Chapter 3

281 9 0
                                    

Beatrice Lim


" Anak, kamusta naman studies mo? " tanong sakin ni Mom habang kumakain kami ngayon ng breakfast.



" Okay lang naman Mommy. Still top 1 padin ako sa klase, name-maintain ko naman lahat ng grades ko. " pagmamayabang ko sakanila



" Wow, that's good. Ano gusto ng pinaka mamahal kong prinsesa? " ngiti naman sa akin ng daddy ko.



" Well Dad, ako ba di mo tatanungin? " tanong naman ng kuya ko.



" Leo, kapag naging maayos na ang buhay mo saka kita tatanungin ng ganyan. Bakit kasi hindi mo nalang ipagpatuloy yang pag aaral mo? Hindi mo gayahin itong si Beatrice. Pinag bubuti ang pag aaral. Paano kita pagkakatiwalaan na ipahawak sayo ang negosyo kung ganyan ang gusto mong gawin sa buhay mo. " asik ng tatay ko sa kapatid ko.



Every morning ganito na ang routine nilang dalawa. Ang magbangayan, ewan ba naman kasi sa kuya ko kung bakit ayaw na nito mag aral at mas pinili nitong magtayo ng maliit na negosyo.

" Wala kang mapapala sa negosyo mo Leo. Makinig ka sa amin ng Mommy mo. Gayahin mo itong si Beatrice. "




Kung maaari lang, ayokong kinukumpara ako sa kuya ko. Dahil pakiramdam ko nagtatampo na siya sa akin dahil sakin mas nakatuon ang atensyon ng magulang ko.



Nakatahimik nalang ako dahil ayokong ako ang pinagmumulan ng alitan nila, dahil parehas ko silang mahal.




Mabilis akong nagpaalam sakanila para pumasok. Ngunit hindi ako pinansin ni kuya.



" Oh, bakit ang aga aga nakabusangot ang panget na yan? " bungad sa akin ni Zayn habang papasok ako ng pinto dito sa classroom.




" Siguro ay nag away nanaman sila ng kuya niya. " mga bwcit na to. Kunware pang nagbubulungan eh halos marinig na dito sa buong room ung daldalan nila.



" Alam niyo ang aga agad napaka tsimoso niyo! Alis kanga diyan loria! " tabig ko sa kaklase ko dahil ayoko pang maupo sa upuan ko. Malayo kasi sila sa akin. Ewan ba at kung ano ano naiisip ng mga teacher nato na may proper sitting arrangement pa.




" Balita ko ngayon papasok si Miss Flores. Ung terror daw na teacher, mukang kailangan ko makinig ng mabuti. " nag aalangan na kwento ni Jameson.



" Sus! Natatakot kayo don? Tssk! " iiling iling na sagot ko.



Masyado silang nagpapasindak sa mga teacher na ganon. Kung ako tatanungin wala akong pakialam kahit terror pa siya o hindi, ang mahalaga sa akin matuto ako at ma-maintain ko ung grades ko. Hindi ako natatakot sa kung ano pwede niyang gawin sakin o whay ever dahil sa school na to ako ang batas.




Agad nagsipasukan ang mga kaklase ko sa pinto, rinig kopa mula sakanila na paparating na daw ung terror na teacher. Wala akong pakialam sakanya, nanatili padin ako dito sa tabi ng mga kaibigan ko.



Isang maamong muka ang pumasok ng pinto na kinatulala ng mga kaibigan kong lalake at iba pa naming kaklase.



Napaka ganda naman ng teacher na to. Siguro ay bago lang siya dahil mukang bata pa ito.


Sexy din, at bagay na bagay dito ang fitted pants habang nakatack in naman ang polo shirt niya na may logo ng school namin.

Mahaba din ang buhok nito na mas lalong nagpaganda sakaniya. Kaya naman di ko masisisi na natulala tong mga to dahil maganda siya. Pero wala akong pakialam pa don.


SEDUCING MY STRICT PROFESSOR ( GXG )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon