Beatrice Lim
Maaga kong pumasok para simulan ang plano ko sa professor namin. Madami kaming pinag usapan kagabi ng mga kaibigan ko. Na kesyo sigurado daw ba ako sa gagawin ko dahil alam naman naming sobrang tigas ng babaeng yon.
Sabi ko nalang sakanila, maghintay sila sa gagawin ko dahil sisiguraduhin kong mahuhulog sakin ung babaeng yon.
Ngayon palang ay nagiging excited na ako sa mangyayari. Naiimagine ko pa kung paano ito iiyak sa harapan ko at magmamakaawa para hindi ko siya iwanan. Hahaha!
Pero bago yon, kailangan muna maging successful ng plano ko. Kailangan ko magbehave, kailangan ko makuha ung loob niya. Hanggang sa di niya namamalayan unti unti na pala siyang nahuhulog sa akin.
Nandito na ako sa room. Kumpleto na din ang mga kaklase ko, lihim akong natatawa dahil tuwing papasok sj Flores dito sa room ay unti unti ang paghakbanh niya dahil may baka may kung ano ano nanamang dadapo sa muka at katawan niya.
Nang makapasok na ito ay lumapit ako sakanya.
" Mam, I'm sorry sa mga nagawa ko. " ngisi ko sakanya.
Nagulat ang mga kaklase ko sa ginawa kong paglapit sakanyang yon at paghingi ng pasensiya. Dahil first time ko ito ginawa sa buong buhay ko, iyong mga walang kwenta ko namang kaibigan ay sagad ang ngiti sa akin.
Hindi niya ako pinapansin.
Inabutan ko ito ng coffee galing pang Starbucks. Pansin ko kasi na tuwing papasok siya ay hikab ito ng hikab dahil palagay ko'y kulang lagi siya sa tulog.
" Mam, sorry na. Hindi na mauulit iyon. Coffee po? " ngisi ko padin sakanya ngunit blanko lang ang tingin nito sakin.
Nauubos ang pasensiya ko sa babaeng ito. Pero dahil ayoko mapahiya nanaman sa mga kaklase ko ay hindi padin ako umuupo sa upuan ko habang iniintay ang sagot nitong babaeng demonyo sa harapan ko.
" Hindi moko madadaan sa paganyan ganyan mo Lim. Huwag mo ng subukan, dahil hindi ako kakagat sa mga pain mo sakin. You may sit. " sakrastikong tingin nito sabay buklat ng librong hawak niya.
Shit! Walang talab sakanya pagpapa cute ko! Pero iniwan ko padin ung kape sa table niya, hindi ako mapakali dahil tila hangin lang yon sa paningin niya ayaw manlang nito galawin. Nakakainis!
Natapos ang klase pero nih hawakan ito ay hindi niya nagawa! Tsssk!
" Mam, san next class mo? " tanong ko sakanya. Hindi ko siya titigilan hanggat hindi ko nagagawa ang plano ko.
Nauna ng umalis ang mga kaibigan ko, kaming dalawa nalang ung andito sa klase.
Nagulat ako nung nakapameywang ito sa harapan ko habang walang emosyon na nakatingin sa akin na halos ikatunaw ko na.
" Miss Lim. Huwag kang magbait baitan sa akin dahil hindi uubra yan sa klase ko. " seryosong sita nito.
Napakamot lang ako sa ulo.
" Mam, I'm sorry. Sobrang stress ko lang kasi lately. And look Mam, sayang naman ung kape oh? Wala namang lason yan. Peace offering ko na din sa ginawa ko sayo lately. I'm sorry. " pagpapacute ko pa sakanya.
" Hindi ko alam kung sincere ka sa sinasabi mo Miss Lim, and wala na akong pakialam pa doon. " pagkatapos ay inayos na nito ang mga gamit niya.
BINABASA MO ANG
SEDUCING MY STRICT PROFESSOR ( GXG )
RomanceWalang taong mananatiling bato ang puso kapag tinamaan at makaramdam ng spesyal na pagmamahal. Magiging madali kaya kay Beatrice na mapalambot ang puso ng isang taong manhid pa sa manhid? Abangan.