PROLOGUE

413 10 0
                                    

Maingay, mausok, at amoy alak ang sumalubong saamin pagpasok palang namin ng La Piazza Sbarra. Isa itong sikat na bar dito sa Pilipinas. Wala naman sana ako'ng balak na pumunta rito ngunit napilit ako ng mga kaklase ko. So I don't have choice but to come, I don't wanna called Kj anyway.

Naghanap kami ng bakanteng table at nakakuha kami malapit sa bancone da bar or bar counter. We occupied the table and order some light drinks. Hindi rin naman kami magtatagal dito dahil may mga kanya-kanyang report pa kaming tatapusin. Even tho, tapos na kami sa exam at nakahinga na ng maluwag ay hindi parin kami fully— as in makakahinga dahil tambak parin ang mga gagawin namin.

"Nakakainis si Professor Diaz kanina, alam namang marami tayong pending act tapos dadagdag pa sya at magde-demand ng maagang submission. Ano akala nya saatin? Si Albert Einstein ala flash, ganurn?"

Napailing nalang ako sa pagrereklamong ginagawa ni Ezra. Well kagaya nya ay marami din naman akong reklamo pero saakin nalang iyon dahil ayuko ng gulo. Maging si Eli nga ay nagrereklamo rin kagaya nya ngunit wala naman kaming magawa.

"Ang tagal kase mag retired ng matandang 'yun. Tuloy ay tayo ang pinapahirapan," saad ni Eli at nilaklak ang cocktail na hawak.

"Wala kase s'yang love life kaya tayo ang pinag-iinitan." Nakangising sabi ko at tumingin sa mga nagsasayawang mga tao.

The La Piazza Sbarra is a big bar, own by a famous business man named Elijah Lerwick. Hindi ko pa nakikita ang lalaki, miski ang litrato man lang nito ay hindi ko pa nakikita. I even search his name on Google but there's no picture related. Ang tanging alam ko lang ay napaka yaman nitong tao.

At the age of 22, he become the new CEO of Lerwick Corporation. Naging mas successful din sya pag apak sa 24 taong gulang. Hanggang sa nagpatayo sya ng bar, naging sikat ito at mas sumisikat pa sa bawat araw.

Mysterious ang physical appearance nya sa lahat, hindi ko alam kung bakit napaka private nitong tao. Oo nga at may mga news about sa kanya pero wala man lang itong kasamang litrato nya. Naimbitahan na nga sya sa Isang international interview pero blurred naman ipinakita ang mukha nya.

Minsan naiisip ko na baka ang panget ng Elijah Lerwick o kaya naman ang tanda na kaya ayaw magpakita ng mukha nya. Pero ng marinig ko naman sa interview ang boses nya ay napaka gwapo naman, I think? Malalim kase ang boses nya at parang husky. Pakiramdam ko tuloy ay kaitsura nya lang si Massimo ng 365 days.

"Rest room lang ako saglit," paalam ni Eli saamin saka ito tumayo.

Naiwan kami ni Ezra na panay tagay lang pero hindi naman nalalasing. Maya-maya pa ay nawala nalang na parang bula ang babae sa tabi ko. Nagkibit balikat nalang ako, sanay na ako sakanya. Yung tipong bigla nalang mawawala sa loob ng bar tapos makikita mo may ka-make out na sa isang sulok. Hays! That's Ezra be like.

Tuloy ay mag-isa nalang ako sa table namin. So I just drunk silently. But then, someone caught my attention. There's a man sitting on the high chair in front of bancone da bar. His alone while drinking some expensive brand of alcohol. Ang nakakagulat pa ng magtaas ako ng tingin sa mukha nya ay nagtagpo ang mga mata namin.

My eyes widen but I didn't averted my gaze. I just look at him and he did the same. His piercing gray eyes is looking at me intently.

My heart started pounding when he stood up and walk towards my seat. Tila napako naman ang pwetan ko sa inuupuan at hindi ako nakaalis agad hanggang sa tuluyan syang makalapit saakin.

Hindi na ako tuluyang nakagalaw ng mapatitig ako sa mga mata nya. Nakaka-hipnotismo ang titig ng abuhin nyang mga mata. Ngayon ko mas nakita ang itsura nya sa malapitan. Tila Isa itong hulog ng langit ngunit mala demonyo naman ang aura.

Tumitig sya saakin at inilapit ang mukha sa tinga ko. Nagtaasan ang mga balahibo sa katawan ko dahil sa ginawa nya.

"I don't appreciate you staring at me like that, lady." Bulong nya sa kalmadong paraan.

Tangina! Ang gwapo ng boses! I know I know! Hindi dapat ito ang oras para magkaganito ako pero shet! Hindi ko mapigilang purihin sya, when in fact I should not doing it. Mukha kaya syang nakakatakot, pero hindi naman ako natatakot.

"I only appreciate staring if you and my fvcking dîck meet."

Agad nag-init ang mukha ko at mabilis syang naitulak. Napaka bastos ng bunganga nya. Kung anong kinagwapo ng itsura nya, sya namang ikinapangit ng ugali nya. Bastos!

"Bastos! Kung i-untog ko kaya ulo mo?!" high blood na sabi ko.

He let out a chuckled that make my nerves tighten and my blood boiled in instant.

"What head are you talking about? Is it the educated one or the producing baby?" Malokong aniya.

Tangina, bastos talaga! Bastos!

Sa inis ko ay hinubad ko ang Isang heels ko at binato sya gamit iyon. Ngunit sa kasamaang palad ay nasalo nya ito. What a great show!

"Pervert! Err!"

I walk out not minding my friends that will worry if they didn't saw me inside. Napipikon ako and no one can make me calm except myself. Argh!

To be Continued...

1 vote is enough, thanks for spending time reading my stories:)

Trapped to Mr. Billionaire (Good at Pretend #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon