Zharnaya
Binigyan naman ni Laxander yung naluto niyang isda sa bata.
Tahimik lang naman itong kumakain ng tanungin ito ni Khali.
"Little one, paano ka napunta sa kamay ng mga rebels?" Tanong niya.
"Dinukot nila ako, sa lahat ng mga batang babae na kinuha nila, ako lang ang dinala nila para dalhin sa sinasabi nilang Lucious." Sagot naman ng bata.
"May ideya ka ba kung bakit ka nila dinukot at balak ibigay kay Lucious?" Tanong naman ni Abbigail.
"Opo." Sagot naman nito.
"Ano yon?" Tanong ni Khali.
"Dahil nakikita ko ang hinaharap." Sagot niya na nagpagulat sa Alpha.
Oh, well. Sino ba namang hindi magugulat, yung munting bata pala na ito ay may kakayahang makita ang hinaharap.
"Whoa, I'm sure that is the reason why they kidnapped her." Saad naman ni Abbigail.
"Can you tell me about my futute?" Excited na tanong naman ni Khali.
"Oh, wait before that. Pwede mo bang sabihin sa amin kung paano gumagana yung kapangyarihan mo?" Curious na tanong ni Laxander.
"Kailangan ko lang silang tingnan sa mata, at magkakaroon na ako ng pagkakataon na makita ang hinaharap nila." Sagot naman ng bata.
"By the way, bago kayo magtanungan about sa future niyo, let us ask her name." I said.
"Oo nga pala, what's your name pala little one?" Khali asked.
"Danera po." Sagot naman niya.
"Oh, ngayon pwede mo nabang tingnan ang hinaharap ko?" Khali asked.
Danera nodded. Then she look into Khali's eye and then suddenly Danera's eyes are glowing in white.
After a minute, bumalik na sa normal ang mata niya.
"Maganda po ang hinaharap ninyo, mananatili ang kasaganahan ng pamumuhay ninyo, at wala ni isa sa pamilya niyo ang magkakasakit." Saad naman ni Danera.
"Oh, that's good to know. Thankyou, Danera." Saad naman ni Khali.
"Okay, ako naman." Saad naman ni Laxander.
Inulit lamang ni Danera ang ginawa niya kay Khali, tiningnan niyang muli ang mga mata ni Laxander.
"Maganda rin po ang inyong hinaharap, mananatili rin po ang kasaganahan ng inyong pamumuhay, at isa sa inyong kapatid ay magtataglay ng mataas na katungkulan." Saad naman ni Danera.
"Okay, I'm next!" Excited na saad naman ni Abbigail.
"Maganda rin po ang inyong hinaharap, mapapangasawa po ninyo ang isa sa mga maimpluwensyang magician sa Majika Academy." Saad naman ni Danera.
"Oh guys, kayo naman." Saad ni Khali.
"I'm going to pass." Saad naman ni Viel.
"Oh, me too. Mas gusto ko na manatiling misteryo ang magiging hinaharap ko." Saad naman ni Cristy.
"How about you, Naya?" Khali asked.
"Maybe later." Nakangiti kong saad sa kanila.
"Oh, alright. Mauna na ako guys, matutulog na ako." Saad naman ni Khali.
"Ako din."
"Me too."
"Same." Sabay sabay nilang sagot.
BINABASA MO ANG
The Return of the Heir
FantastikShe, who doesn't believe in any kind of fairytales and fantasies. She, who wants to live a simple and normal life. But, because of the things and changes that she discover about herself, she began to believe in those things that she doesn't think th...