Zharnaya
Maaga akong gumising ngayon dahil may gusto akong puntahan na lugar bago ako pumasok which is yung napansin kong garden kahapon nung tinu-tour ako ni Alexandra.
Habang naglalakad ako papunta doon sa garden, ay may naririnig akong usapan about sa leveling. Based on what Ariella said, leveling is a competition where you need to passed the test for you to be able to assigned in a highest section.
Siguro malapit na yung leveling na yon kaya pinag-uusapan na nila.
And then after ilang minutes ay nakarating na rin ako sa garden but nung nasa garden na ako ay may nakita akong lalaki na nakahiga sa damuhan.
Alam ko na bampira din ito dahil maputla ito.
Tumabi naman ako sa lalaki at pinagmamasdan ko lamang ang paligid ng maramdaman kong nagising na yung lalaki sa tabi ko at nakatitig lamang ito sa akin.
"Baka naman mabutas katawan ko niyan sa titig mo." Natatawang sabi ko sa kaniya ng hindi ko siya nililingon.
Mahinang tawa lamang nung lalaki ang narinig ko. Infairness, he has a sweet voice, contray to his appearance.
But, I sense something awful and sinister about the guy but I did not care for that. Bakit ko siya papakielaman kung hindi naman niya ko pinapakielamanan.
Sabi nga diba "Mind our own business."
Hindi na rin naman na siya nag salita kaya hinayaan ko na siya.
Napangiti naman ako ng may lumapit na fairy sa kamay ko at tuwang tuwa talaga ako dito dahil napaka cute.
"Pwede ka bang kainin?" Natatawang tanong ko naman sa fairy.
Nakita ko naman kung paano namutla ang mukha nung fairy.
"Joke lang, kakainin na lang kita kapag Queen of fairy kana." Natatawang saad kong muli.
Nilalaro ko lang yung fairy ng tumayo na yung lalaki at walang sabing umalis ito, pero narinig ko ang sabi nito bago siya tuluyang nawala.
'You're an interesting one." He said.
And then I stayed here like 20 minutes and then when I heard the announcement na may leveling pala ngayon. So, ngayon ang leveling.
Kaya pala puro yun ang pinag-uusapan ng mga estudyante. Hindi man lang ako nainform, Hindi man lang ako nakapaghanda.
Umalis na ako sa garden at nagpunta na sa arena kung san gaganapin yung leveling. Nakita ko naman agad yung Alpha doon at lumapit ako sa kanila.
"Hindi niyo man lang ako ininform na ngayon pala yung leveling. Hindi ako nakapaghanda." Saad ko sa kanila.
"Hala oo nga! I forgot to tell you yesterday." Khalia said.
"No need to worry, we know you will be fine." Dagdag ni Cristy.
"Good morning students! I'm the HM and also I'm going to be the MC of this leveling." He said.
"We only have two rules: First, killing is not allowed. Second, the fight must continue until the opponent admit defeat." He added.
"Our first contender is Cristy. And your opponent will be Diane." Announce ng MC.
Tumayo naman na si Cristy at naglakad na papunta doon sa gitna ng arena kung saan maglalaban laban ang mga estudyante.
"Khalia, ano power nung Diane?" Nagtataka kong tanong sa kaniya.
"As I remember, she can wield plant." She answered.
BINABASA MO ANG
The Return of the Heir
FantasíaShe, who doesn't believe in any kind of fairytales and fantasies. She, who wants to live a simple and normal life. But, because of the things and changes that she discover about herself, she began to believe in those things that she doesn't think th...