Chapter 11

187 7 1
                                    

Beatrice Lim


" Hi Mam! " sigaw ko sa likuran niya sabay bigay ng napakatamis na ngiti.



" Ay shit! " gulat ni Flores. Bahagya naman akong natawa sakanya matapos ko itong gulatin at bigla nalang sumulpot sa harapan nito. Hahaha!




Hindi ko alam kung bakit ako sumunod sa mga hayop kong kaibigan matapos nila akong isilid dito sa compartment ng sasakayan nitong strikto kong professor.




Habang kinakausap kasi ni Marga tong babaeng to kanina, ay abala naman si Jameson at Zayn na ilagay ako sa likuran ng sasakyan niya para makasama sakanyang umuwi.




Hindi ko alam bakit ako pumayag sa mga plano ng mga demonyo kong kaibigan.



Ibig ibig kong maiyak kanina dahil ang init sa loob tas ang sikip! Diko alam sakin kung paano ako nagkasya dito!


" Anong ginagawa mo dito?! Atsaka pano ka nakasunod sa akin?! " sigaw niya sa akin.



Nandito kami ngayon sa harap ng tingin ko ay bahay nila, hindi naman ito kalakihan kagaya ng bahay namin pero pwede nadin.


" Eh Mam, nagulat ako pagkagising ko nasa likuran na pala ako ng sasakyan mo. Kala ko kwarto ni Zayn ang napuntahan ko. " ngiti ko sakanya. Pupungay pungay na mata ko sa antok ko, pero hindi pwede na hindi ko pigilan ito. Kating kati nako mapahulog tong babaeng to!

" Seriously Ms. Lim?! Sumasakit ulo ko sayo! Umuwi kana! " pagtataboy niya sakin.



" Eh Mam, delikado na sobrang gabi na. Sige Mam, mag aabang ako ng taxi. Lasing pa naman ako at nakainom. Bahala na may mangyari sakin. " akmang lalayo na ako sakanya ay hinila ako nito papasok ng bahay nila. Lihim naman akong napangiti



Ang lambot naman ng kamay na to. Ramdam na ramdam ng braso ko. Tssk! Ano ba! Erase erase!



Lihim kong pinag mamasdan itong loob ng bahay nila. Tama nga ako, hindi gaano kalakihan ang loob nito. Palagay koy tatlo lang ang kwarto sa loob nito. Spat na para sa isang pamilya.


" Oh, Ja. Sino yang kasama mo? " bungad ng isang matandang babae. Siguro ay lola niya ito.


" Nay, si Bea po. Studyante ko, medyo nagka ayaan kasi tapos malayo pa ung place niya kaya dito ko na muna siya papatulugin. Available paba ung isang room? " pagpapakilala niya sakin dito after nagmano siya. Nagmano din ako dito at bumeso, ngumiti lang siya sa akin.



Kamukang kamuka niya si Alayja, ang pinagkaiba lang nila, itong nanay niya ay laging nakangiti samantalang itong babaeng to wala halos kaemosyon emosyon.


" Naku anak, nakalimutan ko sabihin sayo umuwi ang kuya Dan mo. Weekends daw kasi kaya gusto niya tayo makasama. " paliwanag nung lola niya.


" Mas mainam pang duon mo nalang siya patulugin sa kwarto mo anak. " dugtong pa nito na kinangisi ko ng sobra.




Wala naman na itong nagawa, sinabi niya sa akin na saglit lang at aayusin niya daw ang kwarto niya. Naiwan naman ako dito sa sala kasama ang lola niya.


" Hi Beatrice, kamusta naman ung anak ko sa school niyo? " muntik pakong mapabuga sa word na anak.


Don't tell me, hindi niya ito lola?! Nanay niya mismo to?! Ugh! Napaka judge mental ko naman.


" Mam Flores was good and smart. She's one of the good professor in our school. Medyo may pagka strict nga lang po.  " Sabay ngiti ko sakanya.



Napangiti lang din ito sakin. Kaya pala kako kamukang kamuka niya, nanay niya pala mismo to. Hays!



" Pagpasensiyahan niyo na muna ang anak ko, dahil ganyan na siya paglaki. Strikto talaga yan pero sure naman na para sa inyo din un. Mabait ung anak kong iyon. Anyway, ako nga pala si Feli. " pagpapakilala niya sa akin.



Mabait itong nanay niya, hindi kagaya niya na sobrang sungit pag titignan mo. Well, ganon na siguro talaga siya.


" Beatrice Lim po. Bea nalang po for short. " ngiti ko ulit sakanya.




Bahagya naman akong napatingin sa paglabas ng kwarto, niluwa nito ang isang napaka sexy na babae na naka short ng maigsi at oversized t-shirt habang nakalugay ang mahaba nitong buhok. Shit! Ang kinis niya! Bahagya naman akong napalunok lunok.



Hindi ko na napansin na malapit na pala siya sa akin, habang ako eto nakatitig padin sakanya.



Bakit ba ako natuturn on sa babaeng to! Nakakainis!



" Sige po nanay matutulog napo kami. Matulog na din po kayo. " paalam ni Yelo sa nanay niya. Tumango lang ito samin pagkatapos ay hinila ako sa loob ng kwarto.


" Dahan dahan naman Mam Flores. Excited kabang makatabi ako? " tono ko na may halong paglalandi.




" Anong excited sinasabi mo. Dun ka sa lapag matulog. " utos niya sakin habang inaayos ung comporter sa baba.



" Mam naman, gusto kita makatabi. Saka masakit sa likod diyan. " tumalon nako agad sa kama para lang siyang magawa.




Humiga na din ito sa akin at tumalikod sa akin. Napaka supladita talaga ng babaeng to! Nakakainis! Di umeeffect pagpapa cute ko sakanya.


" Mam! " pangangalabit ko dito



" What?! " masungit na tanong niya.


" Wala lang mam. Thankyou sa pagpapatuloy sa akin. Tyak mapapadalas ang pag dadalaw ko sa inyo. "



" What?! Hindi mo kailangan gawin yon Miss Lim. Atsaka pwede ba, bigyan mo ako ng peace of mind. Hindi ko pa napapalagpas ung pagbitbit mo sakin kung saan saan! " hiyaw nito



" Eh Mam, ligawan nalang kaya kita? " ngisi ko sakanya ng bigla itong bumaling sa harapan ko.



" Miss Lim, kung eto ung way mo para gantihan ako. Pwes, hindi ka magwawagi. Nasisiraan kana ng ulo. " sabay irap niya sa akin at tumalikod na ulit ito.


Ibig kong humagalpak ng tawa dahil da reaksyon ng muka niya sa sinabi kong liligawan ko ito, pero pinigilan ko pang ang sarili ko. Hahaha! Pakipot kapang Flores ka ha! Mapapasakin ka din, akala mo siguro gusto ko din ginagawa kong ito. Sino ka para gustuhin ko?! Duh! Makakaganti din ako sayo soon!

--

To be continued..

SEDUCING MY STRICT PROFESSOR ( GXG )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon