umayos ka kung ayaw mo masira lahat ng iningitan mo."

"Kapal din ng mukha mo. After you sleep with my sister, my student and my co-worker!" She replied aggressively, pakiramdam niya lahat ng galit niya dito ay nasa dibdib na niya. She wanted to end this relationship at this very moment pero tama lahat ng sinasabi nito. "Bakit takot ka ba sa sarili mong multo?"

A slap hit her face. She can feel her left cheeks heat up. That's when tears started to fall from her eyes, napatingin siya kay Gillian na ngayon ay halatang nagsisi sa ginawa. She started to wriggle free. She is crying while trying to get her hand off of his grip. Habang si Gillian naman ay pinipilit na niyayakap siya.

"Attina, love stop!" Gillian shouted as he successfully hug her. Unti-unti na siyang tumigil sa pag-galaw dahil parang nawala ang lakas niya. "Love, I'm sorry you know I didn't mean it love. Forgive me please." She can feel him kiss her head. She felt disgusted feeling his hand around her, his lips kissing her. "Ikaw naman kasi. Ginalit mo ko. Huwag mo kasi akong galitin. Alam mo naman na mahal kita diba."

Sobbing she speak. "Let me go. Please let me go." Gusto na niyang umalis sa hawak nito kung kailangan niyang lumuhod, gagawin niya. "Maawa ka. Ayaw ko na."

"Love no. I can't do that. I love you to the point I can leave you through your incompetence love. Alam kong itatakwil ka, anong mangyayari sayo?" Gillian was trying do hard to speak softly, it's terrified her. "Wala ka na para sakanila kung wala ako. Kung binibigay mo lang gusto ko edi sana okay tong relasyon natin. Anak ka lang naman sa labas."

I'm yours, Professor (Quadro Series #2)Where stories live. Discover now