Chapter 42

176 2 0
                                    

Things can really change overtime. She didn't knew keeping Calcifer by her side even after all the consequences could be fulfilling. She didn't know she could do everything she has done and yet here she is. They were right. I deserve what I have back then because that's what I tolerated. It's not easy to change but taking the path I refuse to take for yearsngave me everything I wish for. The path lead me back to Calcifer.

"Darling let's go. Hinahanap na tayo doon." Rinig niyang aya ni Calcifer. Agad siya napatingin sa binata na nasa harap ng kid's zone. Nandito sila ngayon sa restaurant ni Kyx. She was in the kid's zone sinamahan niya kasi sina Loren pero anina pa umalis ang mg iyon. Nagpa-iwan lang siya. Umupo si Calcifer sa tabi niya sa swing. "Are you okay?"

Ngumite siya, medyo hindi maganda ang pakiramdam niya. She felt dizzy and in pain all over pero ayaw niya naman pag-alalahin ang binata, lalo na marami itong trabaho lately. "I'm fine. Masakit lang puson ko."

Calcifer immediately look worried for her, agad nitong hinawakan ang bewang niya. "Gusto mo umuwi tayo agad pag- katapos natin kumain?"

She shake her head. "Pinaghandaan nang mga kakambal mo ito para saatin. Ilang beses na natin binago ang date." Kinurot niya ang ilong nito. "Nakakahiya naman kung uuwi tayo agad. Tayo nga may rason kung bakit meron ganito. I can endure it, I'm fine."

"I know but you're hurt. Cramps are not a joke and I don't want you to endure, do you want same hot compress? Pwede din ako bumili ng gamot mo." Ani nito bago hinawakan ang mukha niya, squeezing it. "Are you already in your period or dadating pa lang? May pads ka ba? Gusto mong bumili ako?"

She shake her head. "I'm fine. Kalma lang po tayo hun."

Masakit puson niya pero hindi pa siya dinadatnan. She's feeling changes in her body everytime she will get her period but no blood, not yet. Calcifer sigh before kissing her cheek. She chuckle. Calcifer often kiss her cheek if he's worried and stress, in her forehead if he wanted her attention, at kung sa labi niya? Malandi lang talaga ito kaya hinahalikan nito ang labi niya.

"Wala pa period ko pero mukhang papalapit na." Ani niya bago tumayo habang hawak niya ang kamay nito. Mahina niya itong hinila, sobrang hina noon na alam niya na hindi niya magilaw ang binata, but he move. Niyakap niya ang bewang nito bago hinalikan ang gilid ng labi nito. "Let's go na, baka hinahanap na tayo."

Tumango lang ito bago nag-pahatak sakaniya. She chuckle when she look back at him. Halatang nag-aalala ito, nginitian niya ito. He smile back, doon niya napagtanto na nabahala talaga ito Gusto niyang aluhin kaso biglang sumulpot si Luxifer. Tahimik na lang sila pumunta doon. Medyo sensitive kasi ito pagdating sakaniya kaya minsan parang ayaw niyang sabihin kung may masakit sakaniya.

"Sa wakas!" Sigaw ni Kyx, medyo naging komportable na ito sa presensya niya at nina Kate kaya unti-unti niyang nakikita kung ano talaga si Kyx. Makulit pala ito, parang si Calcifer. "Anina pa namin kayo iniintay!"

Napangiwi siya. "Sorry. Nawili ako sa swing sa kid's zone."

"Kuya mukhang may gustong sabihin si Attina sayo." Kyx tease her before they all settled down. "Bakit Attina gusto mo na bang may binabantayan ka sa Kid's zone?"

"Baliw. I don't think I'm ready for that. Natatakot ako." Aniya habang natatawa, doon siya napatingin kay Calcifer. Agad naman nawala ang ngiti sa labi niya ng mapansin ang expression ni Calcifer. He look disappointed or something. "Are you okay hun?"

I'm yours, Professor (Quadro Series #2)Where stories live. Discover now